GAC mang mác “Made in China" tham vọng chinh phục thị trường Việt

Hai mẫu xe mới, M8 và GS8 đã chính thức ra mắt vào hôm nay.

Dù sản phẩm ban đầu sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc, sau đó qua Malaysia và cuối cùng là lắp ráp tại Việt Nam, GAC có kế hoạch dài hạn để tạo dấu ấn trong thị trường ô tô tại đây.

Trong hai năm qua, thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến sự gia nhập ồ ạt của nhiều thương hiệu ô tô từ Trung Quốc. Các thương hiệu như BYD, Chery (Omoda, Jaecoo), Haval, Wuling, Lynk & Co, và Haima đã chiếm lĩnh thị trường với các dòng sản phẩm đa dạng.

 

GAC, một trong những thương hiệu lớn mới gia nhập, dự định mang đến bộ đôi sản phẩm M8 và GS8. Mẫu M8 thuộc phân khúc MPV đa dụng, trong khi GS8 là SUV cỡ trung-lớn. Đặc biệt, cả hai mẫu xe này đều sử dụng khung gầm chung với các mẫu xe nổi tiếng như Alphard và Land Cruiser Prado. Hệ truyền động của M8 và GS8 cũng áp dụng công nghệ của Toyota, bao gồm hệ thống hybrid và hộp số, mang lại sự bền bỉ và chất lượng.

GAC không chỉ hợp tác với Toyota mà còn có liên doanh với Honda tại Trung Quốc, giúp hãng học hỏi và áp dụng công nghệ từ các nhà sản xuất Nhật Bản. Đây là một lợi thế quan trọng, bởi nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc khác chủ yếu cung cấp sản phẩm thuần nội địa.

Bên cạnh hai mẫu xe hiện tại, GAC dự định giới thiệu thêm mẫu MPV M6 Pro tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) vào cuối năm 2024. Tại thị trường quê nhà, các sản phẩm MPV của GAC đã dẫn đầu doanh số trong 58 tháng liên tiếp, cho thấy tiềm năng của dòng xe này.

Chiến lược của GAC tại Việt Nam được thực hiện thông qua đối tác phân phối Tan Chong, một tập đoàn lớn với kinh nghiệm phân phối xe Nissan và MG tại Việt Nam. Ban đầu, các sản phẩm của GAC sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, sau đó từ Malaysia khi nhà máy tại đây bắt đầu lắp ráp xe tay lái bên trái. Việc nhập khẩu từ Malaysia có thể giúp giảm giá nhờ vào ưu đãi thuế nhập khẩu 0% nếu đạt đủ tỷ lệ nội địa hóa.

GAC còn có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Đà Nẵng và thiết lập 7 showroom tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM. Điều này cho thấy hãng rất chú trọng vào việc tiếp cận các khu vực có nhu cầu xe cao, thay vì dàn trải ra nhiều tỉnh thành.

Dự kiến, việc lắp ráp xe tại Việt Nam sẽ bắt đầu từ tháng 3/2025, chỉ khoảng nửa năm nữa. GAC đã dành nhiều thời gian nghiên cứu thị trường và, cùng với đối tác Tan Chong, tin tưởng vào khả năng thành công tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chính thức giảm thuế nhập khẩu một số loại ô tô từ 31/3/2025

Theo Nghị định số 73, từ 31/3, ô tô sẽ được áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi mới.

Volvo khuyến cáo chủ xe Plug-in Hybrid tạm ngưng cắm sạc vì nguy cơ cháy nổ

Xe Volvo có nguy cơ chập điện bên trong pin, có thể dẫn đến cháy nổ khi xe đang sạc, ngay cả khi đang đỗ.

Mừng 30/4, Xanh SM tặng khách và tài xế hơn 16 tỷ, mỗi tuần 1 xe VF3

Khách hàng và tài xế có cơ hội trúng thưởng 34 chiếc ô tô điện VinFast VF 3 cùng hàng nghìn phần quà giá trị khác lên đến hơn 16 tỷ đồng.

Xiaomi SU7 gặp tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Trung Quốc, 3 sinh viên thiệt mạng

Một vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến mẫu xe điện Xiaomi SU7 khiến ba nữ sinh viên đại học thiệt mạng tại chỗ.

Honda Việt Nam có Tổng Giám Đốc mới

Bà Sayaka Hattori vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc mới của Công ty Honda Việt Nam kể từ ngày 01 tháng 4 năm 2025.

VinFast Feliz Neo - câu trả lời đanh thép với Honda Icon:E

Phiên bản VinFast Feliz Neo được tinh chỉnh từ Feliz S, đi kèm giá bán 31,9 triệu đồng, đã bao gồm pin.

Subaru Việt Nam kỷ niệm 15 năm với loạt ưu đãi hấp dẫn

Khi mua bất kỳ một xe Subaru trong tháng 4 này, khách hàng sẽ có cơ hội trúng 1 trong 15 giải thưởng hấp dẫn

Xe điện giá rẻ bất ngờ phát nổ, thiêu rụi cả siêu xe Porsche đậu cạnh

Một chiếc xe điện giá rẻ bất ngờ bốc cháy dữ dội, và chỉ trong tích tắc, ngọn lửa đã lan sang một chiếc Porsche đậu ngay bên cạnh,