GAC mang mác “Made in China" tham vọng chinh phục thị trường Việt
Hai mẫu xe mới, M8 và GS8 đã chính thức ra mắt vào hôm nay.

Dù sản phẩm ban đầu sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc, sau đó qua Malaysia và cuối cùng là lắp ráp tại Việt Nam, GAC có kế hoạch dài hạn để tạo dấu ấn trong thị trường ô tô tại đây.
Trong hai năm qua, thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến sự gia nhập ồ ạt của nhiều thương hiệu ô tô từ Trung Quốc. Các thương hiệu như BYD, Chery (Omoda, Jaecoo), Haval, Wuling, Lynk & Co, và Haima đã chiếm lĩnh thị trường với các dòng sản phẩm đa dạng.
GAC, một trong những thương hiệu lớn mới gia nhập, dự định mang đến bộ đôi sản phẩm M8 và GS8. Mẫu M8 thuộc phân khúc MPV đa dụng, trong khi GS8 là SUV cỡ trung-lớn. Đặc biệt, cả hai mẫu xe này đều sử dụng khung gầm chung với các mẫu xe nổi tiếng như Alphard và Land Cruiser Prado. Hệ truyền động của M8 và GS8 cũng áp dụng công nghệ của Toyota, bao gồm hệ thống hybrid và hộp số, mang lại sự bền bỉ và chất lượng.
GAC không chỉ hợp tác với Toyota mà còn có liên doanh với Honda tại Trung Quốc, giúp hãng học hỏi và áp dụng công nghệ từ các nhà sản xuất Nhật Bản. Đây là một lợi thế quan trọng, bởi nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc khác chủ yếu cung cấp sản phẩm thuần nội địa.
Bên cạnh hai mẫu xe hiện tại, GAC dự định giới thiệu thêm mẫu MPV M6 Pro tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) vào cuối năm 2024. Tại thị trường quê nhà, các sản phẩm MPV của GAC đã dẫn đầu doanh số trong 58 tháng liên tiếp, cho thấy tiềm năng của dòng xe này.
Chiến lược của GAC tại Việt Nam được thực hiện thông qua đối tác phân phối Tan Chong, một tập đoàn lớn với kinh nghiệm phân phối xe Nissan và MG tại Việt Nam. Ban đầu, các sản phẩm của GAC sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, sau đó từ Malaysia khi nhà máy tại đây bắt đầu lắp ráp xe tay lái bên trái. Việc nhập khẩu từ Malaysia có thể giúp giảm giá nhờ vào ưu đãi thuế nhập khẩu 0% nếu đạt đủ tỷ lệ nội địa hóa.
GAC còn có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Đà Nẵng và thiết lập 7 showroom tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM. Điều này cho thấy hãng rất chú trọng vào việc tiếp cận các khu vực có nhu cầu xe cao, thay vì dàn trải ra nhiều tỉnh thành.
Dự kiến, việc lắp ráp xe tại Việt Nam sẽ bắt đầu từ tháng 3/2025, chỉ khoảng nửa năm nữa. GAC đã dành nhiều thời gian nghiên cứu thị trường và, cùng với đối tác Tan Chong, tin tưởng vào khả năng thành công tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại.
hot trend
Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam
RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe
VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.
Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.
Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp
Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.
Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.
SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.
BÌNH LUẬN