GAC mang mác “Made in China" tham vọng chinh phục thị trường Việt
Hai mẫu xe mới, M8 và GS8 đã chính thức ra mắt vào hôm nay.

Dù sản phẩm ban đầu sẽ được nhập khẩu từ Trung Quốc, sau đó qua Malaysia và cuối cùng là lắp ráp tại Việt Nam, GAC có kế hoạch dài hạn để tạo dấu ấn trong thị trường ô tô tại đây.
Trong hai năm qua, thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến sự gia nhập ồ ạt của nhiều thương hiệu ô tô từ Trung Quốc. Các thương hiệu như BYD, Chery (Omoda, Jaecoo), Haval, Wuling, Lynk & Co, và Haima đã chiếm lĩnh thị trường với các dòng sản phẩm đa dạng.
GAC, một trong những thương hiệu lớn mới gia nhập, dự định mang đến bộ đôi sản phẩm M8 và GS8. Mẫu M8 thuộc phân khúc MPV đa dụng, trong khi GS8 là SUV cỡ trung-lớn. Đặc biệt, cả hai mẫu xe này đều sử dụng khung gầm chung với các mẫu xe nổi tiếng như Alphard và Land Cruiser Prado. Hệ truyền động của M8 và GS8 cũng áp dụng công nghệ của Toyota, bao gồm hệ thống hybrid và hộp số, mang lại sự bền bỉ và chất lượng.
GAC không chỉ hợp tác với Toyota mà còn có liên doanh với Honda tại Trung Quốc, giúp hãng học hỏi và áp dụng công nghệ từ các nhà sản xuất Nhật Bản. Đây là một lợi thế quan trọng, bởi nhiều thương hiệu ô tô Trung Quốc khác chủ yếu cung cấp sản phẩm thuần nội địa.
Bên cạnh hai mẫu xe hiện tại, GAC dự định giới thiệu thêm mẫu MPV M6 Pro tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) vào cuối năm 2024. Tại thị trường quê nhà, các sản phẩm MPV của GAC đã dẫn đầu doanh số trong 58 tháng liên tiếp, cho thấy tiềm năng của dòng xe này.
Chiến lược của GAC tại Việt Nam được thực hiện thông qua đối tác phân phối Tan Chong, một tập đoàn lớn với kinh nghiệm phân phối xe Nissan và MG tại Việt Nam. Ban đầu, các sản phẩm của GAC sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, sau đó từ Malaysia khi nhà máy tại đây bắt đầu lắp ráp xe tay lái bên trái. Việc nhập khẩu từ Malaysia có thể giúp giảm giá nhờ vào ưu đãi thuế nhập khẩu 0% nếu đạt đủ tỷ lệ nội địa hóa.
GAC còn có kế hoạch xây dựng nhà máy tại Đà Nẵng và thiết lập 7 showroom tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM. Điều này cho thấy hãng rất chú trọng vào việc tiếp cận các khu vực có nhu cầu xe cao, thay vì dàn trải ra nhiều tỉnh thành.
Dự kiến, việc lắp ráp xe tại Việt Nam sẽ bắt đầu từ tháng 3/2025, chỉ khoảng nửa năm nữa. GAC đã dành nhiều thời gian nghiên cứu thị trường và, cùng với đối tác Tan Chong, tin tưởng vào khả năng thành công tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại.
hot trend
Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.
Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.
Lynk & Co chính thức trình làng phiên bản Core Plus tại Việt Nam với giá 679 triệu đồng, cạnh tranh trực diện phân khúc SUV đô thị hạng B.
Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Audi xuất hiện đầy cuốn hút với định vị thể thao sang trọng và loạt công nghệ tiên tiến
BYD Atto 2 chính thức ra mắt với giá 669 triệu đồng – cao hơn cả VinFast VF6, làm dấy lên nghi vấn về khả năng cạnh tranh.
Xe hybrid cắm sạc (PHEV) bất ngờ đứng cuối bảng độ tin cậy trong báo cáo chất lượng của J.D. Power 2025.
Ford Việt Nam tung ưu đãi lên đến 89 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 7, áp dụng cho nhiều dòng xe như Ranger, Everest, Territory.
Phiên bản đặc biệt Peugeot 408 Legend Edition sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam ngày 5/7, giới hạn chỉ 215 chiếc toàn quốc.
BÌNH LUẬN