Tinh thần Kei car trên những mẫu xe hơi tân thời của Suzuki

Từ đề xuất của chính phủ Nhật Bản dành cho xe hơi công suất nhỏ, Kei car đã trở thành nguồn cảm hứng cho những chiếc xe đầy đủ công năng, nhỏ gọn bên ngoài, thoải mái bên trong. Trên thế giới, rất hiếm ông lớn có được kinh nghiệm sản xuất Kei car để biến nó thành thế mạnh riêng cho mình. 

Từ những chiếc Kei car đầu tiên tại Nhật Bản

Kei car là cách viết tắt của thuật ngữ tiếng Nhật Kei jidosha hoặc ôtô hạng nhẹ dưới 600cc. Đây được coi là phương tiện di chuyển lý tưởng nhờ thiết kế đơn giản, kích cỡ nhỏ gọn, tiện dụng và giá thành hợp lý. Thêm nữa, thiết kế vuông vức cũng khiến Kei car chiếm ít không gian trên đường phố, dễ dàng xoay trở ở không gian hẹp

Mặc dù có nguồn gốc lâu đời trong thế giới ôtô, Kei car vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ và được nhiều khách hàng ưa chuộng cho đến ngày nay. 

Ngoài việc sản xuất xe Kei, những ông lớn Nhật Bản kinh nghiệm đầy mình như Suzuki dựa vào đó tạo nên nhiều dòng sản phẩm mới đi sâu vào hiệu năng với kích thước nhỏ gọn, dễ quay đầu trong phố nhưng diện tích sử dụng bên trong vô cùng rộng rãi.

Các mẫu xe Suzuki có thiết kế đơn giản, nhiều tiện nghi và tính năng an toàn, chi phí sử dụng cũng thuộc hạng tiết kiệm

Phương châm sản xuất “Gọn hơn, Ít lãng phí hơn, Hiệu quả hơn, Hoàn thiện nhanh hơn, Thẩm mỹ hơn” được Suzuki - thương hiệu đi đầu về Kei car - ứng dụng lên các dòng sản phẩm làm nên tên tuổi của hãng cho đến ngày nay.

Những thế hệ Swift, Ertiga, XL7 là ví dụ điển hình, được khách hàng nhiều quốc gia bao gồm Việt Nam ưa chuộng do giá thành phải chăng, kiểu dáng phù hợp và đa dạng công năng. 

Đến những mẫu xe biểu tượng mang tinh thần Kei car

Swift, chiếc xe biểu tượng thương hiệu Suzuki không chỉ tạo ấn tượng về tính thời trang mà gần như nắm giữ vị trí quán quân về khả năng xoay trở trong không gian nhỏ hẹp. Mẫu xe phù hợp với khách hàng có gu, đề cao tính thời thượng và chú trọng vẻ ngoài linh hoạt, quyến rũ và cảm giác lái thể thao go-kart phấn khích.

Dưới vẻ ngoài linh hoạt, cá tính, các mẫu xe Suzuki còn sở hữu khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi

Trong khi đó, tại phân khúc xe MPV 7 chỗ, Suzuki Ertiga là một trong những mẫu xe trông gọn gàng nhưng lại khiến người dùng bất ngờ khi bước vào trong khoang xe. Tính kinh tế là thế mạnh nổi trội của dòng xe này. 

Anh Hậu, chủ nhân Ertiga chia sẻ: “​​Từ hồi mua xe đến nay lăn bánh được hơn 187.000 km. Tôi chỉ có thay định kỳ một số bộ phận theo khuyến cáo của hãng. Thật sự xe cũng không hư vặt, không hao tốn nhiên liệu, đặc biệt trong thời kỳ bão giá xăng tăng cao mà xe chỉ hao xăng tầm 7 đến 8 lít/ 100 km khi chạy trong nội thành và khi chạy ngoại thành chạy đi du lịch tỉnh thì hao xăng chỉ loanh quanh 5,5 đến 6,6 lít / 100 km. Với giá bán 500tr, tôi thấy xứng đáng cho một chiếc 7 chỗ.”

Suzuki XL7 cũng nằm trong nhóm dẫn đầu các mẫu xe SUV 7 chỗ tiết kiệm nhiên liệu. Được xây dựng trên nền tảng khung gầm tiên tiến HEARTECT, XL7 duy trì khối lượng nhẹ mà vẫn đảm bảo cứng cáp. Xe trung bình chỉ tiêu thụ khoảng hơn 1.000 đồng/km, lý tưởng đối với một chiếc xe 7 chỗ số tự động. Thế hệ XL7 mới cũng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, bảo vệ môi trường hơn.

Suzuki XL7 mở ra trải nghiệm mới mẻ về SUV cỡ nhỏ, có thể linh hoạt xoay sở ở nhiều không gian

Năm 2022, Suzuki ra mắt phiên bản XL7 Sport Limited. Phiên bản đặc biệt này nhận được loạt tính năng và trang bị cao cấp: camera 360, sạc không dây, cốp điện với cảm biến mở cốp bằng chân, kính dán sẵn phim cách nhiệt chống nóng và ngăn chặn tia UV/IR; tem Euro5 và đuôi gió thể thao. 

 

Có thể thấy, các dòng xe Suzuki luôn thể hiện được độ bền bỉ và tính đa dụng. Đây cũng là những yếu tố được kế thừa từ chính kinh nghiệm của một nhà sản xuất Kei car tài tình. Không ngạc nhiên khi trong năm 2022, Suzuki nằm trong top 10 nhà sản xuất ô tô có doanh số cao nhất thế giới, vì xu hướng ưa chuộng những mẫu xe tiêu hao ít nhiên liệu, nhỏ gọn bên ngoài, rộng rãi bên trong.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.

VinFast triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast kết hợp với Chợ Tốt thu mua xe ô tô cũ, đổi xe điện mới cho khách hàng.

Ô tô lắp ráp trong nước có khả năng được giảm lệ phí trước bạ vào nửa cuối năm 2024

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Tranh cãi ô tô điện 200 triệu, chạy 100 km phải sạc 6h có phù hợp làm taxi hay không?

Thông tin chiếc Wuling Mini EV được một doanh nghiệp vận tải ở Phú Yên đưa vào vận hành taxi đang gây ra những ý kiến trái chiều.

Tesla triệu hồi toàn bộ xe bán tải điện vì lỗi kẹt chân ga

Hãng xe điện đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Cơ quan châu Âu khẳng định hybrid không tiết kiệm như quảng cáo

Autoblog.vn - Cơ quan châu Âu ra tuyên bố như vậy chẵng khác nào nói xe hybrid là một cú lừa.