Chính thức đổi tên các tuyến quốc lộ tại TP.HCM

TP.HCM vừa đổi tên các tuyến quốc lộ quan trọng, ghi dấu ấn những vị lãnh đạo xuất sắc của Việt Nam như Đỗ Mười, Lê Đức Anh, Lê Khả Phiêu, Văn Tiến Dũng và Phan Văn Khải. Sự kiện này không chỉ tôn vinh công lao của họ mà còn mang ý nghĩa giáo dục lịch sử và văn hóa cho thế hệ sau.

Cụ thể, Quốc lộ 1 được chia thành ba đoạn:

Từ nút giao Thủ Đức đến nút giao An Sương (dài 21 km) được đặt tên Đỗ Mười (1917 - 2018), nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 1991 đến 1997.

Từ nút giao An Sương đến vòng xoay An Lạc (dài 14 km) được đặt tên Lê Đức Anh (1920 - 2019), nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam từ năm 1992 đến 1997.

Từ vòng xoay An Lạc đến ranh tỉnh Long An (dài 9,4 km) được đặt tên Lê Khả Phiêu (1931 - 2020), nguyên Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 1997 đến 2001.

Quốc lộ 22 cũng được chia thành hai đoạn:

Từ nút giao Quốc lộ 1 đến cầu An Hạ (dài 10 km) được đặt tên Lê Quang Đạo (1921 - 1999), nguyên Chủ tịch Quốc hội Việt Nam từ năm 1987 đến 1992.

Từ cầu An Hạ đến ranh tỉnh Tây Ninh (dài 20 km) được đặt tên Phan Văn Khải (1933 - 2018), nguyên Thủ tướng Chính phủ Việt Nam từ năm 1997 đến 2006.

Quốc lộ 1K (dài hơn 1,8 km) được đặt tên Hoàng Cầm (1920 - 2013), thượng tướng, nguyên Tổng thanh tra Quân đội nhân dân Việt Nam.

Quốc lộ 50 (dài 8,5 km, từ đường Nguyễn Văn Linh đến ranh tỉnh Long An) được đặt tên Văn Tiến Dũng (1917 - 2002), đại tướng, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam từ năm 1980 - 1987.

Theo dõi AutoBlog để cập nhật những tin tức mới nhất trong ngành ô tô xe máy ở Việt Nam. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Tiêu chuẩn kép trong thị trường xe cũ tại Việt Nam

Tiêu chuẩn kép trong thị trường xe cũ tại Việt Nam

Nga đầu tư 90 tỷ ruble phát triển nền tảng ôtô quốc gia

Nga đầu tư 90 tỷ ruble phát triển nền tảng ôtô quốc gia

CEO Xpeng: Chỉ 7 hãng ôtô Trung Quốc sống sót trong 10 năm tới

Đây là lời nhận xét táo bạo nhưng không phải không có cơ sở, đặc biệt khi ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc đang chịu sức ép ngày càng lớn.

Hãng xe Trung Quốc muốn thay thế trạm xăng bằng trạm đổi pin xe điện

Hãng xe Trung Quốc muốn thay thế trạm xăng bằng trạm đổi pin xe điện

Ô tô Trung Quốc thay đổi chiến lược tại Việt Nam, tạo sức hút mới

Ô tô Trung Quốc đang thay đổi cách tiếp cận thị trường Việt Nam với chất lượng cải tiến, tạo sự tin tưởng từ người tiêu dùng.

Vì sao một số người tiêu dùng không thích ô tô Toyota?

Ô tô Toyota nổi bật với độ bền và tiết kiệm nhiên liệu, nhưng kiểu dáng bảo thủ và thiếu công nghệ tiên tiến khiến một số người tiêu dùng không mấy yêu thích.

Ngành lốp xe ô tô Việt Nam: Bùng nổ đầu tư và cơ hội phát triển

Việt Nam đang thu hút các khoản đầu tư khổng lồ vào ngành lốp xe ô tô, mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho ngành công nghiệp này.