Cận cảnh Wuling Hongguang Mini EV bản mới, dán cờ Mỹ tại Việt Nam

EV | Phi Trường 18/01/2024 09:31

TMT Motors - Nhà sản xuất lắp ráp ô tô điện mini Wuling HongGuang tại Việt Nam vừa phát đi thông báo thay tên gọi của mẫu xe này, sử dụng logo chữ SGMW mới, đồng thời bổ sung thêm decal cờ Mỹ.

Sau nửa năm ra mắt thị trường Việt, mẫu xe điện Wuling HongGuang Mini EV sản xuất tại Nhà máy ô tô TMT Motors đặt ở Hưng Yên đã có sự điều chỉnh nhẹ. Theo TMT Motors, từ ngày 1/1/2024, mẫu xe Wuling HongGuang Mini EV (hay Wuling Mini EV) sẽ được gọi là Mini EV.

Ngoài ra, ngoại thất của xe cũng có sự thay đổi nhẹ. Đuôi xe đã lược bỏ chữ Wuling. Hai bên hông (trụ B phía sau xe) dán decal trang trí in hình cờ Mỹ.

wuling mini ev autoblog (2) Đuôi xe không còn thể hiện tên thương hiệu Wuling, làm hài lòng khách hàng kén thương hiệu

 

Bên trái đuôi xe gắn logo chữ SGMW - Tên viết tắt của liên doanh 3 bên gồm chữ S- SAIC Motor (Công ty ô tô Thượng Hải, Trung Quốc), GM- chữ viết tắt của General Motors (Tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ) và W- chữ viết tắt của Wuling Motors (Công ty ô tô Liễu Châu, Quảng Tây, Trung Quốc). Trong đó, SAIC Motors nắm giữ 50,1% cổ phần liên doanh SGMW, General Motors nắm giữ 44% cổ phần, còn Wuling Motors nắm giữ 5,9% cổ phần. 

Nêu lý do thay đổi nhận diện cho sản phẩm của mình, TMT Motors chia sẻ: "căn cứ quy định hiện hành của Việt Nam, thương hiệu của nhà sản xuất nhất thiết phải được thể hiện trên các sản phẩm". Quy định hiện hành mà TMT Motor nhắc tới nằm trong Nghị định số 43/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về nhãn hàng hóa, ban hành ngày 14/4/2017.

Như vậy, TMT chỉ thay đổi tên gọi và một số chi tiết nhận diện thương hiệu xe tại Việt Nam. Các chi tiết còn lại trên xe vẫn giữ nguyên. Động thái này làm dấy lên những ý kiến trái chiều. Theo đó, trong các hội nhóm ô tô, một số thành viên cho rằng sự thay đổi này sẽ khiến khách hàng nhầm lẫn thương hiệu và xuất xứ của chiếc xe. Hầu hết khách hàng sẽ nghĩ mẫu xe này là một sản phẩm của hãng xe Mỹ khi nghe các tư vấn viên nhấn mạnh Wuling mini EV là "xe điện của liên doanh Mỹ" hoặc nếu chỉ nhìn vào decal cờ Mỹ.

wuling mini ev autoblog (1) Nội thất xe không có gì thay đổi

 

Wuling HongGuang mini EV là mẫu xe điện cỡ nhỏ do SGMW sản xuất và từng tạo nên cơn sốt thị thị trường ô tô Trung Quốc giai đoạn 2020-2022. Wuling HongGuang mini EV liên tục là mẫu xe điện cỡ nhỏ ăn khách nhất thế giới trong 3 năm gần đây với doanh số 1 triệu xe bán ra. Do đó, khi TMT Motors đưa mẫu xe điện cỡ nhỏ này về Việt Nam, đa số người quan tâm xe hơi đều coi đây là sản phẩm của thương hiệu Trung Quốc.

Trong thông báo mới nhất, TMT Motor lý giải cách gọi "xe điện của liên doanh Mỹ" là cách tiếp cận ở góc độ đây là một sản phẩm liên doanh với GM - nhà sản xuất ô tô ở Mỹ, đồng thời nhấn mạnh đến giá trị công nghệ sản xuất của Wuling mini EV (theo tiêu chuẩn công nghệ GM), khác với các mẫu ô tô điện thuần Trung Quốc.

mini EV bán tại Việt Nam có tới 4 lựa chọn trong tâm giá 239-279 triệu đồng. Xe vận hành nhờ động cơ điện, cho công suất tối đa 26,82 mã lực, mô-men xoắn tối đa 85 Nm. Vận tốc tối đa của xe là 100 km/h. mini EV có 2 lựa chọn pin 120km và 170km.

Bên cạnh những ưu điểm như ngoại hình nhỏ gọn, vận hành linh hoạt trong nội đô, giá rẻ, tiện dụng do hệ thống sạc pin thích ứng tốt với nguồn nguồn điện dân dụng trong gia đình thì Mini EV vẫn sở hữu một số nhược điểm như: thiếu cân bằng điện tử, bản tiêu chuẩn không trang bị túi khí an toàn, phạm vi di chuyển mỗi lần sạc ngắn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.