Động cơ điện 20kg siêu nhỏ gọn, mạnh 590 mã lực

EV | Thắng Nguyễn 08/07/2024 11:53

Động cơ điện chỉ nặng 20 kg nhưng đạt hiệu suất cao 590 mã lực, chẳng thua kém gì những chiếc siêu xe chạy bằng xăng.

Việc điều chỉnh các khối động cơ điện giờ đây đã không còn xa lạ trong ngành công nghiệp xe hơi. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc BMW được trang bị động cơ của Tesla Model S, hay thậm chí Ford còn cung cấp cả những khối động cơ điện trông cứ như động cơ V8.

Mới đây, một hãng sản xuất động cơ điện có tên Equipmake cũng vừa cho ra mắt sản phẩm động cơ điện với tên gọi Ampere-220. Đây được đánh giá là là một trong những động cơ nhẹ nhất và tiết kiệm điện nhất.

2

Các bộ phận chính của Ampere-220 gồm một biến tần làm từ silicon cacbua, các thiết bị điện tử, động cơ điện và một hệ thống truyền động riêng. Hệ thống này truyền động vào một bộ phận khác trong động cơ và từ đó trực tiếp cung cấp năng lượng cho các trục của xe. Nhờ vậy mà hệ truyền động của xe trở nên nhẹ nhàng hơn.

Thực tế, đối với các xe trang bị động cơ kép với trục kép thì mỗi trục có thể đạt công suất đến 590 mã lực, từ đó nâng tổng công suất của xe lên đến 1,180 mã lực. Ví dụ cụ thể nhất chính là bài thử nghiệm trên chiếc Ariel Hipercar.

Chưa hết, đi đôi với công suất khủng ấy là công nghệ in 3D giúp trọng lượng của động cơ luôn ở mức thấp. Equipmake cho biết hãng đã giới thiệu Ampere-220 cho rất nhiều nhà sản xuất xe thể thao và siêu xe điện. Giám đốc điều hành của hãng – ông Ian Foley khẳng định động cơ này là giải pháp hữu hiệu cho các nhà sản xuất xe điện hiệu suất cao.

1

Không chỉ sở hữu kích thước nhỏ gọn và công suất khủng, Ampere-220 còn đạt chuẩn ISO 26262 và ASIL-D. Nhờ đó, động cơ này tiếp tục khẳng định vị thế nhà cung cấp hệ thống điện khí hàng đầu ngành công nghiệp xe hơi của Equipmake.

Ampere-220 cũng phản ánh tham vọng thâm nhập vào phân khúc lớn hơn của nhà sản xuất nước Anh. Equipmake sẽ gói gọn nhóm khách hàng mục tiêu thành các nhà sản xuất xe, chứ không chỉ là các khách hàng cá nhân như trước đây nữa.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc