EURO 2024: Cơ hội vàng cho BYD đột phá thị trường Châu Âu

EURO 2024 không chỉ là nơi tranh tài của các đội bóng hàng đầu, mà còn là cơ hội để hãng xe điện BYD mở rộng tầm ảnh hưởng tại thị trường châu Âu.

Trong khi các trận đấu hấp dẫn thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ, bên lề giải đấu cũng diễn ra cuộc chiến khốc liệt trên thị trường ô tô. Hãng xe điện BYD của Trung Quốc đang tận dụng tối đa cơ hội này để khẳng định vị thế tại châu Âu, đặc biệt là trên sân nhà của các đối thủ lớn như Volkswagen.

Trong các trận đấu tại EURO 2024, BYD không chỉ xuất hiện với tư cách nhà tài trợ, mà còn cung cấp dịch vụ đưa đón người hâm mộ và các đoàn hỗ trợ cầu thủ bằng hơn 300 xe điện. Hãng cũng tận dụng các khu vực dành cho người hâm mộ để giới thiệu sản phẩm, như xe có tính năng karaoke và cung cấp voucher khuyến mãi qua mạng xã hội.

Ông Marko Sarstedt, Giám đốc Tiếp thị tại Đại học Ludwig-Maximilians-Munich, nhận xét: "Việc BYD tài trợ cho EURO 2024 giúp thương hiệu này được biết đến nhiều hơn và tạo ấn tượng tích cực với người tiêu dùng. Đây là một tổn thất lớn cho Volkswagen khi để BYD chiếm lĩnh sân nhà."

BYD đang hướng tới thị trường châu Âu như một đầu ra tiềm năng, bất chấp việc EU chuẩn bị áp thuế đối với xe điện Trung Quốc. Điều này thể hiện mối quan hệ phức tạp giữa hai nền kinh tế lớn. Các nhà sản xuất ô tô như VW, BMW và Mercedes-Benz phụ thuộc nhiều vào doanh số bán hàng tại Trung Quốc và một số lượng lớn xe điện của họ được sản xuất tại đây.

Tại khu vực dành cho người hâm mộ ở Berlin, BYD đã trưng bày các mẫu xe điện và hybrid, thu hút sự chú ý của công chúng. Các mẫu xe bao gồm chiếc hatchback Dolphin với phạm vi hoạt động lên tới 427km, so với 388km của chiếc VW ID.3.

unnamed-47  Khu vực dành cho người hâm mộ được BYD bố trí tại Berlin, Đức.



Theo cuộc khảo sát của công ty tư vấn quản lý Horváth, tỷ lệ người mua ô tô tại châu Âu cân nhắc đến thương hiệu BYD đã tăng từ 10% lên 36% chỉ trong sáu tháng.

"Giải vô địch bóng đá châu Âu đã mang đến cơn bùng nổ truyền thông cho BYD," ông Georg Mrusek, chuyên gia ô tô tại Horváth, cho biết. "Chúng tôi thấy sự cởi mở ngày càng tăng đối với các nhà sản xuất Trung Quốc tại châu Âu."

Với chiến lược marketing mạnh mẽ tại EURO 2024, BYD đang tiến thêm một bước dài trong cuộc đua xe điện tại châu Âu, tạo ra những thách thức mới cho các đối thủ lớn trong khu vực.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

V-Green triển khai mô hình nhượng quyền tủ đổi pin xe máy điện

V-Green chính thức công bố mô hình nhượng quyền tủ đổi pin xe máy điện

Audi Concept C ra mắt tại Milan: Khởi đầu cho triết lý thiết kế tối giản

Ngày 2/9/2025, tại Milan (Italia), Audi chính thức trình làng mẫu Audi Concept C – chiếc xe ý tưởng đầu tiên mang triết lý thiết kế mới.

Một lần lái thử Geely Coolray tại Việt Nam – xe Trung Quốc nay đã khác!

Sự xuất hiện của Geely Coolray 2025 đã mang lại một góc nhìn mới mẻ trong phân khúc gầm cao hạng B.

Genesis G90 'lưu kho' 2 năm gần như mới giá 5,1 tỷ tại Việt Nam

Một chiếc Genesis G90 đời 2023 bất ngờ xuất hiện trên thị trường xe cũ Việt Nam, rao bán với mức giá 5,1 tỷ đồng.

Mercedes GLE 450 AMG 4MATIC 2022 rao bán hơn 3 tỷ: Mất giá ra sao so với xe mới?

So với xe mới, chiếc GLE 450 AMG 2022 đang rao bán mất giá khoảng 1,5 tỷ đồng, tương đương gần 30% chỉ sau 2 năm lăn bánh.

Lada Niva Legend lộ diện tại Việt Nam: SUV Nga dự kiến 390 triệu đồng

Đây là một trong 9 chiếc đầu tiên nhập khẩu chính hãng về Việt Nam, phục vụ quá trình đăng kiểm trước khi phân phối ra thị trường.

Cận cảnh thực tế Audi Q6 E-Tron 2025 tại Việt Nam

Là mẫu xe thương mại đầu tiên được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE), Audi Q6 e-tron là bước tiến mới trong dải xe điện của Audi.

Q6 e-tron và A5 Sedan về đại lý, Audi Việt Nam ưu đãi lớn nhân dịp Quốc khánh 2/9

Sau hai tháng trưng bày, Audi Q6 e-tron và Audi A5 chính thức có mặt tại các đại lý Audi Việt Nam từ tháng 9.