EURO 2024: Cơ hội vàng cho BYD đột phá thị trường Châu Âu
EURO 2024 không chỉ là nơi tranh tài của các đội bóng hàng đầu, mà còn là cơ hội để hãng xe điện BYD mở rộng tầm ảnh hưởng tại thị trường châu Âu.
Trong khi các trận đấu hấp dẫn thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ, bên lề giải đấu cũng diễn ra cuộc chiến khốc liệt trên thị trường ô tô. Hãng xe điện BYD của Trung Quốc đang tận dụng tối đa cơ hội này để khẳng định vị thế tại châu Âu, đặc biệt là trên sân nhà của các đối thủ lớn như Volkswagen.
Trong các trận đấu tại EURO 2024, BYD không chỉ xuất hiện với tư cách nhà tài trợ, mà còn cung cấp dịch vụ đưa đón người hâm mộ và các đoàn hỗ trợ cầu thủ bằng hơn 300 xe điện. Hãng cũng tận dụng các khu vực dành cho người hâm mộ để giới thiệu sản phẩm, như xe có tính năng karaoke và cung cấp voucher khuyến mãi qua mạng xã hội.
Ông Marko Sarstedt, Giám đốc Tiếp thị tại Đại học Ludwig-Maximilians-Munich, nhận xét: "Việc BYD tài trợ cho EURO 2024 giúp thương hiệu này được biết đến nhiều hơn và tạo ấn tượng tích cực với người tiêu dùng. Đây là một tổn thất lớn cho Volkswagen khi để BYD chiếm lĩnh sân nhà."
BYD đang hướng tới thị trường châu Âu như một đầu ra tiềm năng, bất chấp việc EU chuẩn bị áp thuế đối với xe điện Trung Quốc. Điều này thể hiện mối quan hệ phức tạp giữa hai nền kinh tế lớn. Các nhà sản xuất ô tô như VW, BMW và Mercedes-Benz phụ thuộc nhiều vào doanh số bán hàng tại Trung Quốc và một số lượng lớn xe điện của họ được sản xuất tại đây.
Tại khu vực dành cho người hâm mộ ở Berlin, BYD đã trưng bày các mẫu xe điện và hybrid, thu hút sự chú ý của công chúng. Các mẫu xe bao gồm chiếc hatchback Dolphin với phạm vi hoạt động lên tới 427km, so với 388km của chiếc VW ID.3.
Khu vực dành cho người hâm mộ được BYD bố trí tại Berlin, Đức.
Theo cuộc khảo sát của công ty tư vấn quản lý Horváth, tỷ lệ người mua ô tô tại châu Âu cân nhắc đến thương hiệu BYD đã tăng từ 10% lên 36% chỉ trong sáu tháng.
"Giải vô địch bóng đá châu Âu đã mang đến cơn bùng nổ truyền thông cho BYD," ông Georg Mrusek, chuyên gia ô tô tại Horváth, cho biết. "Chúng tôi thấy sự cởi mở ngày càng tăng đối với các nhà sản xuất Trung Quốc tại châu Âu."
Với chiến lược marketing mạnh mẽ tại EURO 2024, BYD đang tiến thêm một bước dài trong cuộc đua xe điện tại châu Âu, tạo ra những thách thức mới cho các đối thủ lớn trong khu vực.
hot trend
Khách hàng đang sử dụng xe Honda cũ có thể đổi sang xe mới ngay tại đại lý chính hãng và được hỗ ttợ tới 30 triệu tiền mặt.
200 ha đất tại Khu công nghiệp SIPCOT, thành phố Thoothukudi, để mở rộng cơ sở hiện có của Vinfast
Audi Việt Nam trưng bày mẫu Q5 All-new nhằm thăm dò thị trường trước khi chính thức mở bán.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV.
111 xe buýt điện thông minh VinFast sẽ được phân bổ cho toàn bộ 9 tuyến đang do Liên Ninh vận hành
Audi A6 sedan thế hệ mới vừa được ra mắt tại Việt Nam với gói ngoại thất thể thao S Line.
Hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT) đã tham gia Uni Care Day
Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của hãng xe Trung Quốc.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN