EURO 2024: Cơ hội vàng cho BYD đột phá thị trường Châu Âu

EURO 2024 không chỉ là nơi tranh tài của các đội bóng hàng đầu, mà còn là cơ hội để hãng xe điện BYD mở rộng tầm ảnh hưởng tại thị trường châu Âu.

Trong khi các trận đấu hấp dẫn thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ, bên lề giải đấu cũng diễn ra cuộc chiến khốc liệt trên thị trường ô tô. Hãng xe điện BYD của Trung Quốc đang tận dụng tối đa cơ hội này để khẳng định vị thế tại châu Âu, đặc biệt là trên sân nhà của các đối thủ lớn như Volkswagen.

Trong các trận đấu tại EURO 2024, BYD không chỉ xuất hiện với tư cách nhà tài trợ, mà còn cung cấp dịch vụ đưa đón người hâm mộ và các đoàn hỗ trợ cầu thủ bằng hơn 300 xe điện. Hãng cũng tận dụng các khu vực dành cho người hâm mộ để giới thiệu sản phẩm, như xe có tính năng karaoke và cung cấp voucher khuyến mãi qua mạng xã hội.

Ông Marko Sarstedt, Giám đốc Tiếp thị tại Đại học Ludwig-Maximilians-Munich, nhận xét: "Việc BYD tài trợ cho EURO 2024 giúp thương hiệu này được biết đến nhiều hơn và tạo ấn tượng tích cực với người tiêu dùng. Đây là một tổn thất lớn cho Volkswagen khi để BYD chiếm lĩnh sân nhà."

BYD đang hướng tới thị trường châu Âu như một đầu ra tiềm năng, bất chấp việc EU chuẩn bị áp thuế đối với xe điện Trung Quốc. Điều này thể hiện mối quan hệ phức tạp giữa hai nền kinh tế lớn. Các nhà sản xuất ô tô như VW, BMW và Mercedes-Benz phụ thuộc nhiều vào doanh số bán hàng tại Trung Quốc và một số lượng lớn xe điện của họ được sản xuất tại đây.

Tại khu vực dành cho người hâm mộ ở Berlin, BYD đã trưng bày các mẫu xe điện và hybrid, thu hút sự chú ý của công chúng. Các mẫu xe bao gồm chiếc hatchback Dolphin với phạm vi hoạt động lên tới 427km, so với 388km của chiếc VW ID.3.

unnamed-47  Khu vực dành cho người hâm mộ được BYD bố trí tại Berlin, Đức.



Theo cuộc khảo sát của công ty tư vấn quản lý Horváth, tỷ lệ người mua ô tô tại châu Âu cân nhắc đến thương hiệu BYD đã tăng từ 10% lên 36% chỉ trong sáu tháng.

"Giải vô địch bóng đá châu Âu đã mang đến cơn bùng nổ truyền thông cho BYD," ông Georg Mrusek, chuyên gia ô tô tại Horváth, cho biết. "Chúng tôi thấy sự cởi mở ngày càng tăng đối với các nhà sản xuất Trung Quốc tại châu Âu."

Với chiến lược marketing mạnh mẽ tại EURO 2024, BYD đang tiến thêm một bước dài trong cuộc đua xe điện tại châu Âu, tạo ra những thách thức mới cho các đối thủ lớn trong khu vực.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Suzuki Việt Nam bất ngờ trưng bày mẫu xe thuần điện eVitara

Suzuki eVitara có giá bán đồn đoán khoảng 1,5 tỷ đồng khi bán ra tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser FJ 2026 ra mắt, nhiều khả năng về Việt Nam

Chiếc xe thiết kế dành cho châu Á, châu Phi, Nam Mỹ nên nhiều khả năng cũng được bán tại Việt Nam.

Xanh SM chính thức vận hành taxi điện 7 chỗ

Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Vinfast khảo sát ý kiến khách hàng - Nâng cao chất lượng dịch vụ

VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô tô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.

VinFast hỗ trợ 40% chi phí phụ tùng cho khách sửa xe hư hỏng do mưa lũ

Chương trình áp dụng cho khách hàng tại khu vực miền Bắc và miền Trung.

Xe điện tự lái đầu tiên trên thế giới “Made-by-VinFast” gây tò mò ở Trung Đông

Truyền thông UAE đã dành nhiều sự chú ý tới mẫu xe tự lái (self-driving car) đầu tiên trên thế giới do VinFast sản xuất.

Geely Việt Nam ưu đãi trong tháng 10/2025: Coolray chỉ từ 499 triệu đồng

Geely Việt Nam mang đến cơ hội sở hữu xe Geely dễ dàng hơn cho khách hàng Việt.

Nhiều chị em trở thành Nữ tài Xanh vì cơ hội nghề nghiệp tốt

Nhiều chị em xuất hiện tại Ngày hội Tuyển dụng Bác Tài Xanh: Xanh SM mở ra cơ hội khởi nghiệp cho hàng trăm tài xế