EURO 2024: Cơ hội vàng cho BYD đột phá thị trường Châu Âu

EURO 2024 không chỉ là nơi tranh tài của các đội bóng hàng đầu, mà còn là cơ hội để hãng xe điện BYD mở rộng tầm ảnh hưởng tại thị trường châu Âu.

Trong khi các trận đấu hấp dẫn thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ, bên lề giải đấu cũng diễn ra cuộc chiến khốc liệt trên thị trường ô tô. Hãng xe điện BYD của Trung Quốc đang tận dụng tối đa cơ hội này để khẳng định vị thế tại châu Âu, đặc biệt là trên sân nhà của các đối thủ lớn như Volkswagen.

Trong các trận đấu tại EURO 2024, BYD không chỉ xuất hiện với tư cách nhà tài trợ, mà còn cung cấp dịch vụ đưa đón người hâm mộ và các đoàn hỗ trợ cầu thủ bằng hơn 300 xe điện. Hãng cũng tận dụng các khu vực dành cho người hâm mộ để giới thiệu sản phẩm, như xe có tính năng karaoke và cung cấp voucher khuyến mãi qua mạng xã hội.

Ông Marko Sarstedt, Giám đốc Tiếp thị tại Đại học Ludwig-Maximilians-Munich, nhận xét: "Việc BYD tài trợ cho EURO 2024 giúp thương hiệu này được biết đến nhiều hơn và tạo ấn tượng tích cực với người tiêu dùng. Đây là một tổn thất lớn cho Volkswagen khi để BYD chiếm lĩnh sân nhà."

BYD đang hướng tới thị trường châu Âu như một đầu ra tiềm năng, bất chấp việc EU chuẩn bị áp thuế đối với xe điện Trung Quốc. Điều này thể hiện mối quan hệ phức tạp giữa hai nền kinh tế lớn. Các nhà sản xuất ô tô như VW, BMW và Mercedes-Benz phụ thuộc nhiều vào doanh số bán hàng tại Trung Quốc và một số lượng lớn xe điện của họ được sản xuất tại đây.

Tại khu vực dành cho người hâm mộ ở Berlin, BYD đã trưng bày các mẫu xe điện và hybrid, thu hút sự chú ý của công chúng. Các mẫu xe bao gồm chiếc hatchback Dolphin với phạm vi hoạt động lên tới 427km, so với 388km của chiếc VW ID.3.

unnamed-47  Khu vực dành cho người hâm mộ được BYD bố trí tại Berlin, Đức.



Theo cuộc khảo sát của công ty tư vấn quản lý Horváth, tỷ lệ người mua ô tô tại châu Âu cân nhắc đến thương hiệu BYD đã tăng từ 10% lên 36% chỉ trong sáu tháng.

"Giải vô địch bóng đá châu Âu đã mang đến cơn bùng nổ truyền thông cho BYD," ông Georg Mrusek, chuyên gia ô tô tại Horváth, cho biết. "Chúng tôi thấy sự cởi mở ngày càng tăng đối với các nhà sản xuất Trung Quốc tại châu Âu."

Với chiến lược marketing mạnh mẽ tại EURO 2024, BYD đang tiến thêm một bước dài trong cuộc đua xe điện tại châu Âu, tạo ra những thách thức mới cho các đối thủ lớn trong khu vực.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cận cảnh Bestune Xiaoma chuẩn bị bán tại Việt Nam, xe điện đe dọa Wuling Mini EV

Bestune Xiaoma nằm cùng phân khúc Wuling Mini EV và VinFast Minio Green.

VinFast Limo Green về đại lý, khách chưa được nhận xe vì một lý do

VinFast Limo Green có mặt tại đại lý ở TP. Thủ Đức, nhưng khách hàng chưa được nhận xe.

Người Hà Nội rủ nhau “đi hội xe điện”, lên đời xe xanh

Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Michelin tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giảm ô nhiễm vi nhựa từ lốp xe

Michelin được ADAC công nhận là hãng lốp giảm phát thải vi nhựa hiệu quả nhất lần thứ 2 liên tiếp.

Hyundai Santa Fe bất ngờ giảm giá mạnh còn 855 triệu: Đòn giáng từ phân khúc D?

Santa Fe bản tiêu chuẩn hiện được chào bán chỉ 855 triệu, thấp hơn 214 triệu so với giá niêm yết.

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên cập bến Việt Nam: giá hơn 20 tỷ, chỉ 1.974 xe toàn cầu

Chiếc Porsche 911 Turbo 50 Years đầu tiên tại Việt Nam vừa xuất hiện với ngoại thất bạc GT Silver Metallic, mang số thứ tự 63 và giá trị lên tới hơn 20 tỷ đồng.

GF bán VF 8 đã qua sử dụng với kiểm định từ VinFast

Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt Việt Nam, giới hạn chỉ 215 chiếc

Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.