EURO 2024: Cơ hội vàng cho BYD đột phá thị trường Châu Âu
EURO 2024 không chỉ là nơi tranh tài của các đội bóng hàng đầu, mà còn là cơ hội để hãng xe điện BYD mở rộng tầm ảnh hưởng tại thị trường châu Âu.
Trong khi các trận đấu hấp dẫn thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ, bên lề giải đấu cũng diễn ra cuộc chiến khốc liệt trên thị trường ô tô. Hãng xe điện BYD của Trung Quốc đang tận dụng tối đa cơ hội này để khẳng định vị thế tại châu Âu, đặc biệt là trên sân nhà của các đối thủ lớn như Volkswagen.
Trong các trận đấu tại EURO 2024, BYD không chỉ xuất hiện với tư cách nhà tài trợ, mà còn cung cấp dịch vụ đưa đón người hâm mộ và các đoàn hỗ trợ cầu thủ bằng hơn 300 xe điện. Hãng cũng tận dụng các khu vực dành cho người hâm mộ để giới thiệu sản phẩm, như xe có tính năng karaoke và cung cấp voucher khuyến mãi qua mạng xã hội.
Ông Marko Sarstedt, Giám đốc Tiếp thị tại Đại học Ludwig-Maximilians-Munich, nhận xét: "Việc BYD tài trợ cho EURO 2024 giúp thương hiệu này được biết đến nhiều hơn và tạo ấn tượng tích cực với người tiêu dùng. Đây là một tổn thất lớn cho Volkswagen khi để BYD chiếm lĩnh sân nhà."
BYD đang hướng tới thị trường châu Âu như một đầu ra tiềm năng, bất chấp việc EU chuẩn bị áp thuế đối với xe điện Trung Quốc. Điều này thể hiện mối quan hệ phức tạp giữa hai nền kinh tế lớn. Các nhà sản xuất ô tô như VW, BMW và Mercedes-Benz phụ thuộc nhiều vào doanh số bán hàng tại Trung Quốc và một số lượng lớn xe điện của họ được sản xuất tại đây.
Tại khu vực dành cho người hâm mộ ở Berlin, BYD đã trưng bày các mẫu xe điện và hybrid, thu hút sự chú ý của công chúng. Các mẫu xe bao gồm chiếc hatchback Dolphin với phạm vi hoạt động lên tới 427km, so với 388km của chiếc VW ID.3.
Khu vực dành cho người hâm mộ được BYD bố trí tại Berlin, Đức.
Theo cuộc khảo sát của công ty tư vấn quản lý Horváth, tỷ lệ người mua ô tô tại châu Âu cân nhắc đến thương hiệu BYD đã tăng từ 10% lên 36% chỉ trong sáu tháng.
"Giải vô địch bóng đá châu Âu đã mang đến cơn bùng nổ truyền thông cho BYD," ông Georg Mrusek, chuyên gia ô tô tại Horváth, cho biết. "Chúng tôi thấy sự cởi mở ngày càng tăng đối với các nhà sản xuất Trung Quốc tại châu Âu."
Với chiến lược marketing mạnh mẽ tại EURO 2024, BYD đang tiến thêm một bước dài trong cuộc đua xe điện tại châu Âu, tạo ra những thách thức mới cho các đối thủ lớn trong khu vực.
hot trend
Kia Tasman sẽ được ra mắt vào năm 2025 ở các thị trường toàn cầu, bao gồm Hàn Quốc, Australia, châu Phi và Trung Đông.
Hyundai đã xuất khẩu được 110 xe qua thị trường Thái Lan.
Hà Nội dự kiến triển khai Vùng phát thải thấp trong thời gian gần, sẽ thí điểm từ năm sau.
Một số đơn vị tư nhân đã chào bán xe Toyota Land Cruiser Prado với mức giá chênh lệch từ 400-500 triệu đồng.
Phiên bản hoàn toàn điện của mẫu Mazda EZ-6 EV mới cung cấp công suất 255 mã lực và có phạm vi di chuyển lên đến 373 dặm.
Tham gia thị trường xe điện Việt Nam, Skoda Enyaq iV cạnh tranh với VinFast VF 7 với giá khởi điểm 1,8 tỉ đồng.
Dự kiến, mẫu xe VinFast VF 8 khi được mở bán tại Trung Đông sẽ có mức giá từ 47.500 USD (phiên bản Eco) và từ 51.500 USD (phiên bản Plus).
Xe “xanh” đổ bộ Vietnam Motor Show 2024: Xu hướng mới trong ngành ô tô
BÌNH LUẬN