Chinh phục huyền thoại Trường Sơn với Hyundai Tucson 2024 và rally

Tham gia với tâm thế chỉ để biết đua Rally là gì, nhiều người đã rời sự kiện trải nghiệm Hyundai Tucson 2024 với cảm giác thăng hoa và hài lòng cao độ.

Hyundai Tucson 2024 đã tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ qua sự kiện “Hành trình chinh phục huyền thoại Trường Sơn.” Những người tham gia đã hoàn toàn bị cuốn hút bởi hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc, từ việc vượt qua những cung đường đèo quanh co cho đến việc chinh phục địa hình dốc, thử thách khả năng chống chịu của chiếc CUV vốn dĩ được biết đến như biểu tượng thời trang của làng xe cỡ C.

Lẽ ra, đây là một chương trình "phá xe" nên dành cho những chiếc ô tô Nhật Bản, vốn được biết tới như là những đại diện cho sự bền bỉ, lì lợm. Nhưng, đua rally với một chiếc xe Hàn Quốc là điều không phải ai cũng dám nghĩ đến. Thế mà Hyundai lại "dám" và can đảm làm điều này tại Việt Nam, dành riêng cho giới truyền thông, những người có cơ duyên được trải nghiệm lần đầu.

hyundai tucson rally truong son (7)

Trong một ngành công nghiệp ô tô đang tìm kiếm những cách thức mới mẻ để tiếp cận khách hàng, việc đưa thể thức rally vào trải nghiệm xe là một bước đi chưa từng có tại Việt Nam. Hiểm nguy luôn rình rập trong môn thể thao tốc độ này, nhưng điều đó cũng làm cho sự kiện trở nên hấp dẫn và đầy kỷ niệm.

12 chiếc Hyundai Tucson được tập kết ở Quảng Bình, tương ứng là 12 "đội đua" đến từ các cơ quan thông tấn báo chí chuyên ngành ô tô. Trải qua hành trình 2 ngày di chuyển đến Quảng Trị, Huế và Đà Nẵng, hơn 40 thành viên trong đoàn đã có những cảm xúc hoàn toàn mới mẻ. 

463595296_10160823036575353_762266529594177528_n

Ban đầu chỉ là để tham gia cho biết, tôi được trải nghiệm cảm giác mãnh liệt và tập trung cao độ trong suốt hành trình rally bao gồm 3 phần chạy SS (chặng đua) ở 3 địa điểm khác nhau cùng Hyundai Tucson. Từ những cảm xúc bỡ ngỡ ở SS1, vượt qua các khúc cua thử thách của SS2 đến niềm tiếc nuối của SS3, cảm giác chinh phục các cung đường huyền thoại Trường Sơn thực sự là một trải nghiệm đáng giá.

Để đạt được thành tích tốt, không chỉ cần người lái giỏi mà còn là sự kết hợp nhịp nhàng với đồng đội ở ghế phụ, liên tục phải thông báo các chỉ dẫn để có thể đi đúng đường, hạn chế "lạc lối" để đạt được kết quả tốt nhất. Do đó, tốc độ của chiếc xe không phải là yếu tố trọng yếu quyết định thắng thua trong cuộc chơi này. Chỉ cần "đi lạc", bạn có thể mất hàng giờ để có thể quay lại đúng con đường quy định của ban tổ chức. 

hyundai tucson rally truong son (2)

Không chỉ là một chiếc crossover hạng C đơn thuần, Hyundai Tucson 2024 sở hữu hệ dẫn động AWD tiên tiến (HTRAC) vốn đã được kiểm chứng từ trước đó. Nhưng chỉ đến sự kiện này, Tucson mới thực sự chứng tỏ hết khả năng chinh phục địa hình của mình. 

Đỉnh cao ở phần thi cuối cùng (SS3), sự ưu việt của HTRAC đi kèm với tính năng khóa vi sai trung tâm mới được dịp trình diễn. Những cung đường chạy vốn hiếm khi người dùng Hyundai Tucson gặp phải nhưng lại liên tục xuất hiện trong cuộc đua, "ép" chiếc xe vào những tình thế khắc nghiệt, kết hợp sự khéo léo của người lái để dễ dàng vượt qua. 

hyundai tucson rally truong son (4)

Cuốn vào một tình thế buộc phải chạy nhanh để có thành tích tốt, tôi từng lo lắng rằng liệu chiếc Hyundai Tucson có thể chịu đựng được những bài kiểm tra khắc nghiệt xuyên suốt sự kiện này hay không? Kết quả mang lại đáng kinh ngạc khi hầu hết mọi người đều thừa nhận rằng hệ thống treo, khung gầm và dẫn động 4 bánh AWD của chiếc xe thật sự rất đáng gờm trong phân khúc. 

Những thành viên ngồi ở phía sau thậm chí còn cảm nhận rõ hơn tính ưu việt trong vận hành của chiếc xe này. Vì hầu hết trong các cuộc chơi tốc độ, người ngồi phía sau luôn phải chịu thiệt khi chiếc xe liên tục đảo qua đảo lại, rất dễ say xe. 

hyundai tucson rally truong son (5)

Mặc dù có những rủi ro tiềm ẩn, nhưng hiệu quả truyền thông thu lại của chương trình này thật đáng kinh ngạc. Sự kết hợp giữa đơn vị rally và nhà tổ chức đã tạo ra một chương trình hoàn hảo, đủ phê, đủ an toàn, mang đến nhiều cảm xúc tuyệt vời cho người tham gia.  

Sự đặc biệt và mạo hiểm của chương trình này lẽ dĩ nhiên sẽ hiếm có một hãng xe nào dám "chơi", nhưng từ đó đã cho giới truyền thông thấy được một điều rằng những chiếc xe Hàn Quốc hiện nay đã không hề thua kém về mặt vận hành so với xe Nhật. 

hyundai tucson rally truong son (8)

Hành trình “Chinh phục huyền thoại Trường Sơn” không chỉ kết nối các tín đồ của xe cộ mà quan trọng hơn thể hiện được tinh thần không ngừng vươn tới của những thương hiệu xe Việt Nam. Hành trình này hứa hẹn sẽ trở thành tiền lệ cho nhiều chương trình tương tự trong tương lai, mở ra những cơ hội mới để người tiêu dùng trải nghiệm, đồng thời khẳng định uy tín của các mẫu xe như Hyundai Tucson trong lòng khách hàng. 

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Điện Honda N-One e: Gây Chú Ý Trước Giờ G ra Mắt

Mẫu xe kei-car điện hóa hoàn toàn của Honda sẽ chính thức lộ diện vào tháng 9/2025 tại châu Âu.

Xe Toyota bung túi khí dù không va chạm, hãng từ chối bảo hành

Toyota GR Corolla bung túi khí giữa đường, hãng khẳng định “hệ thống hoạt động đúng” và từ chối bảo hành

VinFast mở đặt cọc VF 6 và VF 7 tại Ấn Độ, chính thức gia nhập cuộc đua xe điện toàn cầu

VinFast đã chính thức mở đặt cọc sớm cho hai mẫu SUV điện VF 6 và VF 7 tại thị trường Ấn Độ.

Người Hà Nội hào hứng đổi xe xăng, lên đời xe điện

Miễn phí sạc đến 2027, giảm giá gần 238 triệu đồng, xe điện VinFast khiến chủ xe xăng không thể ngồi yên

Lộ thông tin Suzuki Jimny 2026 có thêm ADAS, không đổi ngoại hình

Phiên bản facelift của mẫu SUV biểu tượng sẽ ra mắt vào tháng 8/2025, bổ sung loạt công nghệ ADAS lần đầu có mặt trên Jimny.

VinFast mở 32 đại lý tại 27 thành phố Ấn Độ

VinFast công bố hợp tác với 13 đại lý để triển khai 32 showroom tại 27 thành phố lớn khắp Ấn Độ, khởi động bán VF 6 và VF 7 từ 15/7.

Hà Nội tính tăng mạnh phí trước bạ, phí biển số xe xăng dầu từ quý III/2025

Chi phí sở hữu xe xăng dầu sắp đội lên hàng chục triệu đồng, trong khi xe điện vẫn đang được miễn phí trước bạ đến 2027.

Bestune Pony có giá 199 triệu tại Việt Nam, có nối gót 'ế' của Wuling Mini EV?

Xe điện tí hon Bestune Pony ra mắt Việt Nam với giá chỉ 199 triệu đồng, nhắm thẳng vào phân khúc xe đô thị siêu nhỏ.