Suzuki Jimny chính hãng đã xuất hiện lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Sự xuất hiện của Suzuki Jimny chính hãng tại Việt Nam cho thấy ngày mở bán không còn xa.

Sau nhiều thông tin rò rỉ, hình ảnh về chiếc Suzuki Jimny chính hãng đã lộ diện khi dừng chân ở Landmark 81 (TP.HCM). Xe mang biển số 60LD-044.78. Đây là biển số liên doanh đăng ký tại tỉnh Đồng Nai, được Suzuki Việt Nam đăng ký các mẫu xe thuộc sở hữu của công ty.

Theo một nguồn tin, chiếc Suzuki Jimny này được đăng ký để chạy thử nghiệm trong nhà máy, phục vụ công tác đào tạo sản phẩm và sẽ gửi tới giới truyền thông đánh giá ngay trong tháng này.

Nếu mức giá từ 789 triệu đồng là thật, Jimny tại Việt Nam có giá thấp hơn đáng kể so với thị trường Thái Lan khi dao động 1,76 - 1,79 triệu baht, tương đương 1,17 - 1,19 tỷ đồng, cho phiên bản 2023 ra mắt ở triển lãm Bangkok Motor Show. Giá bán ở Indonesia rẻ hơn, dao động 443,9 - 460,5 triệu Rupiah, tương đương 702 - 728 triệu đồng. Vì số lượng phân bổ cũng chỉ vỏn vẹn 50 chiếc, nên thời gian chờ nhận xe ở quốc gia này đã lên tới 7 năm.

Suzuki Jimny được nhiều khách Việt mong chờ, đặc biệt các hội nhóm chơi off-road và cắm trại. Ngoại hình xe mang đậm phong cách retro hình hộp, gợi nhớ đến các mẫu xe Land Rover Defender hay Mercedes-Benz G-Class. Năm 2020, đã có một garage tư nhân ở TP.HCM nhập 2 chiếc từ thị trường Đức, nhưng giá bán lên tới 1,4 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 12/7, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu cho mẫu Suzuki Jimny. Theo đó, xe thử nghiệm do Suzuki Việt Nam nhập về từ Nhật Bản.

Xe thử nghiệm có tên thương mại Jimny GLX 4AT, ngoại thất màu xanh, sản xuất 2023. Động cơ có tên mã K15B giống XL7, dung tích 1.5L, 4 xy-lanh, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, đi cùng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4x4.

Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.645 x 1.645 x 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.250 mm. Như vậy, đây là phiên bản 3 cửa, 4 chỗ ngồi. Trọng lượng 1.105 kg. Lốp kích thước 195/80 đi cùng mâm 15 inch.

Nếu giống thị trường nước ngoài, bên trong cabin của Suzuki Jimny có các tính năng tiêu biểu như màn hình giải trí 7 inch giống như Swift, tích hợp Android Auto và Apple CarPlay, định vị vệ tinh, kết nối Bluetooth. Ghế trước chỉnh tay 6 hướng, còn ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Xe có điều hòa tự động một vùng, nội thất bọc nỉ và ga tự động (Cruise Control).

Hiện tại, Suzuki chưa lên tiếng xác nhận hay phủ nhận thông tin Jimny sắp bán chính hãng tại thị trường Việt Nam.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.