Jaecoo J7 mở bán với giá ưu đãi từ 729 triệu đồng, trở thành xe PHEV rẻ nhất Việt Nam
Hãng xe Jaecoo đã chính thức giới thiệu mẫu SUV J7 tại thị trường Việt Nam vào ngày 15/1, sau thời gian nghiên cứu và khảo sát thị trường. Đây là sản phẩm đầu tiên của Jaecoo được phân phối chính hãng trong nước.
Nhân dịp mở bán, trong khoảng thời gian từ 15/1 đến 28/2/2025, 666 khách hàng đầu tiên mua xe sẽ được hưởng mức giá ưu đãi 729 triệu đồng cho phiên bản máy xăng và 919 triệu đồng cho phiên bản Plug-in Hybrid (PHEV).
Sau thời gian trên, phiên bản thuần xăng (Flagship) có giá niêm yết dự kiến 799 triệu đồng và phiên bản PHEV (PHEV Flagship) có giá dự kiến 999 triệu đồng. Đặc biệt, khách hàng mua phiên bản PHEV sẽ nhận thêm bộ sạc cầm tay và bảo hành lên tới 10 năm hoặc 1.000.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Với mức giá hấp dẫn, Jaecoo J7 thuần xăng được cho là cạnh tranh hơn cả các mẫu xe hạng trung và cao cấp như Mazda CX-5, Kia Sportage, Hyundai Tucson và Honda CR-V, thậm chí ngang ngửa với các mẫu xe hạng B như Mitsubishi Xforce hay Lynk & Co 06. Mẫu PHEV của Jaecoo J7 còn có giá thấp hơn 260 triệu đồng so với Honda CR-V e:HEV RS, và là xe plug-in hybrid rẻ nhất tại Việt Nam hiện nay.
Với kích thước tổng thể dài 4.500 mm, rộng 1.865 mm và cao 1.680 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.672 mm, Jaecoo J7 có khoảng sáng gầm 200 mm và khả năng lội nước 600 mm. Khung xe được thiết kế với 80% thép cường lực.
Về thiết kế ngoại thất, Jaecoo J7 nổi bật với cụm đèn pha LED thấp và dải đèn ban ngày cao, lưới tản nhiệt lớn và cảm biến xung quanh. Sự khác biệt giữa hai phiên bản nằm ở bộ mâm, cổng sạc và logo đuôi xe. Phiên bản PHEV sử dụng mâm dạng đặc để tối ưu khả năng khí động học, trong khi bản thuần xăng có vành đa chấu thông thường, với kích thước 19 inch cho cả hai phiên bản.
Nội thất của Jaecoo J7 cũng có những điểm khác biệt đáng chú ý, với phiên bản Flagship trang bị cần số điện tử và phiên bản PHEV chuyển cần số lên phía sau vô lăng, tạo thêm không gian cho các nút bấm vật lý. Các trang bị nổi bật trên cả hai phiên bản bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình trung tâm 14,8 inch (bản PHEV) hoặc 13,2 inch (bản xăng), hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, dàn âm thanh 8 loa Sony, sạc không dây 50W, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống làm mát hai vùng.
Mẫu Jaecoo J7 PHEV được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.5L kết hợp mô-tơ điện, sản sinh công suất 342 mã lực và mô-men xoắn 542 Nm, cho phép xe chạy được 90 km (tiêu chuẩn WLTP) chỉ với điện năng. Mức tiêu hao nhiên liệu của Jaecoo J7 PHEV chỉ 0,84L/100km. Xe có thể di chuyển hơn 1.300 km với một bình xăng đầy và một lần sạc. Phiên bản thuần xăng sử dụng động cơ 1.6L tăng áp, cho công suất 183 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.
Ngoài ra, Jaecoo J7 còn tích hợp nhiều công nghệ an toàn và hỗ trợ lái hiện đại như cảnh báo va chạm, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, camera 360 độ, ga tự động thông minh và hệ thống 6 túi khí.
hot trend
Sự ảm đạm của thị trường xe cũ trong dịp cận Tết Nguyên đán 2025 được giải thích bởi nhiều yếu tố.
Mới đây, BYD đã chính thức gửi hình ảnh của mẫu Atto 3 2025 (hay còn gọi là Yuan Plus tại Trung Quốc).
Cảnh sát Anh tịch thu một chiếc Tesla Cybertruck vì thiết kế sắc cạnh không an toàn cho người đi bộ.
Những cảm nhận khách quan của người dùng xe Peugeot 2008 GT-Line sau gần 60.000 km sử dụng
Trung Quốc đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp xe năng lượng mới (NEV)
Một chiếc Mercedes-Benz GLS 450 đang được rao bán tại Việt Nam với giá 3,6 tỷ đồng, tương đương hơn 50% giá trị ban đầu khi xe còn mới.
Mẫu xe điện Zeekr X của Geely đã gây ấn tượng mạnh với hai giải thưởng danh giá.
Một trong những chiếc Kia Carnival 2025 đầu tiên trên sàn xe cũ thuộc phiên bản Sigature được rao bán lại với giá 1,6 tỷ đồng.
BÌNH LUẬN