Bạn đọc viết | Mitsubishi đang xoan quá!

Cafe xe | Đình Duy 27/06/2024 08:00

Giới tính của MITSUBISHI MOTORS chắc chắn là TRAI rồi - có lẽ chưa thương hiệu nào ở thị trường khó tính khó đoán như Việt Nam đón tuổi 30 lại xoan đỏ như Mitsubishi

Vào Việt Nam khí sớm (1994), nhà sản xuất ô tô chỉ lớn thứ 6 ở Nhật có vị trí thật khiêm tốn hàng thập kỷ trên thị trường : từ 2018 trở về trước gần như không một mẫu xe nào của Misubishi vào Top xe bán chạy của năm.
 
Thế mà chỉ trong vòng hơn 5 năm nay, Mitsu bứt tốc quá ngoạn mục chỉ bằng một cú đột phá mang tên XPANDER.
“Hiện tượng của năm 2019” Xpander đã lật đổ ngôi vương tưởng như vô đối hàng thập kỷ của Toyota Innova, hơn nữa, mở ra một vùng đất mới cho dòng MPV 7 chỗ vào thời điểm phân khúc này tưởng như hết thời.
 
Thú vị là, chiếc xe mình dây "như cô Thuỷ" dung nhan thường thường bậc trung, sức khoẻ cũng chỉ tàm tạm, vậy mà sức hút lại cực kỳ bền bỉ trên thị trường nhiều cạnh tranh và biến động. Liên tục từ đầu năm tới nay, Mitsubishi Xpander đứng đầu doanh số toàn thị trường. Với 1766 xe Xpander giao trong tháng 5, át chủ của Mitsu kéo dài liên tục 3 tháng ở vị trí số 1 doanh số. Anh ấy chuẩn bị cán mốc 100.000 xe trong tháng 6 này.
 
Nối gót đàn anh, chiếc XForce mới chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt từ tháng 3/2024 thì liên tiếp tháng 3, 4 và 5 nằm trong Top 5 xe bán chạy nhất. Mitsubishi trở thành thương hiệu ô tô duy nhất sở hữu cả hai mẫu xe liên tục trong Top 5, thậm chí Top 3 bán chạy từ đầu năm. Thị phần của hãng xe con con này (chỉ có 6 mẫu xe) cũng vượt lên con số kỷ lục trong lịch sử của Mitsu tại Việt Nam : 14,5%!
 
Bứt tốc băng băng kiểu này ở tuổi 30 thật đáng nể!
Theo thiển ý của tôi, chiến lược tập trung sản phẩm phát triển riêng cho thị trường Đông Nam Á của Mitsubishi Motors cùng với các chính sách điều chỉnh nhanh chóng theo diễn biến thị trường tại Việt Nam là chìa khóa thành công của hãng xe Nhật này.
 
Mitsubishi-xforce
 
Tự tin rồi, trong tháng 6, phiên bản Ultimate cao cấp nhất của XForce sẽ được bổ sung ra thị trường. Và một mẫu xe mới sẽ ra mắt trong quý 3- nghe nói vậy.
 
Anh NhậtMitsubish đang xoan quá, ai bảo xe Nhật đang hết thời!?
 
Nguồn: Thuỷ Phạm

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Rộ tin nhiều hãng xe rút khỏi triển lãm ô tô 2024

Mạng xã hội xuất hiện thông tin một số hãng xe đã đăng ký nhưng sau đó xin rút khỏi Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2024)

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.