CHỈ 6 THÁNG ĐẦU NĂM, BENTLEY ĐẠT MỨC LỢI NHUẬN KỲ LỤC 398 TRIỆU EURO

Cafe xe | Liên Nguyễn 04/08/2022 15:00

Bentley đạt 7.398 xe – tăng 33% tại thị trường châu Âu và 44% tại Vương quốc Anh, tính đến thời điểm hiện tại. Mức lợi nhuận 398 triệu Euro (tương đương hơn 10.700 tỷ đồng) trong nửa đầu năm 2022. Đây là mức tăng trưởng ngoạn mục nếu so với tổng lợi nhuận cả năm 2021.

Bentley Motors vừa công bố kết quả kinh doanh ấn tượng của 6 tháng đầu năm 2022, bất chấp bối cảnh phải liên tục đối mặt với những bất ổn của nền kinh tế toàn cầu. Thương hiệu xe hơi hạng sang Anh quốc đã đạt mức lợi nhuận kỷ lục – 398 triệu Euro (tương đương 10.700 tỷ đồng), tăng 124% so với cùng kỳ năm ngoái. Những gì Bentley đã làm được trong 6 tháng vừa qua cũng đã vượt trên thành quả 389 triệu Euro (tương đương 10.500 tỷ đồng) của cả năm 2021, vốn đã là một cột mốc kỷ lục của công ty. 

Doanh thu từ hoạt động bán hàng gia tăng từ 1.324 tỷ Euro trong nửa đầu năm 2021 lên 1.707 tỷ trong cùng kỳ năm nay. Mỗi hợp đồng bán xe cũng tăng giá trị từ 186.000 Euro lên 213.000 Euro, chủ yếu do nhu cầu cá nhân hóa sản phẩm của khách hàng ngày càng cao. Điều này giúp cho Bentley dẫn đầu phân khúc xe sang ở mọi tầm giá 150.000 Euro – 200.000 Euro và 250.000 Euro. Nhờ đó biên lợi nhuận cũng tăng lên đáng kể, đạt ngưỡng 23,3% nếu nhìn lại mức 13,4% của năm ngoái.

Kết quả kinh doanh này cũng phản ánh sự đón nhận tích cực của thị trường với các sản phẩm của Bentley khi các mẫu xe chiến lược của hãng lần lượt có sự chia sẻ khá đồng đều vào doanh số chung. Cụ thể, mẫu SUV hạng sang Bentayga đóng góp 40%; chiếc xe coupé thể thao Continental GT Grand Tourer chia sẻ 33% và mẫu sedan siêu sang cỡ lớn Flying Spur mới của thương hiệu mang lại 27% tổng doanh số.

Bentley đạt mức lợi nhuận kỷ lục – 398 triệu Euro tăng 124% so với cùng kỳ năm ngoái

Điểm ấn tượng là sự tăng trưởng mạnh mẽ ở mức hai con số tại châu Âu và Vương quốc Anh, lần lượt là 33% và 44%, ghi nhận thành công của mẫu xe Continental GT Speed vừa được ra mắt. Thị trường châu Mỹ vẫn ổn định ở vị thế dẫn đầu của mình, trong khi Trung Quốc tiếp tục gặp khó do những chính sách phong tỏa vì Covid-19. Trên quy mô toàn cầu, doanh số của Bentley ghi nhận mức tăng trưởng 3% từ 7.199 xe nửa đầu năm 2021 lên 7.398 xe năm 2022.

Những kết quả kinh doanh này cũng phản ánh tính đúng đắn của chiến lược Beyond100 của Bentley trong nỗ lực hướng tới mục tiêu điện khí hóa toàn bộ các sản phẩm và không phát thải carbon vào năm 2030. Trong đó bao gồm cam kết của Bentley về khoản đầu tư kéo dài trong 10 năm trị giá 3 tỷ Euro (tương đương gần 71.400 tỷ đồng) vào các dây chuyền sản xuất sản phẩm mới tại nhà máy Pyms Lane (Crewe).

Bentley nỗ lực hướng tới mục tiêu điện khí hóa sản phẩm và không phát thải carbon. Cam kết khoản đầu tư kéo dài trong 10 năm trị giá 3 tỷ Euro

Adrian Hallmark – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Bentley Motors chia sẻ: “Mặc dù nền kinh tế toàn cầu tiếp tục có những bất ổn nhưng có thể thấy, Bentley đang thể hiện rõ sự nhất quán cũng như an toàn về mặt tài chính khi chúng tôi đặt sự phát triển của công ty theo đúng chiến lược Beyond100. Chính sự hiệu quả của chương trình cá nhân hóa sản phẩm – Mulliner, đã thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu về những mẫu xe xa xỉ hàng dầu của khách hàng; qua đó mang lại cho chúng tôi chuỗi kết quả kinh doanh đầy ấn tượng.

“Qua đây tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới các đồng nghiệp – đã làm việc với những nỗ lực không ngừng nghỉ. Giống như cách thương hiệu Bentley đang chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tương lai điện khí hóa dải sản phẩm; độc lập về tài chính và là thương hiệu xe hơi sang trọng bậc nhất toàn cầu.”

Jan-Henrik Lafrentz – thành viên hội đồng quản trị phụ trách Tài chính và IT của Bentley Motors cho biết thêm: “Chúng tôi đang tập trung tối đa cho việc xây dựng nguồn lợi nhuận bền vững, lâu dài. Kết quả này có được từ việc định giá phù hợp, tăng trưởng doanh thu thông qua mở rộng thêm nhiều tuỳ chọn cho sản phẩm và những hưởng lợi từ tỷ giá hối đoái trong hoạt động kinh doanh. Song song với đó, chúng tôi tiếp tục duy trì những ưu điểm về chi phí sản xuất, qua đó tái cấu trúc mô hình kinh doanh với lợi nhuận được tối ưu hóa từ các khoản đầu tư và bán hàng.”

Bentley đang chuyển mình mạnh mẽ hướng tới thương hiệu xe hơi sang trọng bậc nhất toàn cầu.

Số liệu tài chính nửa năm

Số liệu bán hàng nửa năm

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cơ quan châu Âu khẳng định hybrid không tiết kiệm như quảng cáo

Autoblog.vn - Cơ quan châu Âu ra tuyên bố như vậy chẵng khác nào nói xe hybrid là một cú lừa.

Người Mỹ chuộng xe điện VinFast, chê Honda

VinFast bán ra 927 xe tại thị trường Mỹ, trong khi Honda chỉ bán được 19 chiếc, tính riêng phân khúc ô tô điện.

Ô tô điện Honda lắp ráp phần lớn linh kiện của Trung Quốc

Hàng loạt linh kiện, phụ tùng trên các mẫu ô tô điện Honda Ye sẽ lấy từ các nhà cung ứng ở Trung Quốc.

Nữ tài xế Tesla mắc kẹt trong cái nóng 46 độ

Nữ tài xế xe Tesla phải chịu đựng sự nóng bức ngạt thở, cho đến khi chiếc xe cập nhật xong phần mềm mới có thể mở cửa.

Đừng bao giờ mua những chiếc xe cũ này!

Đừng bao giờ mua những model xe sau đây nếu bạn không chịu chi tiền sửa chữa và tiền thay thế những lỗi kinh niên.

Hyundai Stargaer X bắt đầu bán tại Việt Nam, kỳ vọng thoát ế

Hyundai Stargazer X có giá từ 489 triệu đồng, nâng cấp nhiều trang bị, kỳ vọng thoát cảnh ế ẩm của phiên bản cũ.

Xe sang hybrid hao xăng và ô nhiễm khủng khiếp, nhất là Ferrari

Công bố tiêu thụ 6,88 lít/ 100 km nhưng xe Ferrari 296 GTB và SF90 Stradale thực tế "uống" tới 20,06 lít/ 100 km.

Xe máy điện Yamaha Neo's ế ẩm, hàng hiếm thấy trên đường phố Việt Nam

Kể từ khi mở bán tại Việt Nam đến nay, rất khó để bắt gặp một chiếc xe máy điện Yamaha Neo's trên đường phố,