Châu Âu vừa chốt áp thuế xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ tăng từ 10% hiện nay lên hơn 38% từ tháng 7 tới. Nhưng EU chưa gì đã chia rẽ : chỉ có Pháp và Ý giơ cả hai tay cho quyết định này, Đức thì phản đối. Đơn giản vì gần 30% doanh thu của các hãng xe Đức hiện nay đang nằm ở Trung Quốc và xe điện BMW cũng đang sản xuất tại Trung Quốc và nhập về bán lại ở Đức (!) sẽ chịu trận chung cùng với những lo ngại bị trả đũa từ cây gậy và củ cà rốt của Bắc Kinh.
hot trend
Kia Tasman sẽ được ra mắt vào năm 2025 ở các thị trường toàn cầu, bao gồm Hàn Quốc, Australia, châu Phi và Trung Đông.
Hyundai đã xuất khẩu được 110 xe qua thị trường Thái Lan.
Hà Nội dự kiến triển khai Vùng phát thải thấp trong thời gian gần, sẽ thí điểm từ năm sau.
Một số đơn vị tư nhân đã chào bán xe Toyota Land Cruiser Prado với mức giá chênh lệch từ 400-500 triệu đồng.
Phiên bản hoàn toàn điện của mẫu Mazda EZ-6 EV mới cung cấp công suất 255 mã lực và có phạm vi di chuyển lên đến 373 dặm.
Tham gia thị trường xe điện Việt Nam, Skoda Enyaq iV cạnh tranh với VinFast VF 7 với giá khởi điểm 1,8 tỉ đồng.
Dự kiến, mẫu xe VinFast VF 8 khi được mở bán tại Trung Đông sẽ có mức giá từ 47.500 USD (phiên bản Eco) và từ 51.500 USD (phiên bản Plus).
Xe “xanh” đổ bộ Vietnam Motor Show 2024: Xu hướng mới trong ngành ô tô
BÌNH LUẬN