Vinfast không còn duy nhất có trạm sạc ô tô tại Việt Nam

Công ty Thiết bị & Giải pháp Sạc điện EVS - một startup trong lĩnh vực xe điện, đã được Tập đoàn Siemens lựa chọn làm Đối tác Giải pháp về mảng cung cấp thiết bị sạc tại thị trường Việt Nam. Công ty này cũng sẽ cung cấp thiết bị cho một hệ thống trạm sạc ô tô điện trên toàn quốc.

Theo thỏa thuận hợp tác này, EVS được chọn làm Đối tác Giải pháp của Siemens trong mảng kinh doanh xe điện, chịu trách nhiệm nhập khẩu và cung cấp các sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ hạ tầng sạc xe điện của Siemens theo lộ trình phát triển sản phẩm toàn cầu của hãng.

Siemens sẽ mang đến thị trường Việt Nam nhiều lựa chọn thông minh và linh hoạt, từ dòng thiết bị sạc nhỏ Versicharge AC Smart Wallbox từ 7.4kW - 22kW; cho đến các dòng thiết bị sạc nhanh DC SiCharge D điện áp cao từ 160 kW đến 300 kW cho phép sạc cùng lúc lên đến 4 xe điện. Các giải pháp này đã được triển khai với đa dạng mục đích sử dụng từ khu dân cư đến văn phòng, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, đến các cây xăng và các trạm dừng chân.

Ngoài việc trở thành đối tác của Siemens e-Mobility, EVS cũng được lựa chọn làm nhà cung cấp phần cứng thiết bị sạc điện Siemens cho mạng lưới trạm sạc điện công cộng EV ONE. Theo đó, thiết bị sạc nhanh Siemens DC SiCharge D đã được lựa chọn làm thiết bị sạc tiêu chuẩn tại một trong những trạm sạc công cộng đầu tiên thuộc mạng lưới EV ONE, dự kiến sẽ được vận hành ngay trong năm nay.

Theo ông Huỳnh Tiến Đạt, Giám đốc điều hành của EVS: “Sự hợp tác này sẽ giúp cho Việt Nam đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về cơ sở hạ tầng của thị trường xe điện. Sự hỗ trợ của Siemens sẽ mang lại tác động tích cực đến quá trình phát triển của xe ô tô điện tại Việt Nam ”.

Hiện tại ngoài VinFast tự xây dựng trạm sạc riêng quy mô toàn quốc, dịch vụ trạm ô tô điện tại Việt Nam chỉ có thêm các trạm sạc ở ngay các đại lý của các thương hiệu nhập khẩu kinh doanh xe điện như Hyundai, Porsche, Mercedes-Benz, Audi... và hoàn toàn chưa có bất kỳ công ty nào cung cấp dịch vụ sạc cho ô tô điện. Ngoài ra hiện Việt Nam vẫn chưa có chuẩn sử dụng cổng sạc xe điện thống nhất nên hiện thời các loại cổng AC/DC của hãng nào phải tự trang bị chủng loại của hàng đó.

Tham khảo: Tạp chí điện tử kinh tế công nghiệp

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Soi chi tiết Volvo EC40 giá 1,739 tỉ đồng tại đại lý Việt Nam

Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

GAC M6 Pro chuẩn bị tăng giá tại Việt Nam, vẫn rẻ hơn Toyota Innova

GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.

Bàn giao lô xe VinFast VF9 đầu tiên tại Mỹ

Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.