Vinfast không còn duy nhất có trạm sạc ô tô tại Việt Nam

Công ty Thiết bị & Giải pháp Sạc điện EVS - một startup trong lĩnh vực xe điện, đã được Tập đoàn Siemens lựa chọn làm Đối tác Giải pháp về mảng cung cấp thiết bị sạc tại thị trường Việt Nam. Công ty này cũng sẽ cung cấp thiết bị cho một hệ thống trạm sạc ô tô điện trên toàn quốc.

Theo thỏa thuận hợp tác này, EVS được chọn làm Đối tác Giải pháp của Siemens trong mảng kinh doanh xe điện, chịu trách nhiệm nhập khẩu và cung cấp các sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ hạ tầng sạc xe điện của Siemens theo lộ trình phát triển sản phẩm toàn cầu của hãng.

Siemens sẽ mang đến thị trường Việt Nam nhiều lựa chọn thông minh và linh hoạt, từ dòng thiết bị sạc nhỏ Versicharge AC Smart Wallbox từ 7.4kW - 22kW; cho đến các dòng thiết bị sạc nhanh DC SiCharge D điện áp cao từ 160 kW đến 300 kW cho phép sạc cùng lúc lên đến 4 xe điện. Các giải pháp này đã được triển khai với đa dạng mục đích sử dụng từ khu dân cư đến văn phòng, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, đến các cây xăng và các trạm dừng chân.

Ngoài việc trở thành đối tác của Siemens e-Mobility, EVS cũng được lựa chọn làm nhà cung cấp phần cứng thiết bị sạc điện Siemens cho mạng lưới trạm sạc điện công cộng EV ONE. Theo đó, thiết bị sạc nhanh Siemens DC SiCharge D đã được lựa chọn làm thiết bị sạc tiêu chuẩn tại một trong những trạm sạc công cộng đầu tiên thuộc mạng lưới EV ONE, dự kiến sẽ được vận hành ngay trong năm nay.

Theo ông Huỳnh Tiến Đạt, Giám đốc điều hành của EVS: “Sự hợp tác này sẽ giúp cho Việt Nam đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về cơ sở hạ tầng của thị trường xe điện. Sự hỗ trợ của Siemens sẽ mang lại tác động tích cực đến quá trình phát triển của xe ô tô điện tại Việt Nam ”.

Hiện tại ngoài VinFast tự xây dựng trạm sạc riêng quy mô toàn quốc, dịch vụ trạm ô tô điện tại Việt Nam chỉ có thêm các trạm sạc ở ngay các đại lý của các thương hiệu nhập khẩu kinh doanh xe điện như Hyundai, Porsche, Mercedes-Benz, Audi... và hoàn toàn chưa có bất kỳ công ty nào cung cấp dịch vụ sạc cho ô tô điện. Ngoài ra hiện Việt Nam vẫn chưa có chuẩn sử dụng cổng sạc xe điện thống nhất nên hiện thời các loại cổng AC/DC của hãng nào phải tự trang bị chủng loại của hàng đó.

Tham khảo: Tạp chí điện tử kinh tế công nghiệp

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mitsubishi Outlander ngừng bán tại Việt Nam, "dọn đường" cho Destinator hoàn toàn mới

Mitsubishi Outlander đã chính thức biến mất khỏi danh mục sản phẩm trên website của Mitsubishi Việt Nam.

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.