Vinfast không còn duy nhất có trạm sạc ô tô tại Việt Nam

Công ty Thiết bị & Giải pháp Sạc điện EVS - một startup trong lĩnh vực xe điện, đã được Tập đoàn Siemens lựa chọn làm Đối tác Giải pháp về mảng cung cấp thiết bị sạc tại thị trường Việt Nam. Công ty này cũng sẽ cung cấp thiết bị cho một hệ thống trạm sạc ô tô điện trên toàn quốc.

Theo thỏa thuận hợp tác này, EVS được chọn làm Đối tác Giải pháp của Siemens trong mảng kinh doanh xe điện, chịu trách nhiệm nhập khẩu và cung cấp các sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ hạ tầng sạc xe điện của Siemens theo lộ trình phát triển sản phẩm toàn cầu của hãng.

Siemens sẽ mang đến thị trường Việt Nam nhiều lựa chọn thông minh và linh hoạt, từ dòng thiết bị sạc nhỏ Versicharge AC Smart Wallbox từ 7.4kW - 22kW; cho đến các dòng thiết bị sạc nhanh DC SiCharge D điện áp cao từ 160 kW đến 300 kW cho phép sạc cùng lúc lên đến 4 xe điện. Các giải pháp này đã được triển khai với đa dạng mục đích sử dụng từ khu dân cư đến văn phòng, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, đến các cây xăng và các trạm dừng chân.

Ngoài việc trở thành đối tác của Siemens e-Mobility, EVS cũng được lựa chọn làm nhà cung cấp phần cứng thiết bị sạc điện Siemens cho mạng lưới trạm sạc điện công cộng EV ONE. Theo đó, thiết bị sạc nhanh Siemens DC SiCharge D đã được lựa chọn làm thiết bị sạc tiêu chuẩn tại một trong những trạm sạc công cộng đầu tiên thuộc mạng lưới EV ONE, dự kiến sẽ được vận hành ngay trong năm nay.

Theo ông Huỳnh Tiến Đạt, Giám đốc điều hành của EVS: “Sự hợp tác này sẽ giúp cho Việt Nam đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về cơ sở hạ tầng của thị trường xe điện. Sự hỗ trợ của Siemens sẽ mang lại tác động tích cực đến quá trình phát triển của xe ô tô điện tại Việt Nam ”.

Hiện tại ngoài VinFast tự xây dựng trạm sạc riêng quy mô toàn quốc, dịch vụ trạm ô tô điện tại Việt Nam chỉ có thêm các trạm sạc ở ngay các đại lý của các thương hiệu nhập khẩu kinh doanh xe điện như Hyundai, Porsche, Mercedes-Benz, Audi... và hoàn toàn chưa có bất kỳ công ty nào cung cấp dịch vụ sạc cho ô tô điện. Ngoài ra hiện Việt Nam vẫn chưa có chuẩn sử dụng cổng sạc xe điện thống nhất nên hiện thời các loại cổng AC/DC của hãng nào phải tự trang bị chủng loại của hàng đó.

Tham khảo: Tạp chí điện tử kinh tế công nghiệp

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập

Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trở lại Việt Nam

Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.

Siêu xe điện bị ngó lơ dù sở hữu thông số choáng ngợp

Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.