Khách hàng VinFast VF 3 tấp nập độ xe trước khi có hàng chính hãng

Một số khách hàng VinFast VF 3 đã nhanh chóng độ xe với phụ kiện bên thứ 3, trong khi VinFast thông báo rằng các phụ kiện chính hãng cho mẫu xe điện này sẽ sớm ra mắt. Điều này đã tạo nên một thị trường phụ kiện sôi động ngay từ những ngày đầu tiên.

Một số khách hàng đầu tiên đã gắn các phụ kiện của bên thứ 3 cho xe, trong khi VinFast cho biết phụ kiện chính hãng sẽ sớm ra mắt.

VinFast VF 3 là mẫu xe điện cỡ nhỏ mới ra mắt, đã giao hơn 100 chiếc đến khách Việt, trong số 20.000 xe mà hãng dự kiến giao trong năm 2024. Tuy chưa có nhiều xe đến tay khách hàng, thị trường phụ kiện dành cho dòng xe này đang dần trở nên sôi động.

453533413_8095652740502334_1867921003429721372_n Anh Thế Trọng là một trong những người đầu tiên sở hữu VF 3 

 

Anh Thế Trọng (Hà Nội), một chủ xe VF 3, cho biết anh đã trang bị thêm camera hành trình kết hợp camera lùi, dán thêm decal trang trí trong và ngoài xe, ốp la-zăng, phim cách nhiệt, thảm, với tổng chi phí khoảng 20 triệu đồng. Theo Trọng, những phụ kiện này dễ lắp đặt vì đa số được tùy biến theo xe. Anh cũng dự định sắp tới sẽ lắp thêm gương gập điện, ghế da, giá nóc, và hệ thống an toàn chủ động.

do-xe-vf-3-7226-1722997994-172-5390-9199-1722998991 VF 3 được anh Trọng trang bị thêm camera hành trình kết hợp camera lùi, dán thêm decal trang trí trong và ngoài xe, ốp la-zăng, phim cách nhiệt, thảm, với tổng chi phí khoảng 20 triệu đồng

 

Anh Mạnh Linh (Hà Nội), một trong những khách hàng đầu tiên nhận xe, cũng đã lắp một số phụ kiện cơ bản phục vụ nhu cầu cá nhân, bao gồm phim cách nhiệt (9 triệu đồng), thảm trải sàn (2 triệu), camera hành trình kèm camera lùi (4,5 triệu), bọc da vô-lăng vân carbon (2 triệu), đèn LED (3 triệu), và giá nóc (4 triệu). Tổng chi phí phụ kiện của Linh là 25 triệu đồng, khoảng 10% giá trị của xe (bản thuê pin).

"Những món tôi lắp thêm nhằm tăng trải nghiệm và độ thoải mái khi lái xe. Phim cách nhiệt để giảm nắng nóng, giá nóc tăng không gian để đồ, camera lùi để an toàn hơn, và bọc vô-lăng giúp cầm nắm thoải mái hơn. Tôi xác định mua xe là để chơi, nên muốn cá nhân hóa nó theo ý mình," anh Linh chia sẻ.

Anh Linh cho biết một số phụ kiện phải tận dụng từ những mẫu xe khác và tùy chỉnh để phù hợp với VF 3, vì thị trường phụ kiện cho mẫu xe này còn hạn chế.

do-xe-VF3-7500-1722997994 Tuy mới ra mắt nhưng thị trường độ cho mẫu xe này đã rất sôi động 

 

Đánh giá về thị trường phụ kiện riêng cho VF 3, anh Đức Duy (Hà Nội), chủ một cơ sở phụ kiện xe, cho biết hiện tại đồ chơi dành riêng cho VF 3 chủ yếu là những món có thể tùy chỉnh theo xe như phim cách nhiệt và thảm sàn. Những phụ kiện như camera hành trình và ốp la-zăng chỉ cần lắp vào xe, trong khi giá nóc phải gắn qua pát và bắt vào mí cửa do xe chưa có thanh dọc, nên không chở được nặng. Đèn chuyển sang dạng LED cũng cần phải gắn qua chấu nguyên bản của xe. Chủ các cơ sở độ xe lưu ý khi lắp phụ kiện, chủ xe cần cân nhắc việc đấu nối sử dụng hệ thống điện của xe vì có thể ảnh hưởng đến bảo hành. Giá nóc không có sẵn trên VF 3, nên việc độ thêm có thể làm hở gioăng và ảnh hưởng đến độ kín nước nếu không được thi công cẩn thận. Khi sử dụng giá nóc, cần chú ý tải trọng (300 kg), nghĩa là nếu chở 4 người (mỗi người nặng trung bình 70 kg), xe chỉ có thể chở thêm khoảng 20 kg đồ cá nhân.

VinFast công bố rằng trong thời gian sắp tới, khách hàng có thể mua các phụ kiện dành riêng cho VF 3 bao gồm giá nóc, bọc và ốp vô-lăng, thảm trải sàn, camera sau và bọc ghế da. Bộ phụ kiện này sẽ được bán chính thức trên website và các showroom chính hãng toàn quốc. Camera lùi có giá 1,7 triệu đồng, các phụ kiện còn lại chưa công bố giá.

Các phụ kiện trên đều được thiết kế riêng cho dòng xe điện của VinFast, đặc biệt dành cho VF 3 do mẫu xe này có thiết kế cơ bản và nhiều không gian để người dùng tùy chỉnh và sáng tạo. Hiện trên website của VinFast, phụ kiện dành cho các sản phẩm xe điện khác ngoài VF 3 chỉ bao gồm thảm trải sàn, thảm cốp và phim cách nhiệt.

Trước đó, các đại lý VinFast cho biết người dùng VF 3 có thể đặt mua thêm phụ kiện sạc cầm tay từ ngày 20/8, giá 6 triệu đồng, có chức năng đổi điện xoay chiều sang một chiều (AC-DC) để nạp từ nguồn điện tại nhà. VF 3 sạc chậm tại nhà từ 10% lên 70% mất 5 giờ, tức 60% của bộ pin 18,64 kWh, tương đương công suất 2,2 kWh. VF 3 là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ giá rẻ nhất của VinFast, ra mắt vào giữa năm nay. Hiện đã có khoảng 100 chiếc VF 3 được giao cho khách hàng trong số 20.000 xe mà hãng dự kiến giao trong năm 2024.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỉ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với 5 phiên bản và giá từ 1,069 tỷ đồng.

Bentley Flying Spur 2025: giữ nguyên thiết kế, sở hữu động cơ V8 Hybrid siêu mạnh

Bentley Flying Spur 2025 đã chính thức được giới thiệu toàn cầu, khẳng định vị trí là mẫu sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu Anh Quốc.

Chuyên gia Michelin khuyến cáo: gia tăng an toàn bằng việc thay lốp bánh sau

Các chuyên gia cho biết nhiều người chưa nhận thức đúng về việc nên thay lốp mới cho các bánh trước hay bánh sau của xe.

Audi Q3 Advanced Black Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi Q3, mẫu SUV nổi bật đến từ Đức, đã gây ấn tượng mạnh với những ưu điểm toàn diện và chất lượng vượt trội.

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.