Nghịch lý Hyundai Kona giữ giá tốt tại Việt Nam nhờ bị khai tử

Nhờ khai tử tại Việt Nam nhưng vẫn là mẫu xe chủ lực trên toàn cầu, Hyundai Kona hiện tại có độ giữ giá tốt do nhiều khách hàng trong nước tìm mua.

Ở thời điểm hiện tại, những chiếc Hyundai Kona đã qua sử dụng đã có thể mua lại với giá rẻ nhất khoảng trên dưới 450 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn đời 2018-2019. Mức giá này rẻ hơn khoảng 300 triệu đồng so với thời điểm xe mới ra mắt.

Dù vậy, có thể thấy xe mất giá không quá nhanh. Một vài xe Kona đời cao như 2021-2022 thì giá bán xấp xỉ 600 triệu, tương đương với các xe SUV hạng B thế hệ mới hiện nay như Hyundai Creta, Kia Seltos hoặc MG ZS. Ngoại hình Kona tính đến nay cũng không quá lỗi mốt, xe khá bền dáng. Phụ tùng, linh kiện cho Kona cũng không quá khó tìm.

hyundai kona (3) Hyundai Kona có phong cách đậm chất cá nhân

 

Khác với Ford EcoSport, Hyundai Kona là chiếc xe có trọng tâm khá thấp, động cơ dung tích lớn nên khả năng tăng tốc, độ ổn định ở tốc độ cao là khá chắc chắn. Cảm giác lái của mẫu xe này được nhiều người đánh giá cao hơn hẳn chiếc Creta hiện tại, nhưng độ rộng rãi của không gian không tốt bằng.

Điểm mạnh nằm ở động cơ Nu 2.0 MPI 2.0 lít ở bản tiêu chuẩn đã cho công suất tối đa 147 mã lực, mô-men xoắn cực đại 180 Nm kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Khối động cơ này khá mạnh mẽ so với kích thước của một chiếc SUV hạng B.

hyundai kona (2) Kona được trang bị nhiều tiện nghi 

 

Trang bị giải trí của Hyundai Kona tiêu chuẩn nổi bật với màn hình 8 inch, âm thanh 6 loa. Công nghệ an toàn khá đầy đủ gồm hỗ trợ phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, chống trượt thân xe, cảm biến áp suất lốp, ga tự động, cảm biến lùi và 6 túi khí.

Khoang lái Kona không bắt mắt như các mẫu xe hạng B hiện nay nhưng thao tác đơn giản, các khu vực bố trí phím cơ học trực quan. Hệ thống giải trí tích hợp sẵn bản đồ việt hoá nhưng giao diện chưa hấp dẫn, điều này không lạ khi xe được phát triển cho thị hiếu khách hàng những năm 2018-2019.

hyundai kona (1) Không gian Kona hạn chế hơn so với Creta 

 

Sở hữu thiết kế nhỏ gọn, phù hợp nhu cầu di chuyển trong phố, ngoại hình thời trang, màu sắc đa dạng Kona là lựa chọn hợp lý cho các chị em cần một phương tiện nhỏ gọn, dễ lái, dễ bảo dưỡng, giá bán phải chăng mà vẫn thể hiện được cá tính riêng. 

Dù đã bị khai tử tại Việt Nam nhưng Hyundai Kona vẫn là một mẫu xe toàn cầu bán ra tại các thị trường lớn trên thế giới như Hàn Quốc, châu Âu và Bắc Mỹ, chất lượng xe rõ ràng tốt hơn so với Creta chỉ bán ở châu Á. Nhờ vậy xe có độ thanh khoản tốt, giữ giá so với các dòng xe cùng đời.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.