10 tỉnh, thành phố mua xe hơi nhiều nhất Việt Nam

Nghệ An cùng 2 thành phố lớn tiếp tục dẫn đầu về lượng tiêu thụ ô tô mới trong năm 2023.

Bước sang năm 2023 thị trường ô tô Việt Nam đối mặt với hàng loạt khó khăn, khiến sức mua giảm đáng kể. Doanh số bán của hầu hết các hãng xe đều giảm sút đáng kể so với năm 2022 "thăng hoa".

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong năm 2023, doanh số bán ô tô các loại của các thành viên thuộc VAMA đạt tổng cộng 301.989 xe ô tô các loại, giảm 102.646 xe tương đương 25% so với năm 2022. Tương tự những năm trước, lượng ô tô mới bán ra thị trường Việt Nam chủ yếu tập trung ở phân khúc xe du lịch. Tuy nhiên, doanh số bán ô tô du lịch trong năm qua giảm 27%, xe thương mại giảm 26%, đặc biệt xe chuyên dụng giảm đến 56% so với năm 2022.

Trong khi đó, dữ liệu mới nhất từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy, năm 2023 số lượng ô tô con từ 9 chỗ ngồi trở xuống, được khách hàng mua và đi đăng kiểm lần đầu tiên đạt 296.745 chiếc. Số liệu này bao gồm cả xe sản xuất lắp ráp trong nước, xe nhập khẩu chính hãng, nhập khẩu không chính hãng...

Honda Odyssey (3)

Trong số các tỉnh, thành phố trên cả nước, Hà Nội tiếp tục là địa phương dẫn đầu về lượng tiêu thụ ô tô 46.330 xe. Đây được xem là thị trường ô tô lớn nhất cả nước trong năm 2023. TP.HCM xếp thứ 2 khi tiêu thụ 39.132 xe ô tô các loại. Đáng chú ý, Nghệ An tiếp tục xếp thứ 3 cả nước về tiêu thụ ô tô, người dân Nghệ An đã mua sắm tổng cộng 10.304 xe trong năm 2023.

Đồng Nai xếp thứ 4 với 10.080 xe, vị trí thứ 5 thuộc về Thanh Hóa với 9.885 xe. Ngoài ra, trong top 10 tỉnh, thành phố tiêu thụ ô tô nhiều nhất Việt Nam còn có Bình Dương (8.967 xe), Hải Phòng (8.631 xe), Bắc Ninh (6.934 xe), Đà Nẵng (6.845 xe), Quảng Ninh (6.694 xe).

Những tỉnh mua ít ô tô nhất Việt Nam trong năm 2023 đều tiêu thụ dưới 1.000 xe/năm gồm có: Lai Châu (535 xe), Bắc Kạn (550 xe), Cao Bằng (716 xe), Điện Biên (725 xe), Hà Giang (820 xe), Kon Tum (864 xe), Bạc Liêu (958 xe).

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota tiên phong hybrid, nhưng Trung Quốc mới là kẻ khôn ngoan?

Toyota giải bài toán bền bỉ cho xe hybrid từ lâu, nhưng các hãng Trung Quốc đang khéo léo né điểm yếu và tái định nghĩa PHEV.

Mercedes-Benz chơi nước đôi: Chưa dám thuần điện, vẫn giữ chân xăng?

PHEV có thể là bước chuyển tiếp lý tưởng cho người dùng Việt đang do dự giữa xăng và điện.

Mô tô châu Âu lao dốc tại Việt Nam: showroom đóng cửa, giá giảm sâu

Thị trường mô tô phân khối lớn đang chứng kiến sự rút lui của nhiều thương hiệu châu Âu do sức mua suy giảm mạnh.

Xe cho Gen Z: Suzuki Fronx cần hơn cả giá tốt và cảm giác lái

Suzuki Fronx sở hữu nhiều ưu điểm thực dụng, nhưng nếu không hiểu Gen Z cần gì, xe dễ rơi vào thế yếu trước đối thủ Hàn – Trung.

VinFast VF3 giành giải 'Xe điện đô thị tốt nhất'

VinFast gây tiếng vang lớn tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS Surabaya) 2025 khi cùng lúc giành bốn giải thưởng quan trọng.

VinFast VF 8 chinh phục 2.000 km xuyên Việt: Chủ xe an tâm tuyệt đối nhờ hậu mãi số 1 thị trường

Nhiều chủ xe VF 8 cho biết, chính sách hậu mãi khiến họ an tâm và tự tin chinh phục mọi hành trình.

Ford Việt Nam triển khai Chương trình “Phiêu hè cùng Ford, tự do sống chất”

Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.

Hyundai New Creta 2025 ra mắt VIệt Nam, giá từ 599 triệu đồng

Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu SUV cỡ B New Creta tại thị trường Việt Nam với giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng.