Nên hay không nên mua ô tô trong tháng Ngâu?

Mua ô tô trong tháng Ngâu hay tháng Cô Hồn là chủ đề thường xuyên được bàn luận sôi nổi trong các hội nhóm xe mỗi khi tháng 7 Âm lịch đến gần.

Nhiều người băn khoăn về việc có nên mua ô tô trong thời điểm này hay không, đặc biệt khi tâm lý kiêng kỵ về tháng Ngâu còn tồn tại trong xã hội.

Gần đây, độc giả Bình Nguyễn đã chia sẻ trên các diễn đàn: "Tôi dự định mua ô tô trong tháng Ngâu để hưởng thêm ưu đãi từ đại lý, nhưng nhiều người khuyên không nên. Nếu tôi thanh toán hết tiền ngay bây giờ và nhận xe vào tháng sau, thì có được coi là mua xe trong tháng Ngâu không?"

Đây cũng là mối bận tâm của nhiều khách hàng có kế hoạch mua ô tô trong tháng 7 Âm lịch. Dù nhiều ý kiến cho rằng nên bỏ qua các tín ngưỡng kiêng kỵ để tận dụng cơ hội giảm giá trong tháng này, một số người vẫn còn do dự.

Anh Trần Văn Kim (Trương Định, Hà Nội) - người vừa mua một chiếc ô tô điện giá mềm cho vợ - chia sẻ: "Tôi nghĩ việc mua xe trong tháng Ngâu là hoàn toàn hợp lý vì giá cả giảm đáng kể."

Cùng quan điểm, chị Trần Thị Trầm (Đại Kim, Hà Nội) cho biết: "Thực sự, tôi không thấy vấn đề gì ở tháng nào cả. Nếu thấy phù hợp và có ưu đãi tốt thì nên mua, không cần phải lo lắng quá nhiều về tháng Ngâu hay tháng Cô Hồn."

Thậm chí, trên các diễn đàn ô tô, nhiều người mới chơi xe như anh Dinh_Quy cho rằng họ sẵn sàng chờ đến tháng Ngâu để mua xe vì có thể được giảm giá tốt nhất trong năm. Theo anh, tháng nào cũng có những ngày tốt, và nếu có cơ hội tiết kiệm chi phí thì nên tận dụng.

Một số người gợi ý rằng, nếu lo lắng về vấn đề tâm linh, bạn có thể đặt cọc xe trước và nhận xe sau tháng Ngâu. Phương án này giúp bạn tận dụng các ưu đãi giảm giá sâu mà vẫn ổn định về mặt tâm lý.

Thời điểm lý tưởng để tận dụng ưu đãi giảm giá

Theo ông Phạm Hải, chuyên gia phong thủy, những quan niệm về tháng Cô Hồn chủ yếu là tín ngưỡng dân gian và không có cơ sở khoa học. Ông khuyên rằng người tiêu dùng nên tập trung vào cơ hội thực tế để có được mức giá tốt nhất thay vì lo lắng quá nhiều về các yếu tố tâm linh.

Anh Vũ Xuân Nam, chủ showroom ô tô tại Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội), cho biết: "Tháng Ngâu thường là thời điểm có nhiều khuyến mãi nhất trong năm. Để kích cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp thường giảm giá mạnh, thậm chí lên tới hàng trăm triệu đồng. Do đó, nếu có nhu cầu mua xe và tìm được ưu đãi tốt, bạn không nên bỏ lỡ."

Thực tế, trong tháng Ngâu, thị trường ô tô hiện đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng từ các thương hiệu lớn như Toyota, Honda, Mitsubishi, Subaru, Nissan... Các mẫu xe hot như Mitsubishi Xpander, Toyota Yaris Cross, Vios... đang được giảm giá đáng kể, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí mua xe ban đầu.

Tóm lại, tháng Ngâu chỉ là một quan niệm truyền thống và không nên cản trở bạn tận dụng cơ hội mua ô tô với mức giá tốt. Nếu bạn đang có nhu cầu và săn được một "deal" hời, hãy cân nhắc và thực hiện giao dịch để tiết kiệm chi phí mua xe.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.