Hãng Loa Harman Mở Nhà Máy Tại Thái Lan, Mở Rộng Thị Trường Triển Vọng

Ngày 21/6 vừa qua, Harman, nhà sản xuất loa ô tô lớn nhất thế giới, đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy mới tại Laem Chabang, Thái Lan. Đây sẽ là nhà máy sản xuất đầu tiên của Harman ở Đông Nam Á, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường của tập đoàn.

Nhà máy mới có diện tích 4,7ha, tọa lạc tại khu vực Laem Chabang, trung tâm sản xuất công nghiệp phụ trợ ô tô lớn nhất ASEAN. Vị trí chiến lược này giúp Harman dễ dàng tiếp cận các nhà sản xuất ô tô và công nghệ hàng đầu khu vực, đồng thời tận dụng nguồn nhân lực dồi dào và chi phí sản xuất hợp lý tại Thái Lan.

unnamed-4
Harman kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường xe hơi Đông Nam Á và khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực loa ô tô

Dự kiến khi hoàn thành vào quý 4/2025, nhà máy Harman sẽ tạo việc làm cho khoảng 1.200 lao động địa phương. Sản phẩm chính của nhà máy là loa Harman Kardon cao cấp, cung cấp cho các hãng xe danh tiếng trong khu vực và trên toàn cầu.

Việc lựa chọn Thái Lan làm địa điểm cho nhà máy mới là quyết định chiến lược của Harman dựa trên những ưu điểm sau:

  • Năng lực sản xuất ô tô mạnh mẽ: Thái Lan là một trong những trung tâm sản xuất ô tô lớn nhất Đông Nam Á, với sản lượng hàng năm lên đến hàng triệu xe.

  • Sự hiện diện của các OEM: Nhiều hãng xe lớn có nhà máy sản xuất tại Thái Lan, tạo điều kiện thuận lợi cho Harman tiếp cận thị trường mục tiêu.

  • Nguồn nhân lực dồi dào: Thái Lan có nguồn nhân lực trẻ, năng động và được đào tạo bài bản, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của Harman.

He-thong-am-thanh-tren-xe-hoi
Harman biểu tượng cho sự đổi mới, sáng tạo và chất lượng cao trong lĩnh vực loa ô tô.

Tổng mức đầu tư cho nhà máy mới không được tiết lộ, tuy nhiên theo một số nguồn tin, con số này có thể lên đến 250 triệu USD. Với nhà máy mới tại Thái Lan, Harman kỳ vọng sẽ củng cố vị thế dẫn đầu trong thị trường loa ô tô Đông Nam Á, đồng thời mở rộng thị phần sang các thị trường mới nổi tiềm năng khác trong khu vực.

Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghiệp phụ trợ ô tô Đông Nam Á, đồng thời góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương.




tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đổi mới để dẫn đầu: Hành trình hơn 20 năm của Việt Nam Motor Show

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 (VMS 2024) là sự kiện ô tô hàng đầu, kết nối các thương hiệu lớn với người tiêu dùng và mang lại trải nghiệm đột phá suốt hơn 20 năm.

Xuất hiện hãng taxi chạy VinFast VF3 với giá cước 5.800đ mỗi km

Hãng taxi 123 công bố giá cước 5.800đ/km nếu khách hàng đi xe cả hai chiều.

Toyota Camry 2025 xuất hiện tại Việt Nam

Toyota Camry 2025 sẽ được trưng bày trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2024.

BYD Denza D9 xuất hiện tại Việt Nam, đối đầu Toyota Alphard

BYD Denza D9 sẽ xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024, gia nhập phân khúc với các đối thủ như GAC M8 và Toyota Alphard.

Đáng quan tâm: MG HS xe hạng C nhưng giá đang 'sập sàn' ngang hạng A

Một số đại lý MG đang chào bán phiên bản DEL với giá chỉ 530 triệu đồng, thấp hơn 169 triệu đồng so với giá niêm yết.

Lộ diện Hyundai Tucson 2025 bản tiêu chuẩn

Có thể nhận diện Hyundai Tucson 2025 bản tiêu chuẩn thông qua bộ mâm nhỏ có kích thước 17 inch sơn màu bạc.

Ranger For Work – kể câu chuyện thành công của chủ sở hữu Ford Ranger tại Việt Nam

Ford Ranger là chiếc bán tải mạnh mẽ, đa năng, tự hào đồng hành cùng người tiêu dùng ở hơn 180 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Ngày mới buôn chuyện cũ.. về khung gầm

Ngộ nhận ngớ ngẩn body on frame vượt trội hơn unibody