Volvo EM90 - MPV điện phát triển từ xe Trung Quốc

EV | Thắng Nguyễn 17/11/2023 08:32

Nếu ở châu Âu hay Mỹ, dòng MPV có thể gắn với sự nhàm chán và thường chỉ dành cho một số dịch vụ thay vì phổ biến như ở một số quốc gia châu Á, trong đó có Trung Quốc.

Nếu ở châu Âu hay Mỹ, dòng MPV có thể gắn với sự nhàm chán và thường chỉ dành cho một số dịch vụ thay vì phổ biến như ở một số quốc gia châu Á, trong đó có Trung Quốc.

Với Volvo, chi phí để đưa chiếc xe này vào sản xuất rất nhỏ vì đơn giản là sản phẩm làm lại từ một mẫu xe khác đã có sẵn: Zeekr 009. Chỉ một số thay đổi và khác biệt ở hai sản phẩm này: đầu và đuôi xe, một số chi tiết nội thất. Cuối cùng, Geely còn giúp sản xuất luôn EM90.

EM90 sử dụng nền tảng SEA của tập đoàn mẹ Geely, tức cùng kết cấu với nhiều mẫu xe điện cùng nhà như Polestar 4, Lotus Eletre, Jiyue 01, Smart #1 và tất nhiên cả Zeekr 009.

Hiện Volvo chưa công bố kích thước của EM90 nhưng với kiểu dáng gần như giống hệt nhau, nhiều khả năng EM90 sẽ có kích thước tương tự Zeekr 009, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.209mm x 2.024mm x 1.867mm và chiều dài cơ sở 3.205mm.

Hệ dẫn động cầu sau và chỉ một môtơ điện 268 mã lực cùng khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 8,3 giây. Tốc độ tối đa giới hạn 180 km/giờ giống mọi xe Volvo khác. Hãng cho biết phiên bản 4WD hiệu suất cao hơn sẽ ra mắt sau.

Xe dùng cụm pin 116kWh do CATL cung cấp, có khả năng sạc từ 10-80% mất chưa đến 30 phút. Giống như người anh em Volvo EX90, EM90 cũng được trang bị hệ thống sạc hai chiều, cho phép người dùng biến cụm pin của xe trở thành nguồn cung cấp điện cho các xe điện hoặc thiết bị điện khác.

Về nội thất, Volvo EM90 được thiết kế để có thể vừa là xe gia đình hạng sang vừa là văn phòng di động, gồm 3 hàng ghế với bố trí chỗ ngồi kiểu 2+2+2. Hai ghế giữa đặc biệt tiện nghi, không chỉ sở hữu tính năng ngả lưng chỉnh điện, sưởi ấm và thông gió, mà nó còn được trang bị bàn gập phía trước.

Trang bị phục vụ cho nhu cầu giải trí hoặc họp video trực tuyến là màn hình kích thước 15,6 inch treo trên trần, hỗ trợ cả máy chiếu di động cùng các ứng dụng của bên thứ 3.

Ở phía trước, khoang cabin được thiết kế theo phong cách tối giản, với táp-lô có điểm nhấn là màn hình trung tâm với dạng máy tính bảng có kích thước 15,4 inch, cùng một màn hình nhỏ ở sau vô-lăng và có rất ít núm điều khiển vật lý.

Ngoài ra, Volvo EM90 cũng được trang bị rất nhiều hệ thống hỗ trợ lái hiện đại, sử dụng cảm biến, camera 360, camera độ phân giải cao, radar sóng mm và radar dùng sóng siêu âm.

Giá xe Volvo EM90 đang khởi điểm ở mức 818.000 Nhân dân tệ, tương đương 113.800 USD theo tỷ giá hiện tại (hơn 2,7 tỷ đồng). Hiện hãng vẫn chưa có kế hoạch phân phối ở thị trường khác.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.