Xe xăng VinFast giữ giá, khấu hao thấp nhờ chính sách hậu mãi
Thời gian bảo hành đến 10 năm cùng chính sách thu cũ đổi mới đặc biệt đã giúp các dòng xe xăng VinFast duy trì giá trị cao trên thị trường xe cũ. Nhờ những chién lược kinh doanh độc đáo, nhiều khách hàng đã chuyển sang sử dụng xe điện VF 8 hoặc VF e34 mà vẫn được hưởng những ưu đãi lớn.
Xe xăng VinFast “khấu hao 0 đồng” sau nhiều năm
Anh Hoàng Thái, chủ salon xe tại Hà Nội, cho biết chiếc VinFast Fadil 2021 đi 4,5 vạn km được mua với giá hơn 300 triệu đồng, và sau khi “dọn dẹp” có thể bán lại với giá 330 triệu đồng. “Xe VinFast nhập đặc biệt đã được khách hàng đánh giá cao và giữ giá rất tốt”, anh nhận xét.
Chủ salon cũng chia sẻ, một khách hàng mua VinFast Fadil theo chính sách tri ân tại Hải Phòng với giá lăn bánh 300 triệu đồng nay bán lại gần như nguyên giá. Nếu tính theo kháu hao, chi phí cho 4 năm sử dụng chỉ là 100 triệu đồng.
Những dòng xe khác như Lux A2.0 hay Lux SA2.0 cũng giữ giá tốt. Một salon cho biết, Lux A 2022 hiện được bán ra với giá từ 570 đến 580 triệu đồng, tăng nhẹ so với giá nhập trước đó. Tỉ lệ khấu hao sau 3 năm sử dụng được đánh giá chưa tới 100 triệu đồng.
Điểm nhấn chính sách hậu mãi độc đáo
Với chính sách bảo hành tới 10 năm, xe VinFast cung cấp cho khách hàng cảm giác an tâm trọn vàng trong suốt vòng đời xe. So với mặt bằng chung, đây là thời gian vượt trội khi nhiều hãng xe khác chỉ bảo hành từ 3 đến 5 năm.
Với mạng lưới xưởng dịch vụ phủ kháp cả nước, VinFast đã tăng tính thuận tiện cho khách hàng khi cần sửa chữa hoặc bảo trì. Thêm vào đó, cam kết phụ tùng trong 24h và đặc biệt là mô hình xưởng không ngày nghỉ đã tạo ra tiêu chuẩn mới trong ngành dịch vụ.
Ưu đãi độc quyền và chiến lược khác biệt
VinFast luôn khẳng định vị thế bằng chiến lược kinh doanh “trọng tình”, nhất là chính sách quan tâm khách hàng cũ. Những voucher nghỉ dưỡng, bảo dưỡng xe, hay mức hỗ trợ đổi xe điện lên tới 120 triệu đồng đã tạo động lực lớn, khiến những chủ xe cũ đầy hài lòng.
Chính nhờ những điểm nổi bật này, VinFast đã ghi dấu ấn đắc biệt trên thị trường xe cũ, dù là xe xăng hay điện, có đồng hành hay đã ngừng sản xuất.
hot trend
GAC M6 PRO có 2 phiên bản GS & GL với giá lần lượt là 699 triệu và 799 triệu tại Việt Nam.
Nhà phân phối Omoda và Jaecoo đầu tiên ở TP.HCM tọa lạc trên đường Phạm Hùng, Bình Chánh vừa đi vào hoạt động từ ngày 20.12.
VinFast chuẩn hóa dịch vụ GSM: Tương lai xe điện tại Việt Nam
Doanh số xe hybrid Việt Nam suy giảm trong tháng 11 dù thị trường lập đỉnh
Những mẫu xe "gà đẻ trứng vàng" làm nên kỳ tích tại thị trường ô tô Việt
Suzuki XL7 Hybrid bứt phá ngoạn mục, dẫn đầu phân khúc xe hybrid
Honda SH Mode 2024: Giá giảm sốc, gần ngang Honda Lead và Air Blade
Kia Syros 2025: SUV cỡ nhỏ hiện đại với nhiều tính năng vượt trội
BÌNH LUẬN