Bạn đọc viết | Không phải vì Trung Quốc rẻ mà là vì Trung Quốc nhanh

Cafe xe | Chi Trần 27/06/2024 12:00

Công nghệ hàng đầu mà Trung Quốc giới thiệu tới thế giới tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh khai mạc hôm nay là : NHANH.

 
Thế giới cứ tưởng xe Trung Quốc thắng vì rẻ, nhưng họ đã nhầm. “Không phải vì Trung Quốc rẻ mà là vì Trung Quốc nhanh”- Giám đốc điều hành Hesai nhà cung cấp công nghệ viễn thám Lidar cho các tính năng tự lái, tự hào nói.
 
Cắt giảm thời gian phát triển sản phẩm, đẩy nhanh tốc độ ra mắt xe mới, bổ sung không kịp thở các tính năng, công nghệ, và nhanh chóng tiến sang giai đoạn giảm giá (do cung vượt quá cầu) - tốc độ của các nhà sản xuất xe điện TQ khiến không đối thủ bên ngoài nào có thể đua cùng - tất nhiên chỉ ở mảng xe điện, khi Trung Quốc nắm tới 70% nguồn nguyên liệu chế tạo pin, mà pin là trái tim, là máu.
 
Tới triển lãm ô tô Bắc Kinh, nếu thích bạn hoàn toàn có thể tạo ra chiếc xe điện mang thương hiệu riêng của mình. Công ty Launch (hay Longchoang) Design có trụ sở chính tại Thượng Hải, sẵn sàng cung cấp dịch vụ Launch EV One, tức làm toàn bộ công việc từ thiết kế đến kỹ thuật cho một mẫu xe điện mới, tuỳ chỉnh theo ý bạn, gắn logo bạn muốn, rồi tìm nguồn cung ứng linh kiện rồi thậm chí chế tạo luôn tại nhà máy mới mở của họ tại Thâm Quyến. Launch có rất nhiều khách hàng là các thương hiệu có tiếng của TQ, một số thương hiệu đang và chuẩn bị có mặt tại Việt Nam.
 
Khẩu hiệu mục tiêu của Launch là : Sử dụng tiêu chí của Trung Quốc về chi phí và tốc độ để mở rộng cửa cho các nhà khởi nghiệp trong ngành ô tô. Launch tự hào đã góp phần chính cho việc thế giới ra đời các thương hiệu ô tô hoàn toàn mới trong một thời gian ngắn. Người đứng đầu công ty này tuyên bố sẽ tạo ra một cuộc Cách mạng mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới- "dân chủ hoá" ngành này- ai cũng có thể... làm ô tô nếu bạn thích và có đủ tiền thuê Launch, dĩ nhiên!
 
Reuters gọi đó là: Trò chơi sinh tồn của TQ trong thế giới xe điện- thứ tạo nên Sức mạnh và mối Nguy hiểm. Theo bình loạn của Reuters thì: Thứ sau cùng mà trò chơi này cần là có thêm nhiều ô tô điện tràn ngập thị trường với nhiều kẻ thua cuộc hơn người thắng cuộc; là cuộc chiến giảm giá hút sạch máu lợi nhuận, và dẫn tới bùng nổ cuộc chiến giành thị phần ở bên ngoài TQ.
 
Trong hình là bãi xe của BYD, nhà sản xuất xe điện hàng đầu TQ, đang bước vào làn sóng giảm giá lan rộng trên toàn cầu.
1.1-1
Nguồn: Thuỷ Phạm 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc