Bạn đọc viết | Không phải vì Trung Quốc rẻ mà là vì Trung Quốc nhanh

Cafe xe | Chi Trần 27/06/2024 12:00

Công nghệ hàng đầu mà Trung Quốc giới thiệu tới thế giới tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh khai mạc hôm nay là : NHANH.

 
Thế giới cứ tưởng xe Trung Quốc thắng vì rẻ, nhưng họ đã nhầm. “Không phải vì Trung Quốc rẻ mà là vì Trung Quốc nhanh”- Giám đốc điều hành Hesai nhà cung cấp công nghệ viễn thám Lidar cho các tính năng tự lái, tự hào nói.
 
Cắt giảm thời gian phát triển sản phẩm, đẩy nhanh tốc độ ra mắt xe mới, bổ sung không kịp thở các tính năng, công nghệ, và nhanh chóng tiến sang giai đoạn giảm giá (do cung vượt quá cầu) - tốc độ của các nhà sản xuất xe điện TQ khiến không đối thủ bên ngoài nào có thể đua cùng - tất nhiên chỉ ở mảng xe điện, khi Trung Quốc nắm tới 70% nguồn nguyên liệu chế tạo pin, mà pin là trái tim, là máu.
 
Tới triển lãm ô tô Bắc Kinh, nếu thích bạn hoàn toàn có thể tạo ra chiếc xe điện mang thương hiệu riêng của mình. Công ty Launch (hay Longchoang) Design có trụ sở chính tại Thượng Hải, sẵn sàng cung cấp dịch vụ Launch EV One, tức làm toàn bộ công việc từ thiết kế đến kỹ thuật cho một mẫu xe điện mới, tuỳ chỉnh theo ý bạn, gắn logo bạn muốn, rồi tìm nguồn cung ứng linh kiện rồi thậm chí chế tạo luôn tại nhà máy mới mở của họ tại Thâm Quyến. Launch có rất nhiều khách hàng là các thương hiệu có tiếng của TQ, một số thương hiệu đang và chuẩn bị có mặt tại Việt Nam.
 
Khẩu hiệu mục tiêu của Launch là : Sử dụng tiêu chí của Trung Quốc về chi phí và tốc độ để mở rộng cửa cho các nhà khởi nghiệp trong ngành ô tô. Launch tự hào đã góp phần chính cho việc thế giới ra đời các thương hiệu ô tô hoàn toàn mới trong một thời gian ngắn. Người đứng đầu công ty này tuyên bố sẽ tạo ra một cuộc Cách mạng mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới- "dân chủ hoá" ngành này- ai cũng có thể... làm ô tô nếu bạn thích và có đủ tiền thuê Launch, dĩ nhiên!
 
Reuters gọi đó là: Trò chơi sinh tồn của TQ trong thế giới xe điện- thứ tạo nên Sức mạnh và mối Nguy hiểm. Theo bình loạn của Reuters thì: Thứ sau cùng mà trò chơi này cần là có thêm nhiều ô tô điện tràn ngập thị trường với nhiều kẻ thua cuộc hơn người thắng cuộc; là cuộc chiến giảm giá hút sạch máu lợi nhuận, và dẫn tới bùng nổ cuộc chiến giành thị phần ở bên ngoài TQ.
 
Trong hình là bãi xe của BYD, nhà sản xuất xe điện hàng đầu TQ, đang bước vào làn sóng giảm giá lan rộng trên toàn cầu.
1.1-1
Nguồn: Thuỷ Phạm 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chủ xe VF 9 chia sẻ sau trải nghiệm dịch vụ VinFast: ‘Không hãng nào có đặc quyền tốt bằng VinFast'

VinFast đang là hãng xe có chất lượng hậu mãi vượt bậc so với tiêu chuẩn thị trường.

Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam, cạnh tranh Mitsubishi Xforce

Skoda Kushaq được lắp ráp tại nhà máy Quảng Ninh, cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xforce và Kia Seltos.

Toyota Vios có thêm bản đặc biệt, khó về Việt Nam

Toyota Vios Nightshade Edition vừa được giới thiệu tại Thái Lan là phiên bản đặc biệt với thiết kế thể thao hơn.

Kia Tasman: 5 điều cần biết về xe Pickup Hàn Quốc

Kia Tasman sẽ được ra mắt vào năm 2025 ở các thị trường toàn cầu, bao gồm Hàn Quốc, Australia, châu Phi và Trung Đông.

Người Thái Lan dùng xe Hyundai Palisade nhập khẩu từ Việt Nam

Hyundai đã xuất khẩu được 110 xe qua thị trường Thái Lan.

Hà Nội thí điểm hạn chế xe xăng dầu vào năm sau, xe điện được ưu tiên

Hà Nội dự kiến triển khai Vùng phát thải thấp trong thời gian gần, sẽ thí điểm từ năm sau.

Toyota Prado 2024 hút khách, bán 'bia kèm lạc' 500 triệu đồng tại Việt Nam

Một số đơn vị tư nhân đã chào bán xe Toyota Land Cruiser Prado với mức giá chênh lệch từ 400-500 triệu đồng.

Trung Quốc: Mazda EZ-6 chạy điện khởi điểm khoảng 500 triệu đồng

Phiên bản hoàn toàn điện của mẫu Mazda EZ-6 EV mới cung cấp công suất 255 mã lực và có phạm vi di chuyển lên đến 373 dặm.