Bạn đọc viết | Không phải vì Trung Quốc rẻ mà là vì Trung Quốc nhanh

Cafe xe | Chi Trần 27/06/2024 12:00

Công nghệ hàng đầu mà Trung Quốc giới thiệu tới thế giới tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh khai mạc hôm nay là : NHANH.

 
Thế giới cứ tưởng xe Trung Quốc thắng vì rẻ, nhưng họ đã nhầm. “Không phải vì Trung Quốc rẻ mà là vì Trung Quốc nhanh”- Giám đốc điều hành Hesai nhà cung cấp công nghệ viễn thám Lidar cho các tính năng tự lái, tự hào nói.
 
Cắt giảm thời gian phát triển sản phẩm, đẩy nhanh tốc độ ra mắt xe mới, bổ sung không kịp thở các tính năng, công nghệ, và nhanh chóng tiến sang giai đoạn giảm giá (do cung vượt quá cầu) - tốc độ của các nhà sản xuất xe điện TQ khiến không đối thủ bên ngoài nào có thể đua cùng - tất nhiên chỉ ở mảng xe điện, khi Trung Quốc nắm tới 70% nguồn nguyên liệu chế tạo pin, mà pin là trái tim, là máu.
 
Tới triển lãm ô tô Bắc Kinh, nếu thích bạn hoàn toàn có thể tạo ra chiếc xe điện mang thương hiệu riêng của mình. Công ty Launch (hay Longchoang) Design có trụ sở chính tại Thượng Hải, sẵn sàng cung cấp dịch vụ Launch EV One, tức làm toàn bộ công việc từ thiết kế đến kỹ thuật cho một mẫu xe điện mới, tuỳ chỉnh theo ý bạn, gắn logo bạn muốn, rồi tìm nguồn cung ứng linh kiện rồi thậm chí chế tạo luôn tại nhà máy mới mở của họ tại Thâm Quyến. Launch có rất nhiều khách hàng là các thương hiệu có tiếng của TQ, một số thương hiệu đang và chuẩn bị có mặt tại Việt Nam.
 
Khẩu hiệu mục tiêu của Launch là : Sử dụng tiêu chí của Trung Quốc về chi phí và tốc độ để mở rộng cửa cho các nhà khởi nghiệp trong ngành ô tô. Launch tự hào đã góp phần chính cho việc thế giới ra đời các thương hiệu ô tô hoàn toàn mới trong một thời gian ngắn. Người đứng đầu công ty này tuyên bố sẽ tạo ra một cuộc Cách mạng mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới- "dân chủ hoá" ngành này- ai cũng có thể... làm ô tô nếu bạn thích và có đủ tiền thuê Launch, dĩ nhiên!
 
Reuters gọi đó là: Trò chơi sinh tồn của TQ trong thế giới xe điện- thứ tạo nên Sức mạnh và mối Nguy hiểm. Theo bình loạn của Reuters thì: Thứ sau cùng mà trò chơi này cần là có thêm nhiều ô tô điện tràn ngập thị trường với nhiều kẻ thua cuộc hơn người thắng cuộc; là cuộc chiến giảm giá hút sạch máu lợi nhuận, và dẫn tới bùng nổ cuộc chiến giành thị phần ở bên ngoài TQ.
 
Trong hình là bãi xe của BYD, nhà sản xuất xe điện hàng đầu TQ, đang bước vào làn sóng giảm giá lan rộng trên toàn cầu.
1.1-1
Nguồn: Thuỷ Phạm 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chiếc xe nói gì về gu thẩm mỹ của người phụ nữ hiện đại?

Trong đời sống đô thị hôm nay, khi hình ảnh cá nhân ngày càng được chú trọng, chiếc xe không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển.

Ford Everest thêm bản mới dùng máy V6 tăng áp kép

Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.