Bạn đọc viết | Không phải vì Trung Quốc rẻ mà là vì Trung Quốc nhanh

Cafe xe | Chi Trần 27/06/2024 12:00

Công nghệ hàng đầu mà Trung Quốc giới thiệu tới thế giới tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh khai mạc hôm nay là : NHANH.

 
Thế giới cứ tưởng xe Trung Quốc thắng vì rẻ, nhưng họ đã nhầm. “Không phải vì Trung Quốc rẻ mà là vì Trung Quốc nhanh”- Giám đốc điều hành Hesai nhà cung cấp công nghệ viễn thám Lidar cho các tính năng tự lái, tự hào nói.
 
Cắt giảm thời gian phát triển sản phẩm, đẩy nhanh tốc độ ra mắt xe mới, bổ sung không kịp thở các tính năng, công nghệ, và nhanh chóng tiến sang giai đoạn giảm giá (do cung vượt quá cầu) - tốc độ của các nhà sản xuất xe điện TQ khiến không đối thủ bên ngoài nào có thể đua cùng - tất nhiên chỉ ở mảng xe điện, khi Trung Quốc nắm tới 70% nguồn nguyên liệu chế tạo pin, mà pin là trái tim, là máu.
 
Tới triển lãm ô tô Bắc Kinh, nếu thích bạn hoàn toàn có thể tạo ra chiếc xe điện mang thương hiệu riêng của mình. Công ty Launch (hay Longchoang) Design có trụ sở chính tại Thượng Hải, sẵn sàng cung cấp dịch vụ Launch EV One, tức làm toàn bộ công việc từ thiết kế đến kỹ thuật cho một mẫu xe điện mới, tuỳ chỉnh theo ý bạn, gắn logo bạn muốn, rồi tìm nguồn cung ứng linh kiện rồi thậm chí chế tạo luôn tại nhà máy mới mở của họ tại Thâm Quyến. Launch có rất nhiều khách hàng là các thương hiệu có tiếng của TQ, một số thương hiệu đang và chuẩn bị có mặt tại Việt Nam.
 
Khẩu hiệu mục tiêu của Launch là : Sử dụng tiêu chí của Trung Quốc về chi phí và tốc độ để mở rộng cửa cho các nhà khởi nghiệp trong ngành ô tô. Launch tự hào đã góp phần chính cho việc thế giới ra đời các thương hiệu ô tô hoàn toàn mới trong một thời gian ngắn. Người đứng đầu công ty này tuyên bố sẽ tạo ra một cuộc Cách mạng mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới- "dân chủ hoá" ngành này- ai cũng có thể... làm ô tô nếu bạn thích và có đủ tiền thuê Launch, dĩ nhiên!
 
Reuters gọi đó là: Trò chơi sinh tồn của TQ trong thế giới xe điện- thứ tạo nên Sức mạnh và mối Nguy hiểm. Theo bình loạn của Reuters thì: Thứ sau cùng mà trò chơi này cần là có thêm nhiều ô tô điện tràn ngập thị trường với nhiều kẻ thua cuộc hơn người thắng cuộc; là cuộc chiến giảm giá hút sạch máu lợi nhuận, và dẫn tới bùng nổ cuộc chiến giành thị phần ở bên ngoài TQ.
 
Trong hình là bãi xe của BYD, nhà sản xuất xe điện hàng đầu TQ, đang bước vào làn sóng giảm giá lan rộng trên toàn cầu.
1.1-1
Nguồn: Thuỷ Phạm 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập

Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trở lại Việt Nam

Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.

Siêu xe điện bị ngó lơ dù sở hữu thông số choáng ngợp

Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.

Skoda Octavia vRS về đại lý, sắp ra mắt Việt Nam

Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.

Porsche Macan ‘điện’: Lái hay như Macan ‘xăng’ nhưng mượt mà hơn

Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.

Cận cảnh Mazda CX-60 - SUV cỡ trung bán ra từ năm sau

Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.