Bạn đọc viết | Không phải vì Trung Quốc rẻ mà là vì Trung Quốc nhanh

Cafe xe | Chi Trần 27/06/2024 12:00

Công nghệ hàng đầu mà Trung Quốc giới thiệu tới thế giới tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh khai mạc hôm nay là : NHANH.

 
Thế giới cứ tưởng xe Trung Quốc thắng vì rẻ, nhưng họ đã nhầm. “Không phải vì Trung Quốc rẻ mà là vì Trung Quốc nhanh”- Giám đốc điều hành Hesai nhà cung cấp công nghệ viễn thám Lidar cho các tính năng tự lái, tự hào nói.
 
Cắt giảm thời gian phát triển sản phẩm, đẩy nhanh tốc độ ra mắt xe mới, bổ sung không kịp thở các tính năng, công nghệ, và nhanh chóng tiến sang giai đoạn giảm giá (do cung vượt quá cầu) - tốc độ của các nhà sản xuất xe điện TQ khiến không đối thủ bên ngoài nào có thể đua cùng - tất nhiên chỉ ở mảng xe điện, khi Trung Quốc nắm tới 70% nguồn nguyên liệu chế tạo pin, mà pin là trái tim, là máu.
 
Tới triển lãm ô tô Bắc Kinh, nếu thích bạn hoàn toàn có thể tạo ra chiếc xe điện mang thương hiệu riêng của mình. Công ty Launch (hay Longchoang) Design có trụ sở chính tại Thượng Hải, sẵn sàng cung cấp dịch vụ Launch EV One, tức làm toàn bộ công việc từ thiết kế đến kỹ thuật cho một mẫu xe điện mới, tuỳ chỉnh theo ý bạn, gắn logo bạn muốn, rồi tìm nguồn cung ứng linh kiện rồi thậm chí chế tạo luôn tại nhà máy mới mở của họ tại Thâm Quyến. Launch có rất nhiều khách hàng là các thương hiệu có tiếng của TQ, một số thương hiệu đang và chuẩn bị có mặt tại Việt Nam.
 
Khẩu hiệu mục tiêu của Launch là : Sử dụng tiêu chí của Trung Quốc về chi phí và tốc độ để mở rộng cửa cho các nhà khởi nghiệp trong ngành ô tô. Launch tự hào đã góp phần chính cho việc thế giới ra đời các thương hiệu ô tô hoàn toàn mới trong một thời gian ngắn. Người đứng đầu công ty này tuyên bố sẽ tạo ra một cuộc Cách mạng mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới- "dân chủ hoá" ngành này- ai cũng có thể... làm ô tô nếu bạn thích và có đủ tiền thuê Launch, dĩ nhiên!
 
Reuters gọi đó là: Trò chơi sinh tồn của TQ trong thế giới xe điện- thứ tạo nên Sức mạnh và mối Nguy hiểm. Theo bình loạn của Reuters thì: Thứ sau cùng mà trò chơi này cần là có thêm nhiều ô tô điện tràn ngập thị trường với nhiều kẻ thua cuộc hơn người thắng cuộc; là cuộc chiến giảm giá hút sạch máu lợi nhuận, và dẫn tới bùng nổ cuộc chiến giành thị phần ở bên ngoài TQ.
 
Trong hình là bãi xe của BYD, nhà sản xuất xe điện hàng đầu TQ, đang bước vào làn sóng giảm giá lan rộng trên toàn cầu.
1.1-1
Nguồn: Thuỷ Phạm 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cận cảnh màu nội thất mới trên Hyundai Santa Fe bản Calligraphy tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.

Yêu cầu Hà Nội, TPHCM sớm công bố lộ trình chuyển đổi xe xăng sang xe điện

Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.

600 đại lý VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe trong năm 2026

600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.

Skoda Slavia Active – bản tiêu chuẩn giá 468 triệu đồng trang bị gì?

Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).

Xanh SM mở rộng dịch vụ taxi điện tại Bekasi

Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.

Xanh SM ra mắt taxi điện cao cấp tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Indonesia

Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.

Kia Sonet có thêm bản giá rẻ dưới 500 triệu đồng tại Việt Nam

Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam

Thế Giới Di Động triển khai 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện VinFast tại Việt Nam

VinFast mở hơn 1.000 điểm sạc ô tô điện và hơn 1.000 điểm đổi pin tại các cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh trên toàn quốc.