BMW lần đầu vượt Tesla, dẫn đầu doanh số xe điện châu Âu
Thị trường xe điện tại châu Âu vừa chứng kiến sự thay đổi đáng chú ý khi BMW lần đầu tiên vượt qua các đối thủ lớn như Tesla, Volvo, và BYD để dẫn đầu về doanh số.

Bảng xếp hạng doanh số xe điện tại châu Âu đã có sự thay đổi bất ngờ khi BMW lần đầu tiên trở thành thương hiệu bán nhiều xe điện nhất, vượt qua cả Volvo, Tesla, và BYD.
Theo thống kê từ JATO Dynamics, trong tháng 7, thị trường châu Âu đã bán được 139.300 xe điện mới. BMW đã xuất sắc vượt qua Tesla, với 14.869 xe điện (BEV) được giao trong tháng này.
So với kết quả bán hàng trước đây tại châu Âu, doanh số của BMW đã tăng khoảng 35%. Các mẫu xe như BMW iX1 và i4 đã lần lượt lọt vào top 6 và 7 trong danh sách xe điện bán chạy nhất khu vực. Tesla đứng thứ hai với 14.561 xe bán ra trong tháng 7, khiến hãng mất gần 1,2% thị phần. Tuy nhiên, Tesla vẫn có sản phẩm lọt vào danh sách bán chạy.
Tesla Model Y tiếp tục giữ vị trí số một với 9.544 xe bán ra tại châu Âu trong tháng 7, mặc dù giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Một mẫu xe khác của Tesla, Model 3, cũng lọt vào top 5 xe điện bán chạy nhất châu Âu, xếp sau Volvo EX30 và ID.4.
Các thương hiệu khác cũng góp mặt trong top hãng xe điện bán chạy, bao gồm Volkswagen, MG và Skoda.
hot trend
Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.
Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.
VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.
Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.
Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.
VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.
Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.
BÌNH LUẬN