Mất điện đột ngột, 170.000 xe điện Hyundai bị triệu hồi
Tập đoàn Hyundai sẽ triển khai một đợt triệu hồi đối với 169.932 xe điện tại Hàn Quốc.
Theo thông báo ngày 14.3 của Bộ Giao thông Hàn Quốc, tập đoàn Hyundai sẽ triển khai một đợt triệu hồi đối với 169.932 xe điện tại nước này. Đây được báo cáo là đợt triệu hồi xe tự nguyện lớn nhất kể từ khi Hyundai ra mắt nền tảng sản xuất xe điện 100% vào năm 2021.
Các dòng ô tô điện sử dụng nền tảng E-GMP, bao gồm Hyundai Ioniq 5 và Ioniq 6, Genesis GV60, GV70 và G80 EV, cũng như Kia EV6 nằm trong chiến dịch triệu hồi này. Sự cố liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU) của các dòng xe này. Đây được coi là "bộ não" giúp quản lý nguồn điện và kiểm soát pin của chiếc xe.
Theo đó, nếu bộ ICCU bị lỗi, xe điện có thể gặp tình trạng không khởi động được và pin không thể sạc đầy. Nguy hiểm hơn nữa, những chiếc xe điện Hyundai và Kia còn có thể bị mất điện và dừng đột ngột khi đang di chuyển trên đường.
hot trend
Kia Tasman sẽ được ra mắt vào năm 2025 ở các thị trường toàn cầu, bao gồm Hàn Quốc, Australia, châu Phi và Trung Đông.
Hyundai đã xuất khẩu được 110 xe qua thị trường Thái Lan.
Hà Nội dự kiến triển khai Vùng phát thải thấp trong thời gian gần, sẽ thí điểm từ năm sau.
Một số đơn vị tư nhân đã chào bán xe Toyota Land Cruiser Prado với mức giá chênh lệch từ 400-500 triệu đồng.
Phiên bản hoàn toàn điện của mẫu Mazda EZ-6 EV mới cung cấp công suất 255 mã lực và có phạm vi di chuyển lên đến 373 dặm.
Tham gia thị trường xe điện Việt Nam, Skoda Enyaq iV cạnh tranh với VinFast VF 7 với giá khởi điểm 1,8 tỉ đồng.
Dự kiến, mẫu xe VinFast VF 8 khi được mở bán tại Trung Đông sẽ có mức giá từ 47.500 USD (phiên bản Eco) và từ 51.500 USD (phiên bản Plus).
Xe “xanh” đổ bộ Vietnam Motor Show 2024: Xu hướng mới trong ngành ô tô
BÌNH LUẬN