Omoda C5 giảm giá còn 485 triệu nhưng vẫn khó bán tại Việt Nam
Thương hiệu xe Trung Quốc Omoda C5 liên tục giảm giá mạnh để cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị Việt Nam. Dù trở thành mẫu xe rẻ nhất phân khúc, Omoda C5 vẫn gặp khó trong việc chinh phục khách hàng do tâm lý e ngại xe Trung Quốc và sức ép từ đối thủ Nhật – Hàn.
Tháng 11/2024, Omoda C5 – mẫu SUV đô thị cỡ B đến từ Trung Quốc – chính thức ra mắt thị trường Việt Nam sau thời gian dài thăm dò. Được phân phối với hai phiên bản Premium và Flagship, giá niêm yết ban đầu của xe chỉ từ 589 đến 669 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với các đối thủ Nhật Bản và Hàn Quốc như Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta hay KIA Seltos.
Đến tháng 3/2025, hãng bổ sung thêm phiên bản Luxury với mức giá công bố 539 triệu đồng, kèm ưu đãi xuống còn 499 triệu đồng. Với mức giá này, Omoda C5 trở thành mẫu SUV đô thị rẻ nhất thị trường. Thế nhưng, lợi thế giá bán không đủ để giúp Omoda C5 vượt qua rào cản định kiến của người dùng Việt về xe Trung Quốc. Nhiều đại lý buộc phải tung ra các gói ưu đãi mạnh hơn nhằm thu hút khách hàng.

Giảm giá xuống 485 triệu đồng vẫn chưa tạo cú hích
Trong tháng 7/2025, phiên bản Luxury của Omoda C5 tiếp tục được giảm giá sâu. Hãng hỗ trợ toàn bộ lệ phí trước bạ, đưa giá bán thực tế xuống còn 485 triệu đồng. Hai phiên bản Premium và Flagship cũng được giảm trực tiếp 10 – 32 triệu đồng, cộng thêm hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Đây là mức giảm giá thấp kỷ lục, thậm chí còn thấp hơn giai đoạn ưu đãi mở bán cuối năm 2024.
Trước đó, vào tháng 6/2025, Omoda C5 từng hạ giá trực tiếp 40 – 67 triệu đồng cho cả ba phiên bản, giúp giá bán thực tế chỉ còn 499 – 602 triệu đồng. Tuy nhiên, ngay cả với mức giá cạnh tranh như vậy, mẫu xe vẫn chưa ghi dấu ấn rõ rệt trên thị trường.

SUV đô thị: sân chơi của Nhật và Hàn
Một trong những nguyên nhân chính khiến Omoda C5 khó bứt phá là phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam hiện do các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc thống trị. Các mẫu xe như Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta hay KIA Seltos không chỉ được người dùng tin tưởng mà còn có hệ thống dịch vụ hậu mãi và phụ tùng sẵn có. Trong khi đó, xe Trung Quốc vẫn còn bị nghi ngại về chất lượng và giá trị bán lại.
Cuộc đua giảm giá buộc phải tham gia
Bước sang quý 2/2025, dù thị trường ô tô Việt Nam khởi sắc, lượng xe tồn kho vẫn ở mức cao. Điều này khiến nhiều hãng và đại lý đồng loạt giảm giá, tung khuyến mãi để xả hàng. Với các hãng xe mới như Omoda, tham gia “cuộc chiến giá” là điều khó tránh khỏi nếu muốn tạo sự chú ý. Tuy vậy, chỉ ưu đãi về giá là chưa đủ để xây dựng niềm tin nơi khách hàng Việt – điều mà xe Nhật và Hàn đã làm tốt từ nhiều năm nay.

hot trend
Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh
Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.
Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.
Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.
Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.
BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.
Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.
Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN