Bạn đọc viết | Hấp lực của sự ĐỘC QUYỀN RIÊNG TƯ...

Cảnh Ý mê hồn, đường mê hoặc, di sản ngồn ngộn, đồ ăn ngon rẻ, đàn ông đàn bà trẻ con đều đẹp như tranh vẽ. Chỉ có xe ngoài đường vừa bé vừa cũ, thậm chí đời ơ kìa. Nên đi tưởng quên lối về thế chứ vẫn nhớ đặt gạch về nhà ngắm và thử xe mới ngồn ngộn, show diễn mê hồn, ăn đồ Michelin đầy đường, đàn ông đàn bà trẻ con đều nói...ít hơn người Ý. 
 
Tháng 10 mùa đẹp, dù thị trường xe đang ở vào khúc cua gian khó, nhưng cái khó lại ló cái hay là có thật.
 
Xe sang (luxury car) rút khỏi Vietnam Motor Show 2024 có gây hụt hẫng tí nhưng đó lại chính là xu thế của Motor Show thế giới (Việt Nam ta bắt trend quá chuẩn rồi).
 
Cụ thể là gì?
 
Thời đại của Motor Show truyền thống đã thay đổi lớn từ 2020 khi triển lãm ô tô lâu đời nhất thế giới Geneva Motor Show phải chuyển thành sự kiện trực tuyến và chỉ thông báo trước 72 giờ cho các nhà triển lãm và người tham dự. Năm ngoái Geneva "chuyển nhượng thương hiệu" qua Doha và năm nay, 2024 thì nói lời tạm biệt không hẹn thời gian trở lại. Các Motor Show quốc tế lớn khác cũng thưa vắng thương hiệu, đặc biệt là vắng các thương hiệu siêu xe, xe hiệu suất cao (VMS không phải trường hợp đặc biệt).
 
Nhưng vật chỉ đổi sao chỉ dời chứ không mất đi. Thay vào việc tham dự các Motor Show ra mắt xe truyền thống, thì các thương hiệu xe siêu sang giờ đây thích dành ngân sách tiếp thị của họ cho các sự kiện trình diễn mang tính độc quyền. Đấy là lý do Geneva Show đóng cửa nhưng Triển lãm ô tô xa xỉ Monterey ở California hay Lễ hội tốc độ Goodwood (Goodwood Festival of Speed) ở Anh thì lại bùng nổ trong 2 năm gần đây. Bên cạnh những Porsche, Lamborghini, Ferrari và Aston Martin, cùng BMW, Audi và Mercedes và Alpine, năm nay ở Goodwood còn thêm cả MG, Polestar, Ineos Automotive, Honda và Ford!
Các sự kiện nhỏ hơn, tập trung hơn được dự báo sẽ là tương lai của Motor Show, theo nghiên cứu của The S&P Global Mobility AutoIntelligence. Vietnam Motor Show đang đi vào làn tương lai của thế giới?!
 
Tương lai thì cứ để cho tương lai trả lời. Chỉ biết là, cùng với Vietnam Motor Show 2024 (sẽ diễn ra vào 23-27/10 tại SECC, Q7, TP.HCM), chỉ trong 1 tháng mà tôi đặt gạch tham dự ít nhất 3 show "độc quyền, riêng tư", mới nghe thế thôi đã thấy hấp dẫn tò mò rồi:
 
*Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024- Triển lãm riêng của thương hiệu ngôi sao 3 cánh tại Hà Nội!!!
**Porsche mở một bí mật mới của mình ở SG.
***Lexus Culinary Travel : Hành trình lái và trải nghiệm ẩm thực lần đầu tiên tại VN!!!
Thế chứ, đã bảo đường cong mở ra đường mới mà! Chuẩn bị đạp về nhà thôi!
Tham khảo: Thuỷ Phạm

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.