Ford Everest thêm bản mới dùng máy V6 tăng áp kép

Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.

Ford đã chính thức giới thiệu một phiên bản mới của mẫu SUV "ăn khách" Everest tại thị trường Trung Đông (UAE). Điểm đáng chú ý nhất nằm ở dưới nắp ca-pô với khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép hoàn toàn mới trên mẫu SUV này.

Khối động cơ V6 2.7L EcoBoost sản sinh công suất tối đa 355 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đây thực chất là loại đang được dùng trên phiên bản Ford Ranger và Bronco tại thị trường Mỹ. Xe đi kèm hộp số tự động 10 cấp quen thuộc.

ford-everest-tremor-4-1766581974

Để dễ hình dung, con số này mạnh hơn đáng kể so với bản máy xăng 2.3L EcoBoost đang bán tại một số thị trường (298 mã lực/452 Nm). Hay so với phiên bản cao cấp nhất đang bán tại Úc là động cơ dầu V6 3.0L, bản máy xăng 2.7L mới này vượt trội về công suất (355 so với 247 mã lực) nhưng vẫn kém hơn về mô-men xoắn (500 so với 600 Nm).

Tuy nhiên, bản máy xăng 2.7L này vẫn yếu hơn khi so sánh với bản máy xăng V6 3.0L trang bị trên Ford Ranger Raptor (392 mã lực/597 Nm).

Tại UAE, động cơ 2.7L V6 xăng này sẽ xuất hiện ở bản Everest Tremor, vốn tập trung vào khả năng off-road với lốp địa hình, hệ thống treo Bilstein và những tinh chỉnh ngoại thất hầm hố hơn.

ford-everest-tremor-2025-review

Các phiên bản Everest đời 2026 tại thị trường này cũng sẽ nhận được những nâng cấp về mặt thẩm mỹ tương tự thị trường Úc bao gồm lưới tản nhiệt mới, logo Ford dạng phẳng và bổ sung bản tiêu chuẩn mang tên Active.

Theo Drive, Ford Everest bản 2.7L V6 xăng này chỉ dành riêng cho Trung Đông là do đặc thù giá nhiên liệu. Tại khu vực này, giá xăng rất rẻ (chỉ khoảng 19.000 đồng/lít cho xăng RON 98), khiến các động cơ dung tích lớn vẫn rất được ưa chuộng.

Ngược lại, tại Úc hay Việt Nam, người dùng phân khúc SUV khung gầm rời (body-on-frame) vẫn ưu tiên động cơ dầu (diesel) nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu và mô-men xoắn lớn để tải nặng. Do đó, khả năng phiên bản này cập bến thị trường Việt Nam là rất thấp, dẫu cho sức mạnh 355 mã lực là một con số rất hấp dẫn với những tín đồ đam mê tốc độ.

Hiện tại, Ford Everest tại Việt Nam vẫn đang phân phối chính hãng với các tùy chọn động cơ dầu 2.0L (Single Turbo và Bi-Turbo), riêng bản Platinum V6 3.0L dầu dự kiến sẽ sớm về nước trong thời gian tới để chiều lòng khách hàng cao cấp.

ford-everest-tremor-1-1766581973

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.