Kia EV3 trình làng, cạnh tranh VinFast VF 6

Kia EV3 tương đương kích thước VinFast VF 6, phạm vi hoạt động lên tới 600 km mỗi lần sạc.

Kia EV3 phiên bản thương mại có diện mạo khá giống với mẫu concept năm ngoái, sử dụng các đường nét kiểu dáng hiện đại ban đầu được giới thiệu trên mẫu xe EV9. Các tính năng khác so với bản Concept bao gồm đèn LED được tinh chỉnh một chút, cản trước tinh chỉnh một số chi tiết, cột xe dày hơn. Bên cạnh phiên bản cơ sở, Kia còn hé lộ thêm phiên bản GT-Line với cản trước thể thao hơn với bộ mâm xe hợp kim khác biệt. Thân xe bóng bẩy và tấm ốp gầm 3D góp phần tạo ra hệ số cản 0,267 cd.

EV3 có chiều dài tổng thể 4.300 mm, chiều rộng 1.850 mm và chiều cao 1.560 mm, chiều dài cơ sở 2.680 mm. So với các mẫu xe khác của Kia, EV3 dài hơn e-Soul 105 mm và ngắn hơn e-Niro 120 mm. Chính vì vậy, mẫu xe này được định vì nằm giữa phân khúc B-SUV (subcompact) của Châu Âu và trở thành mẫu xe đối thủ của Peugeot E-2008, Volvo EX30, Mini Aceman và Smart #1.

KIA-EV3-18

Khoang nội thất xe được tối giản với bảng điều khiển kỹ thuật số bao gồm cụm đồng hồ 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch và màn hình cảm ứng 5 inch riêng biệt để điều khiển khí hậu được đặt giữa. Hầu hết các nút bấm đều được bố trí thuận tiện trên vô lăng, chỉ có một số nút điều khiển vật lý và phím tắt trên bảng điều khiển.

Bảng điều khiển trung tâm có các ngăn đựng đồ tiện dụng và bàn trượt có thể sử dụng khi xe dừng, bổ sung cho “chế độ gập lưng thư giãn” của hàng ghế trước. Chiếc EV có cấu hình 5 chỗ ngồi, cốp xe có dung tích 460 lít. Theo kịp xu hướng hiện tại, Kia sử dụng các vật liệu bền vững để bọc ghế bao gồm vải tái chế và nhựa tái chế (PET).

KIA-EV3-43

Dựa trên nền tảng E-GMP được sử dụng rộng rãi, Kia EV3 cung cấp một động cơ điện duy nhất và hai tùy chọn pin khi ra mắt. Phiên bản tiêu chuẩn có công suất pin 58,3 kWh trong khi biến thể Long Range nâng cấp lên bộ pin lớn hơn 81,4 kWh và có khả năng di chuyển khoảng 600 km mỗi lần sạc, vượt qua các đối thủ EV có kích thước tương tự. Hơn nữa, khi kết nối với bộ sạc nhanh, bộ pin lớn hơn có thể sạc từ 10 đến 80% chỉ trong 31 phút ở tốc độ sạc 128 kW.

Động cơ điện đơn tạo ra công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 283 Nm. Kia cho biết EV3 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây và đạt tốc độ tối đa 170 km/h. Trong tương lai, dòng sản phẩm sẽ mở rộng với sự ra mắt của Kia EV3 GT tập trung vào hiệu suất, có những cải tiến về sức mạnh và nâng cấp khung gầm.

KIA-EV3-12

Kia EV3 sẽ ra mắt tại thị trường quê nhà Hàn Quốc vào tháng 7 này, sau đó là ra mắt tại Châu Âu và Vương quốc Anh vào nửa cuối năm 2024. Xe cũng được xác nhận sẽ được ra mắt tại Bắc Mỹ vào cuối năm 2025 hoặc đầu năm 2026 với giá khởi điểm từ khoảng 30.000 Đô đến 35.000 Đô. Sau khi ra mắt, Kia có kế hoạch giới thiệu mẫu sedan EV4 và một mẫu crossover EV2 nhỏ hơn cho thị trường châu Âu.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cạnh tranh khốc liệt: Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2024

Thị trường ô tô Việt Nam đã khép lại nửa đầu năm 2024 với nhiều diễn biến đáng chú ý

THACO AUTO và BMW tăng cường hợp tác với khách hàng doanh nghiệp

Nhằm mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời trên các mẫu xe BMW với chi phí tốt nhất, THACO AUTO và BMW triển khai chính sách ưu đãi đặc biệt

Sự thâm nhập của xe Trung Quốc: Thị trường Thái Lan biến động mạnh

Các hãng xe Trung Quốc đang tạo ra áp lực lớn lên thị trường ô tô Thái Lan

Xe điện có thực sự "xanh"? Bóc tách từng giai đoạn sản xuất và vận hành

Mặc dù xe điện được quảng bá rộng rãi như là giải pháp xanh cho vấn đề ô nhiễm, nhưng liệu sự thật có đúng như vậy?

Suzuki Ciaz hạ giá tiệm cận Hyundai Accent, khả năng cao sẽ bị khai tử?

Suzuki Ciaz đang được các đại lý giảm giá mạnh xuống còn 455 triệu đồng, gần bằng giá của Hyundai Accent số sàn.

Người mua ô tô chờ giảm phí trước bạ: Hy vọng tan biến?

Nhiều người mua ô tô tại Việt Nam tỏ ra bất ngờ và thất vọng khi Bộ Tài chính đề xuất không thực hiện mức giảm 50% lệ phí trước bạ

Làm gì khi kính ô tô bị xước?

Kính xe là bộ phận quan trọng trên ô tô, bao gồm kính lái, kính hậu và các kính hai bên.

BYD chuyển hướng sang thị trường “mới nổi” do gặp khó khăn ở những thị trường khó tính

BYD, một trong những ông lớn xe điện của Trung Quốc, đang gặp phải nhiều thách thức về chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại các thị trường khó tính.