Toyota RAV4 2026 ra mắt: “Biến hình” toàn diện, hướng đến kỷ nguyên điện hóa
Toyota RAV4 2026 có ngoại hình đổi mới toàn diện, đi kèm hệ động lực học cải tiến theo hướng điện hóa với tùy chọn HEV và PHEV.

Toyota vừa chính thức hé lộ RAV4 thế hệ 2026 – phiên bản nâng cấp lớn của mẫu SUV đô thị ăn khách, đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ sang kỷ nguyên điện hóa và nâng tầm trải nghiệm người dùng ở mọi phương diện. Dù không thay đổi hoàn toàn nền tảng, thế hệ thứ 6 của RAV4 vẫn mang đến những cải tiến rõ rệt cả về ngoại hình, nội thất, công nghệ và đặc biệt là hệ truyền động hoàn toàn hybrid.

Thiết kế thể thao, đa phong cách hơn bao giờ hết
Vẫn giữ tinh thần mạnh mẽ và vững chãi quen thuộc, Toyota RAV4 2026 được trau chuốt lại toàn diện với cụm đèn pha LED sắc sảo, lưới tản nhiệt sơn đồng màu thân xe và các hốc gió kích thước lớn. Dòng sản phẩm mới chia thành ba phong cách chính: Core (phổ thông), Sport (thể thao) và Rugged (việt dã). Bên cạnh đó, các phiên bản đặc biệt như Woodland mang chất “off-road” và GR Sport hầm hố hơn, mang đậm DNA thể thao của Gazoo Racing, giúp RAV4 2026 chiều lòng nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Nội thất nâng cấp đáng kể, đậm chất công nghệ
Khoang lái của RAV4 thế hệ mới cho thấy sự chuyển mình từ tư duy thực dụng sang công nghệ hiện đại, dễ dùng. Tùy phiên bản, xe có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình trung tâm nổi từ 10,5 đến 12,9 inch. Đây cũng là mẫu RAV4 đầu tiên được tích hợp nền tảng phần mềm Toyota Arene, biến chiếc xe thành một “thiết bị định nghĩa bằng phần mềm” – hướng đi tương lai của ngành ô tô.
Các chi tiết tiện nghi như nút chuyển số điện tử, hệ thống điều hòa hiển thị trực tiếp trên màn hình, cùng tùy chọn dàn âm thanh JBL 9 loa tạo nên trải nghiệm lái vừa tiện lợi, vừa cao cấp. Tùy phiên bản, nội thất có thể bọc vải, SofTex hoặc da Ultrasuede – đi kèm các phối màu và họa tiết riêng biệt như màu Mineral (Woodland) hay logo Gazoo Racing (GR Sport).

Chuyển mình toàn diện sang hybrid và plug-in hybrid
Toyota đã chính thức khai tử động cơ xăng thuần trên RAV4. Thay vào đó, xe chỉ còn hai lựa chọn:
RAV4 Hybrid sử dụng động cơ 2.5L kết hợp motor điện, cho công suất 226 mã lực (FWD) hoặc 236 mã lực (AWD) – mạnh hơn đáng kể so với bản tiền nhiệm.
RAV4 PHEV mạnh tới 320 mã lực, sử dụng hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn, có thể vận hành thuần điện tới 80 km và hỗ trợ sạc nhanh DC qua cổng CCS – sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 30 phút.

Cải tiến trải nghiệm lái và vận hành
Dù vẫn sử dụng nền tảng TNGA-K, RAV4 2026 được gia cố ở hệ khung, các điểm kết nối và hệ thống treo – đặc biệt là phiên bản GR Sport được Gazoo Racing tinh chỉnh riêng cho cảm giác lái thể thao hơn. Khả năng kéo theo cũng tăng rõ rệt: bản FWD kéo được 794 kg, còn bản AWD kéo tới 1.588 kg – phù hợp cho mục đích kéo xe nhỏ hoặc du lịch dã ngoại.

Sẵn sàng lên kệ cuối 2025
Toyota cho biết RAV4 thế hệ mới sẽ chính thức có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào cuối năm 2025. Mức giá cụ thể chưa được công bố nhưng chắc chắn sẽ có sự điều chỉnh phù hợp với loạt nâng cấp đáng kể lần này.
Với thiết kế sắc nét, công nghệ hiện đại và bước chuyển sang hệ truyền động xanh, Toyota RAV4 2026 không chỉ giữ vững vị thế biểu tượng SUV đô thị toàn cầu, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ về tương lai xe điện hóa của Toyota. Đây là mẫu xe hứa hẹn tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường và đặt ra chuẩn mực mới cho phân khúc SUV hạng C.
hot trend
BYD thông báo khởi kiện 37 tài khoản người nổi tiếng liên quan đến việc bôi nhọ hãng trên các nền tảng mạng xã hội.
MG G50 đã được một đại lý tại Hà Nội ưu đãi từ 20 - 30 triệu đồng, tùy phiên bản.
TP.HCM đang triển khai hình thức sạc xe điện ngay trên vỉa hè các tuyến phố trung tâm.
Tuy được giảm giá mạnh nhưng Toyota Camry vẫn có giá cao hơn hai đối thủ Mazda6 và Kia K5.
VinFast có tổng cộng 11.496 xe ô tô điện được bàn giao trong tháng 5/2025.
GSM khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.
Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Thành phố Hồ Chí Minh.
Giá bán cao hơn, ít thay đổi động cơ, Isuzu mu-X 2025 đứng trước nguy cơ tiếp tục lép vế tại Việt Nam.
BÌNH LUẬN