BYD triệu hồi 17.000 xe điện trước khi bán tại Việt Nam
17.000 xe BYD Seagull bị lỗi phần mềm, buộc phải triệu hồi để sửa chữa.
Không lâu sau "ồn ào" liên quan đến chất lượng xe xuất đi các thị trường ngoài Trung Quốc; mới đây, hãng xe Trung Quốc BYD tiếp tục gây chú ý khi dính tới đợt triệu hồi xe với số lượng lên đến gần 17.000 xe tại thị trường nội địa.
Cụ thể, thông tin từ chuyên trang ô tô điện của Trung Quốc – CnEVPost cho biết, dự kiến từ ngày 20.5.2024, BYD sẽ tiến hành cuộc triệu hồi với tổng cộng 16.666 chiếc xe điện thuộc mẫu xe giá rẻ BYD Seagull. Các xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 7.4 đến 31.5.2023.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi được xác định do những lô xe này dính lỗi về phần mềm, liên quan đến hệ thống điều khiển camera trên màn hình trung tâm. Ngoài ra, một số xe cũng có nguy cơ bị lỗi hiển thị, không thể hiện hình ảnh từ camera lùi trên màn hình. Theo Cục Quản lý Thị trường Nhà nước Trung Quốc, các lỗi này có thể ảnh hưởng đến khả năng quan sát của người lái khi lùi xe. Do đó làm tăng nguy cơ va chạm.
Đáng chú ý, như đã đề cập, đây không phải lần đầu tiên hãng xe điện Trung Quốc dính dáng đến những "lùm xùm" về chất lượng xe. Điển hình như tại Thái Lan, nhiều người dùng thời gian qua liên tục khiếu nại về hiện tượng bong tróc sơn và nhựa; thậm chí không ít vụ việc xe BYD bốc khói khi đang sạc. Ở Israel, các dòng xe thương hiệu Trung Quốc này cũng liên tục mắc các lỗi cong vênh giá nóc khi chất đồ. Hay mới đây nhất, vào cuối năm 2023, hàng loạt xe BYD bị phản ánh xuất hiện nấm mốc bên trong khoang nội thất.
Có thể nói, những "phốt" liên tiếp trong thời gian gần đây đang phần nào khiến khách hàng tại nhiều thị trường tỏ ra hoài nghi về chất lượng của xe điện BYD. Nhất là các thị trường ngoài Trung Quốc. Tại Việt Nam, BYD hiện cũng đã hoàn tất các công đoạn cuối cùng và sẵn sàng mở bán xe, dự kiến từ tháng 6.2024.
Theo thông tin rò rỉ, hãng xe Trung Quốc BYD sẽ mang đến Việt Nam khoảng 6 mẫu ô tô điện, trải đều ở nhiều phân khúc, từ hathback, sedan đến SUV.
hot trend
Kia Tasman sẽ được ra mắt vào năm 2025 ở các thị trường toàn cầu, bao gồm Hàn Quốc, Australia, châu Phi và Trung Đông.
Hyundai đã xuất khẩu được 110 xe qua thị trường Thái Lan.
Hà Nội dự kiến triển khai Vùng phát thải thấp trong thời gian gần, sẽ thí điểm từ năm sau.
Một số đơn vị tư nhân đã chào bán xe Toyota Land Cruiser Prado với mức giá chênh lệch từ 400-500 triệu đồng.
Phiên bản hoàn toàn điện của mẫu Mazda EZ-6 EV mới cung cấp công suất 255 mã lực và có phạm vi di chuyển lên đến 373 dặm.
Tham gia thị trường xe điện Việt Nam, Skoda Enyaq iV cạnh tranh với VinFast VF 7 với giá khởi điểm 1,8 tỉ đồng.
Dự kiến, mẫu xe VinFast VF 8 khi được mở bán tại Trung Đông sẽ có mức giá từ 47.500 USD (phiên bản Eco) và từ 51.500 USD (phiên bản Plus).
Xe “xanh” đổ bộ Vietnam Motor Show 2024: Xu hướng mới trong ngành ô tô
BÌNH LUẬN