BYD triệu hồi 17.000 xe điện trước khi bán tại Việt Nam

17.000 xe BYD Seagull bị lỗi phần mềm, buộc phải triệu hồi để sửa chữa.

Không lâu sau "ồn ào" liên quan đến chất lượng xe xuất đi các thị trường ngoài Trung Quốc; mới đây, hãng xe Trung Quốc BYD tiếp tục gây chú ý khi dính tới đợt triệu hồi xe với số lượng lên đến gần 17.000 xe tại thị trường nội địa.

Cụ thể, thông tin từ chuyên trang ô tô điện của Trung Quốc – CnEVPost cho biết, dự kiến từ ngày 20.5.2024, BYD sẽ tiến hành cuộc triệu hồi với tổng cộng 16.666 chiếc xe điện thuộc mẫu xe giá rẻ BYD Seagull. Các xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 7.4 đến 31.5.2023.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi được xác định do những lô xe này dính lỗi về phần mềm, liên quan đến hệ thống điều khiển camera trên màn hình trung tâm. Ngoài ra, một số xe cũng có nguy cơ bị lỗi hiển thị, không thể hiện hình ảnh từ camera lùi trên màn hình. Theo Cục Quản lý Thị trường Nhà nước Trung Quốc, các lỗi này có thể ảnh hưởng đến khả năng quan sát của người lái khi lùi xe. Do đó làm tăng nguy cơ va chạm.

Đáng chú ý, như đã đề cập, đây không phải lần đầu tiên hãng xe điện Trung Quốc dính dáng đến những "lùm xùm" về chất lượng xe. Điển hình như tại Thái Lan, nhiều người dùng thời gian qua liên tục khiếu nại về hiện tượng bong tróc sơn và nhựa; thậm chí không ít vụ việc xe BYD bốc khói khi đang sạc. Ở Israel, các dòng xe thương hiệu Trung Quốc này cũng liên tục mắc các lỗi cong vênh giá nóc khi chất đồ. Hay mới đây nhất, vào cuối năm 2023, hàng loạt xe BYD bị phản ánh xuất hiện nấm mốc bên trong khoang nội thất.

Có thể nói, những "phốt" liên tiếp trong thời gian gần đây đang phần nào khiến khách hàng tại nhiều thị trường tỏ ra hoài nghi về chất lượng của xe điện BYD. Nhất là các thị trường ngoài Trung Quốc. Tại Việt Nam, BYD hiện cũng đã hoàn tất các công đoạn cuối cùng và sẵn sàng mở bán xe, dự kiến từ tháng 6.2024.

Theo thông tin rò rỉ, hãng xe Trung Quốc BYD sẽ mang đến Việt Nam khoảng 6 mẫu ô tô điện, trải đều ở nhiều phân khúc, từ hathback, sedan đến SUV. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota Corolla Altis 'đội sổ' phân khúc hybrid tại Việt Nam

Toyota Corolla Altis bản hybrid gây chú ý khi chỉ bán được 1 xe duy nhất tại Việt Nam trong tháng 4.2024.

Haval H6 lại khuyến mãi sâu 150 triệu đồng, còn hơn 800

Mẫu CUV cỡ C lắp động cơ hybrid của Haval giảm giá 100 triệu đồng trong tháng 5, chưa kể hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.

Đại lý Việt Nam thông báo nhận cọc Mitsubishi Triton 2024

Mới đây, nhiều đại lý của Mitsubishi đã thông báo nhận cọc mẫu Triton thế hệ mới tại Việt Nam. Thời gian ra mắt và giao xe dự kiến sẽ là tháng 9 năm nay.

Michelin đẩy mạnh thông điệp an toàn giao thông khi mùa mưa tới

Michelin Việt Nam mang đến cộng đồng hoạt động kiểm tra xe miễn phí, dành cho 400 phương tiện gồm xe bốn bánh và hai bánh.

Đại lý nhận cọc mẫu xe Atto 3, Seal và Dolphin tại Việt Nam

Được biết, mức cọc cho 3 mẫu xe này lần lượt là 30 triệu, 50 triệu và 20 triệu đồng.

Wuling Bingo rục rịch về Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast VF 5

Ô tô điện Trung Quốc Wuling Bingo khi về Việt Nam được dự đoán có giá trên 500 triệu đồng, hướng tới cạnh tranh với VinFast VF 5.

Hyundai Grand i10 mới sắp về Việt Nam

Bản nâng cấp của mẫu hatchback cỡ A thuộc Hyundai dự kiến ra mắt trong tháng 6, vẫn lắp ráp trong nước tại nhà máy ở Ninh Bình.

Toyota Hilux 2024 tại Việt Nam có giá cao nhất hơn 1 tỉ đồng

Toyota Việt Namchính thức giới thiệu Hilux 2024 có giá lên tới hơn 1 tỉ đồng cho bản cao cấp.