Bạn đọc viết| Hyundai Santa Fe ra mắt thị trường Việt

FB: Nguyễn Mạnh Thắng

 
Có thể nói Santa Fe là chiếc xe mang lại danh tiếng nhất cho Hyundai tại thị trường Việt. Nhớ lại những năm 2008, những chiếc SantaFe MLX, SLX làm mưa làm gió với động cơ dầu vừa êm, vừa bốc lại vừa tiết kiệm. Và rồi cứ nói đến mua xe SantaFe thì gần như đóng đinh trong đầu phải mua máy dầu. Khác biệt với các đối thủ đến từ Nhật là bản full đắt tiền sẽ là máy xăng. Nhưng với SantaFe bản full và đắt nhất phải là máy dầu.
Nhưng với SantaFe thế hệ thứ 5 này thì không còn xuất hiện bản máy dầu nữa. Thay vào đó chỉ còn bản máy xăng GDI và tăng áp mà thôi. Trong 1 cuộc khảo sát trước khi ra mắt thì còn có bản Hybrid, nhưng rốt cuộc phiên bản này lại không xuất hiện. Có vẻ Hyundai Thành Công còn e ngại sự thành công của phiên bản này vởi với thế hệ trước thì hybrid bán ế xưng.
Cách đây vào năm, gần như các mẫu xe của Hyundai khá đồng nhất về thiết kế, dẫn đến mẫu xe nào cũng khá vừa mắt khách hàng. Nhưng gần đây có vẻ Hyundai đang bị làm sao ấy khi các mẫu xe chả ăn nhập gì với nhau cả. Đơn cử mẫu SantaFe thế hệ thứ 5 này nó hình dáng khác hoàn toàn với phần còn lại của Hyundai. Phong cách vuông vức kiểu Land Rover được định hình nhưng có vẻ chưa tới. Phần đầu và thân được cho là được. Nhưng phần đuôi thì gây nhiều tranh cãi. Rất hiếm gặp mẫu xe này chụp từ phía sau. Chắc phải chờ đến bản facelift có chăng mới sửa được cho bớt xấu đi.
Về giá thì
 
All New Santa Fe Exclusive:
1.069.000.000 VNĐ
All New Santa Fe Prestige: 1.265.000.000 VNĐ
All New Santa Fe Calligraphy 7 chỗ: 1.315.000.000 VNĐ
All New Santa Fe Calligraphy 6 chỗ: 1.315.000.000 VNĐ
All New Santa Fe Calligraphy Turbo: 1.365.000.000 VNĐ
Bạn thấy giá này thơm hay chưa thơm lắm? Liệu SantaFe có cứu được TC Motor đang có doanh số chưa đạt kỳ vọng từ đầu năm đến nay.
 
4-6
2-7
3-6

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Suzuki ngừng bán mẫu xe hatchback cỡ B Swift tại Việt Nam?

Gần đây, Suzuki Swift bất ngờ bị gỡ khỏi danh mục sản phẩm trên trang web của Suzuki Việt Nam, gây nhiều đồn đoán về tương lai của xe này.

Chi tiết Mitsubishi Triton GLX bản base giá 655 triệu: Tiết kiệm 269 triệu, trang bị cơ bản

Mẫu bán tải này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux và Nissan Navara.

Cách khắc phục ô tô sau ngập lụt ở miền Bắc

Hướng dẫn chi tiết sửa chữa và bảo trì xe ô tô sau ngập lụt, đảm bảo an toàn và hiệu quả vận hành.

VinFast VF 7 và VF 8 Lux dẫn đầu tại Car Choice Awards 2024

VinFast VF 7 và VF 8 Lux dẫn đầu Car Choice Awards 2024, nổi bật với thiết kế sáng tạo và công nghệ tiên tiến.

Trung Quốc khuyến khích giữ công nghệ xe điện trong nước

Trung Quốc đang thúc giục các nhà sản xuất ô tô trong nước giữ lại công nghệ xe điện chủ chốt và chỉ lắp ráp tại nước ngoài.

Thị phần xe bán tải 2024: Ranger giữ vững ngôi đầu, Hilux và Triton cạnh tranh vị trí thứ hai

Ford Ranger hiện chiếm 80% thị phần xe bán tải tại Việt Nam, nhưng Mitsubishi Triton thế hệ mới có thể hạn chế sự bành trướng của mẫu xe này.