Kia Carnival sắp có bản hybrid tại Việt Nam

Kia Carnival Hybrid dành cho người dùng thích sự êm ái của máy xăng kết hợp động cơ điện nhưng vẫn tiết kiệm xăng.

Nhiều thông tin chưa chính thức cho biết Kia Carnival Hybrid sẽ được ra mắt tại Việt Nam ở thời điểm cuối năm 2024, bổ sung thêm cho người dùng sự lựa chọn bên cạnh các phiên bản máy dầu như trước đây. Rất có thể, đây chính là sự thay thế của phiên bản máy xăng V6 trước đó.

Đúng như tên gọi, điểm nhấn của Carnival Hybrid nằm ở hệ động lực "xăng lai điện" dùng chung với Sorento Hybrid hay Hyundai Santa Fe Hybrid. Hệ thống này sản sinh công suất kết hợp 242 mã lực và 367Nm mô-men xoắn từ tổ hợp động cơ xăng 1.6L tăng áp, mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Kia công bố phiên bản Hybrid có thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh hơn 1,4 giây so với bản sử dụng động cơ dầu và chỉ tiêu thụ trung bình khoảng 7,4 lít/100km.

Tại Việt Nam, Kia Carnival đang được phân phối với 7 phiên bản, giá bán 1,169-1,759 tỷ đồng. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, mẫu MPV này đã lọt top 15 xe bán chạy nhất Việt Nam với lũy kế doanh số đạt 2.473 chiếc. Sức tiêu thụ ấn tượng này đủ để Thaco yên tâm mở bán Carnival mới ngay trong năm nay như nhiều người kỳ vọng, nhưng giá bán sẽ là vấn đề cần đi tìm lời giải, đặc biệt nếu định phân phối bản Hybrid.

Khi ra mắt thêm phiên bản hybrid, Kia Carnival tiếp tục "một mình một ngựa" trong phân khúc tại Việt Nam với đa dạng sự lựa chọn động cơ. Đây là thế mạnh không thể chối cãi của nhà THACO trong việc đem đến cho người dùng những giá trị hữu dụng với một mức giá hợp lý.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Sẽ có một "Nokia" hai bánh?

Xe điện lên ngôi, Vespa mất dần sức hút với giới trẻ Việt Nam. Piaggio có đang bước vào vết xe đổ của Nokia?

Lalamove nhảy vào mảng gọi xe: Thời cơ vàng bán xe dịch vụ

Việc Lalamove gia nhập thị trường gọi xe là tín hiệu tích cực cho ngành ô tô, mở ra cơ hội bán các dòng xe chạy dịch vụ và tối ưu hàng tồn kho.

Chỉ số cảm xúc tiêu cực gấp 5 lần tích cực: Lời cảnh báo sớm cho Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Ít nhưng phải chất - Gen Z và lối sống tối giản kiểu mới

Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.

Góc nhìn: Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng, Ford cần làm gì

Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.

Denza Z9 GT xuất hiện tại việt Nam, nhiều khả năng phải quay về nước

Mẫu xe điện hiệu suất cao Denza Z9 GT bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương.

VinFast phát động "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh' lần 3

VinFast điều chỉnh giá bán 4% cho ô tô, xe máy điện rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc.