Ấn định giá Sedan hạng B gần 1 tỷ - Volkswagen Virtus gây tranh cãi tại Việt Nam

Volkswagen Virtus ở Việt Nam được ấn định giá gây tranh cãi, khi xe thuộc phân khúc sedan hạng B nhưng giá bán lại ngang xe cỡ D như Toyota Camry và Mazda6.

Mới đây, Volkswagen Virtus chính thức trình làng thị trường Việt Nam với hai phiên bản: Elegance và Luxury, giá bán tương ứng 949 triệu đồng và 1,069 tỉ đồng. Mức giá này khá cao vì Volkswagen Virtus chỉ ngang cỡ với nhóm sedan hạng B, nhưng giá bán lại tương đương nhóm Toyota Camry (1,07 - 1,495 tỉ đồng) hay Mazda6 (829 triệu đồng - 1,039 tỉ đồng).

Kích thước của xe là 4.561 x 1.752 x 1.507mm, chiều dài cơ sở 2.651mm, Chiều dài tổng thể nhỉnh hơn một chút so với Toyota Vios (4.425mm, giá từ 489 triệu đồng), Hyundai Accent (4.440mm, giá từ 426,1 triệu đồng) và Honda City (4.553mm, giá từ 529 triệu đồng). Xe sở hữu khoảng sáng gầm cao nhất trong phân khúc 179mm.

Dựa trên khung gầm MQB A0 tương tự T-Cross, ngoại thất Virtus đi theo hướng đơn giản, tinh gọn. Đèn pha nối liền lưới tản nhiệt theo phương ngang. Cản trước cũng có thiết kế tương tự. Đèn pha và đèn định ban ngày LED có chức năng tự động bật/tắt, điều chỉnh khoảng sáng và coming/leaving home (bản Luxury). Đèn hậu LED phía sau sử dụng đồ họa chiếu sáng hình chữ T.

 

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Đối thủ của Vios nhưng giá như Camry - Ảnh 2.Volkswagen Virtus chỉ tương đương sedan hạng B

Nội thất sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất. Vô lăng tương tự Teramont và Touareg, tích hợp các nút điều khiển, lẫy chuyển số và chức năng ga tự động (Cruise Control). Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10 inch, dàn âm thanh 8 loa, kết nối điện thoại di động, sạc không dây, điều hòa tự động điều khiển cảm ứng có bộ lọc không khí. Ghế ngồi bọc da và hàng ghế sau có tựa tay trung tâm.

Bản Luxury được trang bị thêm bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch có thể điều chỉnh hoặc thay đổi giao diện, cửa sổ trời chỉnh điện.

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Đối thủ của Vios nhưng giá như Camry - Ảnh 3.Không gian bên trong rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lớn. Khoang hành lý dung tích 521 lít 

Volkswagen Virtus dùng động cơ tăng áp 1.0 TSI, cho công suất 115 mã lực và mô men xoắn cực đại 178 Nm. Hộp số tự động 6 cấp.

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Đối thủ của Vios nhưng giá như Camry - Ảnh 4.

Ở điều kiện hỗn hợp, bản Elegance tiêu thụ 6,64 lít/100km, còn bản Luxury tiêu thụ 7,56 lít/100km - Volkswagen

Một số công nghệ an toàn đáng chú ý có cân bằng điện tử, chống trượt khi tăng tốc, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ trả lái thông minh, kiểm soát cự ly đỗ xe, khóa vi sai điện tử và camera lùi. Bên cạnh đó là danh sách các trang bị an toàn cơ bản như ABS, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp và 6 túi khí (bản Luxury).

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Đối thủ của Vios nhưng giá như Camry - Ảnh 5.Giá bán là điểm trừ lớn của Volkswagen Virtus

Tại Việt Nam, Volkswagen đang phân phối T-Cross với giá bán 1,099 - 1,299 tỉ đồng. Tương tự Virtus, dù thuộc phân khúc SUV cỡ B, nhưng T-Cross lại được định giá ngang nhóm SUV cỡ C và D trên thị trường. Điều này đã góp phần không nhỏ cho doanh số ảm đạm của mẫu xe này ở Việt Nam, và có thể tái diễn với Virtus.

Trước khi đến Việt Nam, Virtus chủ yếu nhắm vào những thị trường như Nam Mỹ, Ấn Độ. Ở Ấn Độ, nơi xuất Virtus sang Việt Nam, giá khởi điểm của mẫu xe này còn thấp hơn Honda City. Suzuki Ciaz, Mitsubishi Attrage và Nissan Almera cũng nhập khẩu nguyên chiếc song giá cũng chỉ tương đương những mẫu xe lắp ráp trong nước.

Một số hình ảnh khác của Volkswagen Virtus:

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Đối thủ của Vios nhưng giá như Camry - Ảnh 6.

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Đối thủ của Vios nhưng giá như Camry - Ảnh 7.

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Đối thủ của Vios nhưng giá như Camry - Ảnh 8.

 

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Đối thủ của Vios nhưng giá như Camry - Ảnh 9.

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Đối thủ của Vios nhưng giá như Camry - Ảnh 10.

 

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Đối thủ của Vios nhưng giá như Camry - Ảnh 11.

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Đối thủ của Vios nhưng giá như Camry - Ảnh 12.

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Đối thủ của Vios nhưng giá như Camry - Ảnh 13.

 

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Đối thủ của Vios nhưng giá như Camry - Ảnh 14.

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Đối thủ của Vios nhưng giá như Camry - Ảnh 15.

Volkswagen Virtus ra mắt Việt Nam: Đối thủ của Vios nhưng giá như Camry - Ảnh 16.Khoang hành lý dung tích 521 lít.

Tham khảo: Tuổi trẻ

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Cơ quan châu Âu khẳng định hybrid không tiết kiệm như quảng cáo

Autoblog.vn - Cơ quan châu Âu ra tuyên bố như vậy chẵng khác nào nói xe hybrid là một cú lừa.

Người Mỹ chuộng xe điện VinFast, chê Honda

VinFast bán ra 927 xe tại thị trường Mỹ, trong khi Honda chỉ bán được 19 chiếc, tính riêng phân khúc ô tô điện.

Ô tô điện Honda lắp ráp phần lớn linh kiện của Trung Quốc

Hàng loạt linh kiện, phụ tùng trên các mẫu ô tô điện Honda Ye sẽ lấy từ các nhà cung ứng ở Trung Quốc.

Nữ tài xế Tesla mắc kẹt trong cái nóng 46 độ

Nữ tài xế xe Tesla phải chịu đựng sự nóng bức ngạt thở, cho đến khi chiếc xe cập nhật xong phần mềm mới có thể mở cửa.

Đừng bao giờ mua những chiếc xe cũ này!

Đừng bao giờ mua những model xe sau đây nếu bạn không chịu chi tiền sửa chữa và tiền thay thế những lỗi kinh niên.

Hyundai Stargaer X bắt đầu bán tại Việt Nam, kỳ vọng thoát ế

Hyundai Stargazer X có giá từ 489 triệu đồng, nâng cấp nhiều trang bị, kỳ vọng thoát cảnh ế ẩm của phiên bản cũ.

Xe sang hybrid hao xăng và ô nhiễm khủng khiếp, nhất là Ferrari

Công bố tiêu thụ 6,88 lít/ 100 km nhưng xe Ferrari 296 GTB và SF90 Stradale thực tế "uống" tới 20,06 lít/ 100 km.

Xe máy điện Yamaha Neo's ế ẩm, hàng hiếm thấy trên đường phố Việt Nam

Kể từ khi mở bán tại Việt Nam đến nay, rất khó để bắt gặp một chiếc xe máy điện Yamaha Neo's trên đường phố,