Người dùng đánh giá ưu, nhược điểm Mazda6 2023

Mình xin được nêu ra một vài đánh giá cá nhân sau 3 năm cầm lái em Mazda6 và 4 vạn km đường hỗn hợp (phố xá, cao tốc, đèo dốc ).

Mazda6 là mẫu sedan hạng D đến từ Nhật Bản, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry, Honda Accord và Kia K5. Đây là phiên bản cuối cùng của thế hệ hiện tại, được Mazda tinh chỉnh nhiều chi tiết để mang lại trải nghiệm lái tốt hơn.

  • Động cơ: 2.5L hút khí tự nhiên, dẫn động cầu trước (FWD), công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 252Nm.
  • Thiết kế: Hiện đại, sang trọng, mang phong cách thể thao và thời thượng, ít bị lỗi mốt theo thời gian.
  • Công nghệ & Tiện nghi: Option phong phú, nội thất cao cấp với ghế da Nappa, hệ thống loa Bose, màn hình trung tâm, các tính năng an toàn tiên tiến i-Activsense.

Ưu điểm

Thiết kế không lỗi thời
Mazda6 sở hữu phong cách thanh lịch pha chút thể thao, đặc biệt với phiên bản facelift cuối cùng này, ngoại hình xe vẫn giữ được sự cuốn hút dù đã ra mắt nhiều năm.

Trang bị tiện nghi vượt trội

  • Đèn pha thích ứng full-LED, rèm che nắng kính hậu.
  • Ghế trước chỉnh điện, có làm mát, nội thất bọc da Nappa sang trọng.
  • Hệ thống âm thanh Bose với âm bass sâu, tạo trải nghiệm nghe nhạc ấn tượng.

Động cơ mạnh mẽ, vận hành ấn tượng

  • Động cơ 2.5L hút khí tự nhiên mang lại cảm giác lái bốc, đạp là vọt, vượt xe tự tin.
  • Độ bền cao, vận hành ổn định ngay cả khi đổ đèo liên tục trong nhiều giờ.
  • Hệ thống khung gầm chắc chắn, vào cua ở tốc độ cao 60-80km/h vẫn ổn định.
  • Đã thử nghiệm tốc độ lên đến 230km/h mà không gặp hiện tượng rung lắc.

Cảm giác lái thú vị

  • Vô lăng phản hồi chính xác, giúp người lái cảm nhận rõ mặt đường.
  • Cách âm tốt hơn nhờ kính hai lớp ở hàng ghế trước, tiếng động cơ êm ái, không bị ồn nhiều khi tăng tốc.
  • Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 9.5L/100km đường hỗn hợp – khá tiết kiệm so với các đối thủ cùng phân khúc.

357759028_6272182376169935_880023632988924972_n


Nhược điểm

Hàng ghế sau không rộng rãi

  • Không gian hàng ghế thứ hai khá hạn chế, đặc biệt khoảng trống đầu gối kém hơn Camry và Accord.
  • Khoảng giữa có ụ nhô cao, chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ, người lớn ngồi sẽ không thoải mái.
  • Trần xe thấp, người cao trên 1m75 có thể bị chạm đầu.

Gầm thấp & độ ồn lốp cao

  • Xe sử dụng mâm 19 inch, đi đường nhựa đẹp thì êm, nhưng khi vào đường nhám thì tiếng vọng từ lốp khá rõ.
  • Hệ thống treo có xu hướng dao động lâu khi qua gờ giảm tốc hoặc ổ gà, đặc trưng của dòng Mazda.

Một số điểm trừ trong vận hành

  • Cầu trước khiến xe có xu hướng nhao lái và văng đuôi khi vào cua gấp.
  • Hộp số chưa thực sự mượt khi chạy dưới 50km/h, nếu kim phun không được vệ sinh định kỳ có thể gây hiện tượng giật cục, thậm chí báo lỗi động cơ.

Công nghệ chưa hoàn hảo

  • Màn hình giải trí kích thước nhỏ, viền dày, trông lỗi thời so với các xe đời mới.
  • Không có cốp điện – một điểm trừ đáng tiếc trên một mẫu sedan hạng D.
  • Lỗi motor gương bên lái là vấn đề cố hữu của Mazda6, đã phải thay đến 2 lần.

358007266_6272182536169919_2830201475856518924_n

Tổng kết

Mazda6 là mẫu sedan hạng D mang đến trải nghiệm lái thú vị, thiết kế đẹp mắt và nhiều trang bị hiện đại. Dù vẫn còn một số nhược điểm như không gian ghế sau hạn chế, một số lỗi vặt và cảm giác lái chưa thực sự êm ái ở tốc độ thấp, nhưng với mức giá hợp lý, Mazda6 vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai yêu thích cảm giác lái thể thao và thiết kế tinh tế.

? Mazda6 phù hợp với ai?
✔ Người thích trải nghiệm lái thú vị, yêu cầu cảm giác lái chắc chắn.
✔ Những ai đánh giá cao thiết kế và tiện nghi cao cấp.
✔ Người muốn tìm một chiếc xe không lỗi thời trong nhiều năm tới.

Chúc anh em luôn vững tay lái và có những hành trình đáng nhớ với xế cưng của mình! 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Trên vô lăng đánh giá Suzuki XL7 Hybrid: Hiệu quả và thực dụng

Với tiêu chí lựa chọn ô tô là hiệu quả và thực dụng, Suzuki XL7 Hybrid có thể được chúng tôi ngay lập tức xếp vào danh sách ưu tiên.

Bất ngờ xuất hiện Toyota 86 số sàn, cực hiếm tại Việt Nam

Một chiếc Toyota 86 phiên bản số sàn, thuộc dòng xe JDM hiếm có, hiện đang thu hút sự chú ý khi chỉ mới lăn bánh 1.095 km.

Hyundai Palisade 2025 chính thức về đại lý, giá từ 775 triệu đồng

Hyundai Palisade 2025 đã chính thức ra mắt tại Hàn Quốc vào ngày 23/12/2024 và hiện đã có mặt tại các đại lý, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng.

VinFast mang VF 6 và VF 8 đến thị trường Đức

VinFast đã chính thức mang hai mẫu xe điện VF 6 và VF 8 đến Triển lãm Thương mại ABF 2025 tại Đức.

Phân biệt khẩu vị mua ô tô của người Việt so với Đông Nam Á

Những xu hướng mua xe tại Việt Nam lại có sự khác biệt rõ nét, đặc biệt là sự xuất hiện nổi bật của các mẫu xe điện.

Chi phí bảo dưỡng Suzuki XL7 ở mốc 8.000 km – Có đắt không?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết chi phí bảo dưỡng Suzuki XL7 ở mốc 8.000 km

Người dùng chia sẻ lý do chọn xe VinFast dù còn lỗi

Người dùng chia sẻ câu chuyện về lý do chọn mua Vinfast Fadil và VF e34 dù biết đây là thương hiệu mới, còn lỗi phần mềm.

Tesla CyberTruck đâm cột điện khi đang tự lái

Tesla Cybertruck gặp sự cố nghiêm trọng khi lao vào cột đèn ở Florida trong lúc hệ thống lái bán tự động (FSD) đang được kích hoạt.