Người dùng đánh giá ưu, nhược điểm Mazda6 2023
Mình xin được nêu ra một vài đánh giá cá nhân sau 3 năm cầm lái em Mazda6 và 4 vạn km đường hỗn hợp (phố xá, cao tốc, đèo dốc ).

Mazda6 là mẫu sedan hạng D đến từ Nhật Bản, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry, Honda Accord và Kia K5. Đây là phiên bản cuối cùng của thế hệ hiện tại, được Mazda tinh chỉnh nhiều chi tiết để mang lại trải nghiệm lái tốt hơn.
- Động cơ: 2.5L hút khí tự nhiên, dẫn động cầu trước (FWD), công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 252Nm.
- Thiết kế: Hiện đại, sang trọng, mang phong cách thể thao và thời thượng, ít bị lỗi mốt theo thời gian.
- Công nghệ & Tiện nghi: Option phong phú, nội thất cao cấp với ghế da Nappa, hệ thống loa Bose, màn hình trung tâm, các tính năng an toàn tiên tiến i-Activsense.
Ưu điểm
✅ Thiết kế không lỗi thời
Mazda6 sở hữu phong cách thanh lịch pha chút thể thao, đặc biệt với phiên bản facelift cuối cùng này, ngoại hình xe vẫn giữ được sự cuốn hút dù đã ra mắt nhiều năm.
✅ Trang bị tiện nghi vượt trội
- Đèn pha thích ứng full-LED, rèm che nắng kính hậu.
- Ghế trước chỉnh điện, có làm mát, nội thất bọc da Nappa sang trọng.
- Hệ thống âm thanh Bose với âm bass sâu, tạo trải nghiệm nghe nhạc ấn tượng.
✅ Động cơ mạnh mẽ, vận hành ấn tượng
- Động cơ 2.5L hút khí tự nhiên mang lại cảm giác lái bốc, đạp là vọt, vượt xe tự tin.
- Độ bền cao, vận hành ổn định ngay cả khi đổ đèo liên tục trong nhiều giờ.
- Hệ thống khung gầm chắc chắn, vào cua ở tốc độ cao 60-80km/h vẫn ổn định.
- Đã thử nghiệm tốc độ lên đến 230km/h mà không gặp hiện tượng rung lắc.
✅ Cảm giác lái thú vị
- Vô lăng phản hồi chính xác, giúp người lái cảm nhận rõ mặt đường.
- Cách âm tốt hơn nhờ kính hai lớp ở hàng ghế trước, tiếng động cơ êm ái, không bị ồn nhiều khi tăng tốc.
- Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 9.5L/100km đường hỗn hợp – khá tiết kiệm so với các đối thủ cùng phân khúc.
Nhược điểm
❌ Hàng ghế sau không rộng rãi
- Không gian hàng ghế thứ hai khá hạn chế, đặc biệt khoảng trống đầu gối kém hơn Camry và Accord.
- Khoảng giữa có ụ nhô cao, chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ, người lớn ngồi sẽ không thoải mái.
- Trần xe thấp, người cao trên 1m75 có thể bị chạm đầu.
❌ Gầm thấp & độ ồn lốp cao
- Xe sử dụng mâm 19 inch, đi đường nhựa đẹp thì êm, nhưng khi vào đường nhám thì tiếng vọng từ lốp khá rõ.
- Hệ thống treo có xu hướng dao động lâu khi qua gờ giảm tốc hoặc ổ gà, đặc trưng của dòng Mazda.
❌ Một số điểm trừ trong vận hành
- Cầu trước khiến xe có xu hướng nhao lái và văng đuôi khi vào cua gấp.
- Hộp số chưa thực sự mượt khi chạy dưới 50km/h, nếu kim phun không được vệ sinh định kỳ có thể gây hiện tượng giật cục, thậm chí báo lỗi động cơ.
❌ Công nghệ chưa hoàn hảo
- Màn hình giải trí kích thước nhỏ, viền dày, trông lỗi thời so với các xe đời mới.
- Không có cốp điện – một điểm trừ đáng tiếc trên một mẫu sedan hạng D.
- Lỗi motor gương bên lái là vấn đề cố hữu của Mazda6, đã phải thay đến 2 lần.
Tổng kết
Mazda6 là mẫu sedan hạng D mang đến trải nghiệm lái thú vị, thiết kế đẹp mắt và nhiều trang bị hiện đại. Dù vẫn còn một số nhược điểm như không gian ghế sau hạn chế, một số lỗi vặt và cảm giác lái chưa thực sự êm ái ở tốc độ thấp, nhưng với mức giá hợp lý, Mazda6 vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai yêu thích cảm giác lái thể thao và thiết kế tinh tế.
? Mazda6 phù hợp với ai?
✔ Người thích trải nghiệm lái thú vị, yêu cầu cảm giác lái chắc chắn.
✔ Những ai đánh giá cao thiết kế và tiện nghi cao cấp.
✔ Người muốn tìm một chiếc xe không lỗi thời trong nhiều năm tới.
Chúc anh em luôn vững tay lái và có những hành trình đáng nhớ với xế cưng của mình!
hot trend
BYD Thái Lan ra thông báo đe dọa sẽ tiến hành các biện pháp pháp lý với người được hãng cho là "xuyên tạc sự thật"
Lexus dự kiến sẽ ra mắt SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới với thiết kế cùng phân khúc VinFast VF 9.
VinFast tăng giá 3 dòng xe VF 6, VF 7 và VF 8. Động thái diễn ra trong bối cảnh nhiều dòng xe xăng đang phải giảm giá mạnh.
Chủ nhân chiếc sedan điện BYD Han tại TP HCM đã quyết định không sạc trước khi lên Đà Lạt. Kết quả, xe cạn pin giữa đèo buộc phải gọi cứu hộ.
Mẫu crossover thuần điện Jaecoo J6 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, hứa hẹn bán ra trong tương lai gần.
Mỹ có thể cấm nhập khẩu các loại xe Trung Quốc và các nơi khác vì lý do an ninh quốc gia.
Liên minh châu Âu (EU) đang cân nhắc việc thay thế các biện pháp áp thuế lên xe điện Trung Quốc bằng cơ chế định giá tối thiểu.
12.100 xe VinFast được bàn giao tới khách hàng trong tháng 3/2025, nâng tổng số xe lũy kế bán ra trong quý I/2025 tại Việt Nam lên hơn 35.100 xe.
BÌNH LUẬN