Chuyến đi đáng nhớ: Bà ngoại U70 cùng cháu 7 Tuổi "phượt" gần 1000km bằng xe máy

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, 61 tuổi, từ Gia Lai, đã quyết định thực hiện một hành trình đầy thử thách cùng cháu ngoại 7 tuổi của mình, bất chấp những lời can ngăn từ gia đình.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân và hành trình đưa cháu đi "phượt" bằng xe máy

Bà Nguyễn Thị Bích Vân (61 tuổi, Gia Lai) luôn có niềm đam mê đặc biệt với các cung đường và thích khám phá những vùng đất mới. Khác với nhiều phụ nữ ở tuổi U70, bà không ngại leo núi, chạy bộ hay tham gia những trải nghiệm mạo hiểm như đi trail và "phượt" bằng xe máy.

Ngoài 60 tuổi, bà Nguyễn Thị Bích Vân vẫn là thành viên tích cực của các nhóm chạy bộ, leo núi, "phượt" xuyên Việt.

Trong suốt 8 năm qua, bà Vân đã thực hiện nhiều chuyến "phượt" xuyên Việt bằng xe máy, thậm chí qua cả ba nước Đông Dương. Đặc biệt, bà đã chinh phục 19 đỉnh núi cao nhất khu vực Tây Bắc và 17 đỉnh núi ở Tây Nguyên và miền Nam Trung Bộ. Bà mong muốn lan tỏa tình yêu đối với các cung đường, đặc biệt là giúp cháu ngoại thêm mạnh dạn và tự tin.

Chuyến đi "phượt" đặc biệt cùng cháu ngoại

Cháu ngoại của bà Vân, bé Linh Lan (tên gọi ở nhà là Mi Na, 7 tuổi), sống tại TP.HCM, vốn dĩ rất nhút nhát do ít được tham gia các hoạt động ngoài trời. Bà ngoại U70 đã nảy ra ý định dẫn cháu đi "phượt" để rèn luyện tính tự lập và khả năng thích ứng với môi trường.

Bà ngoại U70 lái xe máy gần 1000km để dành cho cháu một mùa hè "lên rừng, xuống biển"

Mùa hè năm ngoái, bà và cháu Mi Na đã rong ruổi hơn 600km trong 8 ngày, qua 5 tỉnh thành. Bé đã được trải nghiệm leo núi, tắm biển dọc duyên hải Nam Trung Bộ.

Bà Vân chia sẻ: “Mi Na sống ở thành phố, ít khi được trải nghiệm thiên nhiên nên con rất nhút nhát. Tôi muốn dẫn cháu đi "phượt" để rèn luyện tính tự lập và sự mạnh dạn cho con. Dù nhiều người, kể cả ông bà nội cháu, lo lắng và can ngăn vì nghĩ rằng "phượt" xe máy vất vả và không an toàn, nhưng tôi tự tin với kinh nghiệm của mình có thể chăm sóc và bảo vệ cháu trong suốt chuyến đi."

Hành trình mùa hè năm nay

Từ tháng 5 năm nay, bà Vân đã bắt đầu hành trình "phượt" từ Gia Lai đến TP.HCM để đón cháu. Hai bà cháu đã dừng chân ở Bình Thuận để tham gia giải chạy Marathon (cự ly Half Marathon 21km), chinh phục đỉnh núi Chúa cao 1.039m và leo núi Thị Vải cùng đỉnh Tóc Tiên.

Sau đó, họ khám phá Vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai) trong 4 ngày 3 đêm bằng xe máy. Hai bà cháu đã thử sức với ba cung khám phá: đạp xe 5km và đi bộ 3km ngắm cây cổ thụ và thác nước, săn thú đêm, và trekking tới Bàu Sấu.

Hành trình tiếp tục tới Côn Đảo

Sau khi khám phá Cát Tiên, bà cháu tiếp tục hành trình "xuống biển" bằng cách bay ra Côn Đảo. Tại đây, bà Vân thuê xe máy và chở cháu đi khám phá huyện đảo. Cả hai bà cháu có một tuần lưu trú với lịch trình dày đặc gồm tắm biển, lặn ngắm san hô, trekking, tham gia giải chạy và đón bình minh.

Hành trình này đã giúp bé Mi Na trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, từ sợ hãi đến hào hứng và cuối cùng trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn.

Cùng cháu trưởng thành bằng chính sở trường của mình

Bà Nguyễn Thị Bích Vân là một thành viên năng nổ trong các hội nhóm "phượt", chạy bộ và leo núi. Bà đã thực hiện nhiều hành trình xuyên Việt và các đỉnh núi từ Nam ra Bắc. Đặc biệt, năm 2022, bà đã leo "ngũ đại hùng sơn" và "tứ đại đỉnh đèo".

Từ đầu năm đến nay, bà Vân đã tham gia 27 giải chạy, đa phần là cự ly Half-Marathon 21km. Bà mong muốn sử dụng kinh nghiệm và kỹ năng của mình để đồng hành cùng cháu ngoại trong những chuyến đi, giúp cháu tích lũy trải nghiệm và rèn luyện vốn sống.

Bà chia sẻ: "Hai bà cháu sống xa nhau, thời gian tôi có thể cùng cháu vui chơi không nhiều. Mùa hè này, tôi mong có đủ sức khỏe để đưa cháu đi khám phá. Chuyến đi đã giúp Mi Na hết sợ biển, trở nên mạnh dạn và tự tin hơn. Thời gian dành cho cháu không còn dài, nên tôi tranh thủ mọi cơ hội."

Kinh nghiệm của bà Vân cho thấy mỗi hành trình thử thách sẽ giúp con người trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Rộ tin nhiều hãng xe rút khỏi triển lãm ô tô 2024

Mạng xã hội xuất hiện thông tin một số hãng xe đã đăng ký nhưng sau đó xin rút khỏi Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2024)

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.