Thị trường ô tô tháng 10: Mitsubishi và Toyota thống trị, Hyundai gặp khó
Thị trường ô tô Việt Nam tháng 10 chứng kiến sự thay đổi lớn trong bảng xếp hạng doanh số khi các mẫu xe Hàn Quốc giảm sút và nhường sân cho những đối thủ Nhật Bản. Mitsubishi Xpander dẫn đầu với 2.131 xe bán ra, dù doanh số giảm nhẹ so với tháng trước nhưng vẫn giữ vững vị trí số một trong phân khúc MPV tại Việt Nam. Mazda CX-5 cũng thành công duy trì thứ hạng thứ hai, với 2.008 xe bán ra, vượt qua nhiều đối thủ nhờ lợi thế trang bị tốt và nguồn cung ổn định.
Ford Ranger đã có bước nhảy vọt từ vị trí thứ sáu lên thứ ba với 1.881 xe bán ra, nhờ nguồn cung dồi dào và ưu đãi lệ phí trước bạ. Bên cạnh đó, Toyota Vios và Honda City vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ, lần lượt xếp thứ tư và thứ năm. Hyundai Accent, tuy được kỳ vọng cao sau khi ra mắt bản nâng cấp, nhưng chỉ đứng ở vị trí thứ tám với 1.425 xe bán ra, chưa đạt được kỳ vọng của hãng.
Đáng chú ý, phân khúc xe điện ghi nhận sự bứt phá của VinFast với hơn 11.000 xe bàn giao trong tháng 10. Các dòng xe điện khác từ Trung Quốc, tuy đã xuất hiện nhiều mẫu mã, vẫn chưa đạt doanh số đáng kể do tâm lý e dè từ người tiêu dùng và hạn chế về hạ tầng sạc.
Nhìn chung, thị trường ô tô tháng 10 tiếp tục sôi động với sự phân hóa rõ rệt về doanh số giữa các thương hiệu. Bước vào giai đoạn mua sắm cuối năm, cuộc đua càng trở nên khốc liệt khi người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn và các chính sách ưu đãi vẫn là yếu tố hấp dẫn chính.
hot trend
Volkswagen Touareg được áp dụng mức giảm trực tiếp lên đến 330 triệu đồng đối với phiên bản có giá niêm yết 2,699 tỷ đồng.
Trong đời sống đô thị hôm nay, khi hình ảnh cá nhân ngày càng được chú trọng, chiếc xe không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển.
Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.
Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.
Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ
Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh
Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.
Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.


Thích
Phi Long
BÌNH LUẬN