Bạn đọc viết | Đặt VinFast VF3 và Honda Wave Alpha lên bàn cân chi phí
Vẫn biết rằng mọi sự so sánh đầu khập khiễng, nhưng cứ thử thêm lần nữa so sánh xem VinFast VF 3 hay Honda Wave Alpha di chuyển 100 km tiết kiệm chi phí hơn?
Sau khi Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố mức tiêu thụ điện năng ấn tượng của VinFast VF 3 chỉ vào khoảng 83,3 Wh/km. So với các đối thủ trong cùng phân khúc như mini Wuling Mini EV, VinFast VF 3 đang có mức tiêu thụ điện khi di chuyển tối ưu hơn.
Nếu tính nhanh với 83,3 Wh/km của VF 3 trong trường hợp di chuyển 100km sẽ tốn dự kiến 8,33kWh/100km. Hiện nay, giá sạc điện của VinFast tại trạm là 3.858 đồng/kWh, như vậy với 8,33kWh sẽ tốn 32.138 đồng để di chuyển được quãng đường 100km.
Trong khi đó, với dòng xe Wave Alpha theo công bố của nhà sản xuất mức tiêu hao nhiên liệu là 1,72l/100km. Với giá bán xăng hiện nay đối với xăng E5 RON 92 vào khoảng 21.900 đồng/lít, như vậy với 1,72l/100km sẽ tốn 37.668 đồng để đi được quãng đường 100km với xe máy Wave Alpha.
Ở điều kiện lý tưởng có thể thấy khi di chuyển cùng quãng đường 100km VinFast VF 3 sẽ tiết kiệm chi phí hơn chiếc xe máy Wave Alpha với dung tích 110 phân khối.
Nếu sạc điện tại nhà thì chi phí VF 3 còn rẻ nữa, khoảng 70% chi phí trên.
Nguồn: Trương Tuấn Nghĩa
hot trend
Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.
Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.
Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.
BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.
Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.
Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập
Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.
Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN