VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

Nhằm chia sẻ cơ hội phát triển, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam hùng mạnh, đoàn kết, chung tay vì nền công nghiệp ô tô Việt Nam, VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội với nhiều cơ hội và cam kết hấp dẫn.

Sự kiện là lời mời gọi đồng hành và chia sẻ cơ hội phát triển từ VinFast tới các doanh nghiệp trong nước – những đối tác chiến lược trong hành trình nâng tầm chuỗi cung ứng nội địa, với mục tiêu từng bước đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất ô tô và công nghiệp phụ trợ quan trọng trong khu vực.

Dự kiến, VinFast sẽ chia sẻ lộ trình nâng tỷ lệ nội địa hóa lên 80% vào năm 2026 của hãng, cũng như kế hoạch mở rộng hệ thống nhà cung cấp nhằm đáp ứng như cầu mở rộng quy mô sản xuất lên tới 1 triệu xe mỗi năm cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Cụ thể, VinFast sẽ ký kết hợp đồng trực tiếp với các doanh nghiệp Việt có đủ năng lực kỹ thuật và công nghệ tham gia chuỗi cung ứng cho hãng. Với những doanh nghiệp chưa đủ năng lực kỹ thuật, công nghệ hoặc tài chính, nếu có nhu cầu, VinFast sẽ chủ động kết nối với các đối tác nước ngoài để hình thành liên danh hợp tác, từ đó giúp chuyển giao công nghệ, hỗ trợ kỹ thuật hoặc vốn đầu tư.

Đặc biệt, VinFast cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra theo kế hoạch đã thống nhất, tạo sự yên tâm và nền tảng phát triển lâu dài cho các nhà cung cấp nội địa.

A2 (2)-1

Hiện tại, VinFast đang hợp tác với gần 700 doanh nghiệp trong nước để cung cấp linh kiện, vật tư, thiết bị phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, để đáp ứng kế hoạch mở rộng sản xuất lên tới 1 triệu xe mỗi năm, phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu trong thời gian tới, VinFast cần phát triển hệ thống nhà cung cấp nội địa một cách toàn diện và sâu rộng trên quy mô toàn quốc.

Phát biểu về chiến lược đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt, bà Thái Thị Thanh Hải, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Phó Tổng Giám đốc VinFast, cho biết: “Chúng tôi tin rằng khao khát phát triển bằng được một thương hiệu Việt Nam đẳng cấp quốc tế, có năng lực cạnh tranh toàn cầu không chỉ là tâm nguyện của VinFast mà còn là mong muốn của tất cả các doanh nghiệp Việt Nam. Đó là lý do chúng tôi xây dựng một chiến lược đồng hành để chia sẻ cơ hội phát triển cho cộng đồng doanh nghiệp phụ trợ trong nước cũng như đoàn kết phấn đấu vì nền công nghiệp ô tô quốc gia”.

Là thương hiệu ô tô dẫn đầu tại Việt Nam, VinFast đã bàn giao 9.588 xe điện trong tháng 4/2025, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 44.691 xe, tiếp tục giữ vững vị trí số 1 về doanh số ô tô tại thị trường trong nước. 

Với vị thế tiên phong và chiến lược phát triển bền vững, VinFast không chỉ xây dựng một hệ sinh thái xe điện hiện đại, mà còn kiến tạo hệ sinh thái sản xuất công nghiệp phụ trợ mang tầm vóc quốc gia.

Thông tin Hội nghị:

Thời gian: 09h00, ngày 09 tháng 6 năm 2025

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Almaz, Vinhomes Riverside, Hà Nội

Hạn đăng ký: Trước ngày 05 tháng 6 năm 2025

Liên hệ: Mrs Hân – Số điện thoại: 0837863998 – Email: noidiahoa@vinfast.vn

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Green Future tung dịch vụ đưa đón sân bay bằng xe điện VinFast VF 8, VF 9

Green Future ra mắt dịch vụ GF VIP đưa đón sân bay bằng VF 8, VF 9, kết hợp xe sang và giá mềm.

Hyundai Creta mới đang nhận cọc tại Việt Nam, chuẩn bị ra mắt

Hyundai Creta 2025 chính thức nhận cọc tại Việt Nam, nâng cấp mạnh về thiết kế và thêm bản N Line thể thao.

THACO phủ sóng trạm sạc, phục vụ khách mua xe điện

THACO AUTO mở rộng hệ thống trạm sạc, ưu đãi tài chính mạnh tay để thúc đẩy tiêu thụ xe điện BMW tại Việt Nam.

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.