Honda triệu hồi hơn 14.100 xe tại Việt Nam

Không những phải triệu hồi hơn 14.100 xe tại Việt Nam để thay thế bơm xăng, Honda còn phải triệu hồi cả các mẫu xe đã dùng phụ tùng thay thế trong diện phải triệu hồi

Honda Việt Nam (HVN) thông báo triển khai đợt triệu hồi 14.162 chiếc ô tô nhập khẩu và lắp ráp trong nước để thay thế bơm nhiên liệu có thể dừng hoạt động, làm tăng nguy cơ tai nạn cho người sử dụng và cả các phương tiện khác.

Đây là đợt triệu hồi các dòng xe được sản xuất trước năm 2019 – tiếp nối gần 28.000 chiếc (sản xuất từ 2019) đã được triệu hồi trước đó tại Việt Nam cũng vì nguyên nhân tương tự.

Đợt triệu hồi lần này của Honda Việt Nam sẽ có đa số là mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan như Civic, CR-V, Accord… cùng duy nhất mẫu City lắp ráp trong nước lại có số lượng khá lớn.

Đáng quan tâm, ngoài số lượng xe kể trên, HVN cho biết cũng sẽ triệu hồi thêm 69 chiếc ô tô các loại khác, mặc dù các mẫu xe này không nằm đợt triệu hồi này, nhưng trong quá trình sử dụng, lại được thay thế cùng loại bơm xăng này nên cũng sẽ phải triệu hồi để thay thế. HVN cho biết, các đại lý phân phối ô tô chính thức của HVN cũng đã liên lạc với chủ sở hữu của danh sách này để thông tin và hướng dẫn trong thời gian sớm nhất.

Nguyên nhân của đợ triệu hồi này là do cánh bơm của bơm nhiên liệu có thể bị biến dạng trong quá trình vận hành khiến cho bơm nhiên liệu bị kẹt, không hoạt động dẫn đến động cơ ngừng hoạt động khi đang lái xe, thậm chí có thể khiến xe không thể khởi động lại.

Tuy không chia sẻ tên nhà cung cấp phụ tùng nhưng có thể dễ dàng nhận thấy Honda không phải trường hợp duy nhất phải xử lý khủng hoảng khi nhà cung cấp bơm xăng Denso của Nhật Bản gây ra. Những cái tên kể đến còn có Toyota, Lexus, Mazda, Nissan, Mitsubishi… và nhiều thương hiệu khác đến từ châu Âu.

Honda Việt Nam cho biết, đến thời điểm này dù chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn do lỗi bơm nhiên liệu nào xảy ra trên thị trường Việt Nam, nhưng HVN cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn sự an toàn của mình, khách hàng nên nhanh chóng mang xe tới các Nhà Phân phối Ôtô Honda để được kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu nếu cần thiết.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc