Honda Civic - xe cũ đáng cân nhắc nếu chỉ có hơn 200 triệu đồng
Ở thời điểm hiện tại, sở hữu một chiếc Honda Civic thế hệ thứ 8 đang dễ dàng hơn bao giờ hết khi chi phí bỏ ra chỉ khoảng hơn 200 triệu đồng cho phiên bản 1.8 AT đời 2008.
Trong tầm giá hơn 200 triệu đồng, một chiếc Honda Civic 1.8 AT đời 2008 là sự lựa chọn đáng giá khi thiết kế và tính năng tiện nghi của mẫu xe này vẫn còn hợp thời. Honda Civic được đánh giá là chiếc xe tốt, bền bỉ, khá lành, ít hư hỏng vặt, dễ sửa chữa và thay thế phụ tùng. Ngoài ra kiểu dáng và nội thất xe vẫn chưa lỗi thời nhiều, do đó các mẫu xe cũ của dòng này thường được khách hàng mua xe lần đầu tìm mua.
Honda Civic 2008 có ngoại hình khó lỗi thời
Honda Civic 2008 có mui xe vuốt dài, 2 bên hông có đường gồ lên rất thể thao, người dùng thường trang bị thêm ăng-ten vây cá mập cánh gió phía sau cho chiếc xe đầy đặn hơn. Phiên bản 1.8 AT của Honda Civic chỉ được trang bị mâm đúc 15 inch là một nhược điểm, nhưng cũng là ưu điểm khi giúp chiếc xe vận hành êm và đỡ ồn hơn bản 2.0 AT.
Nội thất Honda Civic 2009 được thiết kế rộng rãi, mang phong cách thể thao. Khoang lái được đẩy về phía trước, sàn xe hạ thấp, hệ thống treo rút ngắn giúp tạo thêm khoảng cách giữa 2 hàng ghế. Táp-lô Civic có cấu trúc hai tầng, với đồng hồ tốc độ được đặt ở tầng trên ngay trong tầm nhìn của người lái. Bảng đồng hồ đa tầng giúp hiển thị các thông số tốc độ, quãng đường đi một cách rõ nét giúp người lái chủ động điều khiển và đảm bảo lái xe an toàn hơn.
Phiên bản 1.8AT chỉ được trang bị mâm đúc 15 inch
Bệ trung tâm đa chức năng và rộng rãi có thể chứa 27 đĩa CD và cũng có thể dùng làm điểm tựa tay cho cả người lái và người ngồi cạnh phía trước. Đây cũng là trang bị khá lạ lẫm với các mẫu xe đời mới hiện tại . Phiên bản 1.8AT trang bị nguyên bản ghế da màu kem sáng tạo cảm giác rộng rãi cho khoang lái.
Civic 2009 cũng được trang bị 2 bản động cơ SOHC i-VTEC 1.8 lít và 2.0 lít DOHC i-VTEC. Điểm đặc biệt là ở thời điểm đó xe đã có hộp số tự động 5 cấp thay vì 4 cấp như các dòng xe khác cùng đời. Civic phiên bản mới được trang bị những thiết bị an toàn toàn cơ bản với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử độc lập (EBD) và đèn cốt phóng điện cường độ cao.
Khoang nội thất sau 15 năm vẫn còn khá hiện đại
Nhược điểm trên Honda CIvic thế hệ thứ 8 là tiếng ồn. Chiếc sedan hạng C Nhật Bản đời này rất ồn. Điểm trừ lớn nhất là ồn gầm, mỗi lần chạy qua những đoạn đường nhiều đá hay gồ ghề, người ngồi trong xe sẽ nghe rất rõ. Có thể khắc phục hạn chế này bằng các biện pháp dán cách âm nhưng chi phí sẽ đội lên đáng kể.
Honda Civic "ăn" xăng khoảng 7,5 lít/100 km, trong phố đi chậm thì rơi vào khoảng 8 - 9 lít/100km. Đây cũng là mức chấp nhận được, không quá tiết kiệm nhưng cũng không gọi là "hao" so với các xe cùng phân khúc.
Nội thất nguyên bản màu kem sáng giúp khoang lái cho cảm giác rộng rãi
Ở thời điểm 2008, Honda Civic 1.8 AT có giá bán hơn 600 triệu đồng. Sau 15 năm, hiện tại giá xe ở mức hơn 200 triệu đồng, một mức giá dễ chịu cho những khách hàng trẻ mua xe lần đầu.
hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.


Thích
Minh Huy
BÌNH LUẬN