VinFast VF3 giành giải 'Xe điện đô thị tốt nhất'
Hãng xe VinFast của tỉ phú Phạm Nhật Vượng đã gây tiếng vang lớn tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia (IIMS Surabaya) 2025 khi cùng lúc giành bốn giải thưởng quan trọng, khẳng định vị thế ngày càng vững chắc tại thị trường khu vực.

Theo đó, mẫu xe điện mini VF3 được vinh danh "Xe điện đô thị tốt nhất", vượt qua hàng loạt đối thủ từ Nhật Bản, Trung Quốc với 89% phiếu bầu từ hơn 50.000 lượt khách tham quan và hệ thống bình chọn của ban tổ chức.
Cùng với đó, VF6 mẫu SUV cỡ B mới nhất của hãng được trao giải "Tân binh ấn tượng nhất" nhờ thiết kế hiện đại, công nghệ tiên tiến và trải nghiệm lái thú vị.
Không chỉ được ghi nhận ở phương diện sản phẩm, gian hàng của VinFast tại IIMS Surabaya cũng nổi bật với diện tích lớn nhất triển lãm, thiết kế hiện đại cùng thông điệp "Giao thông điện hóa cho mọi người".
VinFast còn gây ấn tượng với trang phục áo dài truyền thống, góp phần mang về giải "Trang phục đẹp nhất" và "Gian hàng truyền cảm hứng nhất".
Ông Rudi MF, trưởng dự án IIMS 2025, đánh giá VinFast đã có màn trình diễn đầy cảm hứng, kết nối sâu sắc với khách tham quan.
VF3 và VF6 là hai mẫu xe nổi bật, thể hiện được tiềm năng cạnh tranh cao trong bối cảnh thị trường xe điện sôi động như hiện nay.
Ông Kariyanto Hardjosoemarto, tổng giám đốc VinFast Indonesia, cho biết bốn giải thưởng tại IIMS Surabaya 2025 là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của VinFast. Hãng xe sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ tại Indonesia để thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh.
Tính đến nay VinFast đã ra mắt bốn mẫu xe điện tại Indonesia gồm VF3, VF5, VF6 và VFe34, đồng thời phát triển mạng lưới phân phối tại các thành phố lớn như Jakarta, Bandung, Surabaya và Bali.
Bên cạnh đó hãng cũng phối hợp với các đối tác để triển khai 500 xưởng dịch vụ trong năm 2025 và mở rộng hệ sinh thái xe điện thông qua hợp tác với GSM (dịch vụ taxi điện) và V-GREEN (trạm sạc).
hot trend
“Lái hay” không dành cho số đông. Nó là thứ bạn chỉ cảm nhận được khi thực sự biết cầm lái.
Sau gần một năm vắng bóng, Suzuki Swift bất ngờ rục rịch trở lại thị trường Việt Nam với thế hệ mới.
Giảm gần 680 triệu, Mercedes E-Class gây sốc khi giá chỉ ngang Camry bản cao. Nhưng hãng lại bước vào sự kiện lớn giữa tâm bão truyền thông.
Với hơn 600 triệu, chọn sedan phổ thông hay Porsche Cayenne V8 – bạn thật sự muốn điều gì?
Chọn ngày đẹp ra mắt xe là thông lệ ngành, nhưng khi ai cũng chọn cùng một ngày, hiệu quả truyền thông liệu có bị loãng?
Doanh thu Harley-Davidson trong hai quý liên tiếp sụt giảm, trong khi ban lãnh đạo và các nhà đầu tư xung đột vì khủng hoảng niềm tin.
Toyota giải bài toán bền bỉ cho xe hybrid từ lâu, nhưng các hãng Trung Quốc đang khéo léo né điểm yếu và tái định nghĩa PHEV.
PHEV có thể là bước chuyển tiếp lý tưởng cho người dùng Việt đang do dự giữa xăng và điện.
BÌNH LUẬN