Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 3/2024 vừa qua đã bất ngờ xuất hiện cái tên Mitsubishi Xforce. Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, đã có 1.334 chiếc Mitsubishi Xforce được bán ra thị trường trong tháng 3 vừa qua. Con số này giúp mẫu xe gầm cao cỡ B đứng ở vị trí thứ 3, ngay sau "vua bán tải" Ford Ranger.

Tuy nhiên, Mitsubishi Xforce có thực sự hấp dẫn như những con số thống kê thể hiện hay không lại là câu chuyện khác.

Số liệu bán hàng được các hãng xe cung cấp hằng tháng trên thực tế là số lượng xe được các đại lý giao đến tay khách hàng. Điều này đồng nghĩa mức doanh số công bố hoàn toàn có thể bao gồm những đơn đặt hàng và hợp đồng đã ký từ trước.

Mitsubishi Xforce lại là một trường hợp đặc biệt ở thị trường ô tô Việt Nam. Giữa tháng 10/2022, Mitsubishi Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe ý tưởng XFC Concept. Đây chính là bản phác thảo ban đầu của mẫu xe Xforce hiện đang bán trên thị trường.

428710015_416385240782751_715573815899393813_n

Đáng chú ý là hãng xe Nhật Bản đã bắt đầu nhận đặt cọc XFC Concept ngay từ tháng 10/2022, thời điểm Xforce còn chưa được sản xuất thương mại. Đến tận đầu tháng 1/2024, mẫu xe Mitsubishi Xforce hoàn chỉnh mới chính thức ra mắt thị trường ô tô Việt Nam.

Như vậy, có thể xem kết quả bán hàng tháng 3/2024 của Mitsubishi Xforce là số lượng xe bàn giao đến tay người mua được cộng dồn từ những hợp đồng đặt cọc từ 1,5 năm trước trở lại đây.

Cũng có một số ý kiến cho rằng, số lượng xe Xforce bàn giao đến tay khách hàng đang bị hạn chế do nguồn cung từ nhà máy. Tương tự Xpander, mẫu xe Xforce cũng đang được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Còn nhớ, Toyota vẫn có một số mẫu xe bán rất chạy ở giai đoạn đầu, sau đó lại tụt dốc và thậm chí ế ẩm tại Việt Nam. Trường hợp của Mitsubishi Xforce hiện tại cũng tương tự và cần phải có thêm thời gian để khẳng định liệu mẫu xe này có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ hay không.

Tình hình thực tế trên thị trường cũng chưa cho thấy khả năng cạnh tranh thực sự đáng kể của Mitsubishi Xforce so với các đối thủ. Ở phân khúc xe gầm cao cỡ B đô thị, Xforce phải đối mặt với hàng loạt đối thủ mạnh như Honda HR-V và Hyundai Creta, chưa kể Toyota Yaris Cross cũng đang cho thấy dấu hiệu bứt tốc. Bên cạnh đó, phiên bản nâng cấp mới Kia Seltos 2024 vừa ra mắt cũng đang được đón nhận rất tích cực.

Tham khảo: Tạp chí giao thông

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

VinFast VF 3 lộ ảnh thực tế trong nhà máy

VinFast VF 3 lần đầu lộ ảnh thực tế bên trong nhà máy đặt tại Hải Phòng

BYD triệu hồi 17.000 xe điện trước khi bán tại Việt Nam

17.000 xe BYD Seagull bị lỗi phần mềm, buộc phải triệu hồi để sửa chữa.

Đối tác đại lý lớn nhất đột ngột dừng hợp tác với BYD Việt Nam

Đối tác đại lý lớn nhất của BYD Việt Nam – công ty TNHH New Energy Holding đã chính thức dừng dự án đầu tư hệ thống đại lý bán ô tô BYD tại Việt Nam.

Vì sao VinFast VF 3 dùng mâm sắt?

VinFast VF 3 bản thương mại sử dụng mâm sắt, có thể sẽ bán thêm ốp mâm chính hãng với nhiều phong cách khác nhau.

VinFast VF 3 có giá từ 235 triệu đồng, Wuling Mini EV 'bít' cửa

VinFast VF 3 có giá từ 235 triệu đồng cho bản thuê pin và 315 triệu đồng cho bản mua pin, áp dụng trong 3 ngày đầu mở bán.

VinFast VF 8 mui trần dẫn đầu diễu binh 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

VinFast VF 8 mui trần đặc biệt đã vinh dự được sử dụng làm xe chỉ huy, dẫn đầu đoàn diễu hành.

Omoda 5 mất phanh trên cao tốc, người Việt Nam ái ngại

Khách hàng tố cáo Omoda 5 bị mất phanh khi đi trên cao tốc.

Phiên bản Kia Seltos 'xịn' nhất Việt Nam chốt giá 799 triệu

Kia Seltos 1.5 Turbo GT-Line 2024 được Trường Hải (THACO AUTO) chốt giá bán 799 triệu đồng.