Tại sao Volkswagen Viloran lại liên tiếp nhận các giải thưởng tại Việt Nam?

Volkswagen Viloran liên tiếp giành được các giải thưởng danh giá tại Việt Nam, điều gì giúp mẫu MPV này thành công như vậy?

Vào ngày 8 tháng 12 năm 2024, Volkswagen Viloran đã ghi dấu ấn ấn tượng khi được vinh danh là “Ô tô của năm phân khúc MPV” trong khuôn khổ lễ trao giải Car Award 2024 do báo VnExpress tổ chứ, lý giải cho thành công khi chỉ sau chưa đầy một năm ra mắt, mẫu xe này đã tiêu thụ gần 2.000 chiếc.

Ngay sau thành tựu này, Viloran tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi nhận giải thưởng “Best Luxury MPV of the Year” tại Robb Report Best of the Best Awards 2024.

451568259_1002615391866192_1510610094243473470_n

Theo thông tin từ Volkswagen Việt Nam, doanh số của Viloran trong 6 tháng đầu năm 2024 đã gần đạt 1.000 xe, tức gần một nửa so với con số 2.473 chiếc của Kia Carnival. Mặc dù Viloran có mức giá cao hơn Carnival khoảng 230 triệu đồng, mẫu xe này vẫn chiếm gần 70% doanh số của Volkswagen tại thị trường Việt Nam. Con số này có thể tăng lên gấp đôi khi kết thúc năm 2024. 

Lý do gì khiến Volkswagen Viloran thành công vượt ngoài mong đợi?

Việc xác định thương hiệu “cận sang” đã đặt ra nhiều thách thức cho Volkswagen trong thị trường Việt Nam, nơi mà các đối thủ như Toyota, Honda và Kia đang chiếm ưu thế. Mặc dù đã có một lượng khách hàng trung thành, việc tăng trưởng doanh số cho Volkswagen luôn là một bài toán khó khăn do giá thành cao và sản phẩm chưa tạo được cơn sốt trên thị trường. Tuy nhiên, Viloran, với mức giá dao động từ 1,989-2,188 tỷ đồng, đã chứng minh rằng nó là một ngoại lệ nổi bật trong phân khúc này.

Trong suốt 5 năm qua, phân khúc MPV lớn tại Việt Nam không có nhiều sự lựa chọn. Trong khi Kia Carnival đã khẳng định vị thế thống trị của mình với mức giá từ 1,189-1,759 tỷ đồng, mẫu xe này đang là sản phẩm duy nhất trong phân khúc được lắp ráp trong nước. Ngược lại, các đối thủ như Mercedes V-Class và Toyota Alphard lại có mức giá cao khó tiếp cận.

464198417_2063382334178094_8640496593038222636_n

Kia Carnival đã thu hút được sự chú ý của khách hàng nhờ thiết kế trẻ trung và mức giá phải chăng, khiến những mẫu xe như Honda Odyssey và Volkswagen Sharan gặp khó khăn trong việc tồn tại trên thị trường. Mặc dù Sharan chưa đạt được doanh số kỳ vọng, nhưng sự hiện diện của nó đã mở đường cho Volkswagen trong việc phát triển tiếp với Viloran, ra mắt vào cuối năm 2023.

Volkswagen Viloran được nhập khẩu từ Trung Quốc, nơi có yêu cầu cao về thiết kế hiện đại và trang bị tiện nghi. So với Sharan, Viloran mang đến sự mới mẻ và phù hợp hơn với thị hiếu tiêu dùng tại châu Á, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế hiện đại và đầy đủ tiện nghi.

465029934_2063382290844765_7047545582919388996_n

Nội thất của Viloran không chỉ rộng rãi như Carnival mà còn chú trọng đến trải nghiệm người dùng. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị ghế da cao cấp với nhiều tính năng hiện đại như sưởi, làm mát và massage mà Carnival không có. Trong khi Carnival cung cấp tùy chọn 8 chỗ, Viloran chỉ có hai phiên bản 7 chỗ, được trang bị công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến như ADAS.

Volkswagen Viloran hướng đến đối tượng khách hàng là gia đình, doanh nhân và nghệ sĩ – những người cần không gian riêng tư hơn là chỉ đáp ứng nhu cầu vận tải thương mại. Mặc dù cách tiếp cận này mở ra những cơ hội mới, nó cũng đặt ra không ít thách thức cho việc tăng trưởng doanh số, bởi thị trường khách hàng cao cấp vẫn còn hạn chế hơn so với xu hướng SUV/CUV hiện nay.

468027268_10236530915555168_4264841793058395671_n

Nhìn chung, Volkswagen Viloran đã chứng minh rằng việc định vị sản phẩm hợp lý và nhắm đúng phân khúc người tiêu dùng là yếu tố then chốt dẫn đến thành công, ngay cả trong những lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Volkswagen Việt Nam công bố ưu đãi hấp dẫn cho loạt xe cao cấp tháng 9.2025

Tháng 9.2025, Volkswagen Việt Nam tung ra chương trình ưu đãi bán hàng đặc biệt dành cho nhiều dòng xe.

Limo Green mở màn kỷ nguyên kiến trúc điện - điện tử vùng của VinFast

Các mẫu xe VF 6 và VF 7 cũng sẽ được nâng cấp lên nền tảng mới này trong năm 2026.

Ford hỗ trợ đến 100% lệ phí trước bạ và tặng quà khách mua xe trong tháng 8/2025

Ford Việt Nam kết hợp với hệ thống Đại lý trên toàn quốc tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe Ford trong tháng 8/2025.

Vingroup ghi dấu ấn kiến tạo tại Triển lãm Thành tựu đất nước

Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên đã mang tới Triển lãm lịch sử hình thành và phát triển hơn 3 thập kỷ.

Toyota Việt Nam âm thầm tăng giá nhiều mẫu xe

Những mẫu xe mới được Toyota Việt Nam điều chỉnh giá đều được nhập khẩu nguyên chiếc, và không thay đổi gì về trang bị.

96% ô tô xăng, dầu có thể bị ngừng bán vào năm 2030 trước yêu cầu mới

Gần như toàn bộ xe chạy xăng truyền thống sẽ bị khai tử.

V-Green triển khai mô hình nhượng quyền tủ đổi pin xe máy điện

V-Green chính thức công bố mô hình nhượng quyền tủ đổi pin xe máy điện

Audi Concept C ra mắt tại Milan: Khởi đầu cho triết lý thiết kế tối giản

Ngày 2/9/2025, tại Milan (Italia), Audi chính thức trình làng mẫu Audi Concept C – chiếc xe ý tưởng đầu tiên mang triết lý thiết kế mới.