Cơ hội nào cho Baojun Yep khi VinFast VF 3 xuất hiện?

Sự xuất hiện của VinFast VF 3 với mức giá gây "sốc" có thể khiến Baojun Yep "quay xe", hủy kế hoạch bán ra tại thị trường Việt Nam.

Vào năm ngoái, nhà phân phối chính hãng tiết lộ kế hoạch có thể mang Baojun Yep về Việt Nam trong thời gian tới, kích thước và thiết kế của mẫu xe này được định vị cạnh tranh với VinFast VF 3, mẫu xe vừa được công bố giá bán từ 235 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, Baojun Yep phân phối trên thị trường Trung Quốc 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp đi kèm mức giá từ 79.800 - 89.800 nhân dân tệ (khoảng 264,6 - 298 triệu đồng). Nếu giữ nguyên trang bị như bản bán tại quê nhà, Yep sẽ có giá cao hơn đáng kể tại Việt Nam khi phải cộng thêm các loại thuế, phí nhập khẩu.

VinFast VF 3 được chốt giá từ 235 triệu đồng (dạng thuê pin), thậm chí thấp hơn so với mức giá niêm yết khởi điểm 239 triệu đồng của Wuling Mini EV. Trong khi đó, Baojun Yep được xếp hạng như đàn anh của Wuling Hongguang Mini EV với giá bán niêm yết tại Trung Quốc cao hơn gấp đôi đến gấp 3 lần, nên giá của mẫu xe điện Trung Quốc này có thể sẽ rất khó cạnh tranh với VinFast VF 3.

435774709_852768766889199_3527496136421138792_n

Chính sách thuê pin là một phần lý do khiến VF 3 có giá khởi điểm thấp như vậy. VinFast đưa ra gói thuê pin từ 900.000 đồng/tháng và cao nhất 2 triệu đồng/tháng. Điểm lợi thứ hai của chính sách thuê pin này là pin sẽ được bảo hành và đổi miễn phí khi bị chai. Ngay cả khi mua xe kèm pin, giá bán của VF 3 cũng chỉ 315 triệu đồng.

Nếu được đưa về Việt Nam, Baojun Yep có khả năng sẽ bán kèm pin. Pin vẫn sẽ được bảo hành, nhưng có thể chỉ được thay thế hoặc sửa chữa khi gặp lỗi, không áp dụng cho trường hợp pin chai (giống hầu hết các hãng bán xe điện hiện nay trên thị trường).

Nếu giá bán Baojun Yep khi về Việt Nam có thấp đi chăng nữa cũng sẽ gặp nhiều thách thức khi VinFast VF 3 tận dụng được hệ thống trạm sạc VinFast bố trí khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Người dùng có thể sạc ở bất cứ nơi đâu như trạm dừng nghỉ, tòa nhà... chứ không chỉ giới hạn với nguồn điện gia đình như xe điện của các thương hiệu khác.

436232718_852768776889198_6594598002146406039_n

Bù lại, các thông số vận hành của Baojun Yep nhỉnh hơn VinFast VF 3 với trang bị duy nhất mô-tơ điện có công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm, truyền động tới cầu sau. Xe trang bị bộ pin 28,1 kWh và có quãng đường di chuyển 303 km theo tiêu chuẩn CLTC của Trung Quốc. 

Có thể thấy trước mắt là hàng loạt thách thức được đặt ra cho Baojun Yep trước khi về Việt Nam, hiện chưa rõ nhà phân phối TMT Motors có tiếp tục kế hoạch nhập khẩu mẫu xe này về nước để đối đầu với VinFast VF 3 trong cuộc chiến không cân sức này hay không.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đoàn VF 9 chinh phục 10.000km đi xuyên 5 quốc gia

Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam

Toyota RAV4 truất ngôi Tesla Model Y, trở lại vị trí xe bán chạy nhất thế giới

RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe

VinFast hợp tác với myTVS phát triển dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.

Lynk & Co 03 sắp về Việt Nam: thể thao, công nghệ, giá từ 700 triệu

Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.

Skoda Kushaq Ambition: Bản tiêu chuẩn nhưng khiến xe Nhật, Hàn 'ngại ngùng'

Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp

Chọn xe máy trong đô thị hiện đại: trẻ trung, hiện đại và hiểu mình

Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.

VinFast khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện tại Hà Tĩnh

Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.

Skoda Kushaq, chiếc SUV châu Âu sẽ đe dọa thế kiềng Xforce - Yaris Cross - Creta

SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.