Sự khan hiếm lượng xe Toyota Hilux - đại lý cam kết không kèm "lạc"
Lượng xe Toyota Hilux về các đại lý đợt đầu tiên là khá hạn chế. Tuy nhiên, các đại lý cho biết vẫn bán đúng giá niêm yết mà hãng công bố cho mẫu bán tải này.
Lượng xe Toyota Hilux về các đại lý đợt đầu tiên là khá hạn chế. Tuy nhiên, các đại lý cho biết vẫn bán đúng giá niêm yết mà hãng công bố cho mẫu bán tải này.
Toyota Hilux không được nhập về nhiều trong đợt đầu.
Toyota Việt Nam (TMV) đã chính thức mở bán trở lại mẫu bán tải Hilux cho người tiêu dùng nước ta trong tuần này.
Tư vấn bán hàng tại một đại lý Toyota cho biết ở thời điểm hiện tại, Toyota Hilux 2023 đang được phân về các đại lý với số lượng tương đối hạn chế.
"Ví dụ như tại đại lý này, chỉ có một xe Toyota Hilux được đưa về trong đợt đầu tiên", nhân viên bán hàng cho biết.
Theo thông tin đăng tải trên website của TMV, Hilux 2023 đang được mở bán tại Việt Nam với chỉ một phiên bản 2.4L 4x2 AT, giá niêm yết 852 triệu đồng.
Theo khảo sát, dù số lượng xe về tương đối hạn chế trong đợt mở bán đầu tiên, các đại lý đang bán đúng giá cho khách hàng và cam kết không kèm "lạc".
"Về các phụ kiện gắn thêm, khách hàng có nhu cầu sẽ được đại lý hỗ trợ mua chính hãng chứ không bắt ép", một tư vấn bán hàng Toyota ở khu vực TP.HCM cho biết.
Tuy vậy, một tư vấn bán hàng khác thừa nhận nếu không chọn mua gói phụ kiện bổ sung, khách hàng quan tâm Toyota Hilux 2023 có thể phải chấp nhận thời gian chờ nhận xe lâu hơn.
"Lúc này, Toyota Hilux sẽ được nhập về mỗi tháng một đợt, chủ yếu theo đơn đặt hàng của khách. Đại lý sẽ ưu tiên phân phối xe cho những khách đã đặt cọc trước", người này tiết lộ.
Qua trao đổi, nhiều đại lý cho biết vẫn đang tiếp tục nhận cọc Toyota Hilux từ khách hàng. Tuy vậy, các tư vấn bán hàng nhận định những đợt hàng Hilux đầu tiên nhập về Việt Nam chỉ đang mang tính thăm dò thị trường.
"Xét cho cùng thì Toyota Hilux 2023 vẫn được xem như sản phẩm mới. Do chưa nắm rõ thị hiếu khách hàng với mẫu bán tải này ra sao trong lần trở lại nên đại lý cũng không dám nhập về nhiều", nhân viên bán hàng thừa nhận.
Người này cho biết đại lý nơi anh làm việc sẽ tiến hành xem xét nhu cầu của khách hàng trước khi chuẩn bị kế hoạch tiếp theo cho Toyota Hilux 2023.
Toyota Hilux đạt doanh số không khả quan trong năm 2022.
Cuối năm ngoái, thông tin TMV mở bán Toyota Hilux thế hệ mới đã râm ran trong cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam. Ở thời điểm đó, Toyota Hilux 2023 được đồn đoán sẽ có tổng cộng 4 phiên bản cho khách hàng Việt lựa chọn, giá bán dự kiến lần lượt 1,08 tỷ, 940 triệu, 830 triệu và 780 triệu đồng.
Hiện, TMV chỉ đang mở bán duy nhất phiên bản số tự động 2 cầu của Toyota Hilux tại Việt Nam với giá niêm yết 852 triệu đồng, cao hơn 22 triệu đồng so với tin đồn nói trên. So với lần mở bán gần nhất, giá niêm yết của Toyota Hilux 2023 đã tăng thêm gần 180 triệu đồng.
Năm ngoái, Toyota Hilux chỉ đạt doanh số 10 xe sau 12 tháng, trở thành mẫu ôtô bán chậm thứ nhì trong toàn bộ dải sản phẩm của Toyota tại thị trường Việt Nam. Thực tế, Toyota Hilux đã từng âm thầm rút khỏi thị trường ôtô nước Việt Nam.
Nếu tính trung bình, các đại lý Toyota chỉ bán được chưa đến 1 xe/tháng cho khách hàng nước ta trong suốt năm 2022. Trong khi đó, doanh số năm ngoái của "vua bán tải" Ford Ranger tại thị trường Việt Nam đạt 16.447 xe, trung bình hơn 1.370 xe/tháng.
hot trend
Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.
Volkswagen Golf 1.5 eTSI Life là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận nhất trong số 6 lựa chọn tại thị trường Việt Nam.
Hi-Kool Việt Nam ra mắt dòng phim cách nhiệt Super Beyond Ceramic thuộc phân khúc cao cấp cho thị trường Việt Nam.
Honda Việt Nam chính thức xác nhận sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước mẫu SUV CR-V e:HEV RS từ đầu năm 2026.
Maserati Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe điện hoàn toàn mới, gồm: Grecale Folgore và GranCabrio Folgore.
Volkswagen Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe Golf hoàn toàn mới.
Năm nay, Honda trưng bày đa dạng các sản phẩm và công nghệ di chuyển dành cho đường bộ, đường biển, đường hàng không, và thậm chí cả không gian vũ trụ.
Xe hybrid sạc ngoài đang khoác lên mình lớp "vỏ bọc xanh" khi mức phát thải gấp 5 lần so với các hãng công bố.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN