Bê bối thổi phồng doanh số: Hyundai bị cáo buộc cấu kết với đại lý

Doanh số bán hàng của Hyundai tại thị trường Mỹ đang bị các đại lý cáo buộc bị thổi phồng, gây rúng động dư luận và làm dấy lên nghi vấn về tính minh bạch trong kinh doanh.

Cáo Buộc Thổi Phồng Doanh Số

Hyundai Motor Group, nhà sản xuất ô tô lớn thứ ba trên thế giới sau Volkswagen và Toyota, đang đối mặt với cáo buộc thổi phồng số liệu bán hàng tại Mỹ. Các đại lý cáo buộc hãng đã can thiệp vào doanh số bán hàng, đặc biệt là xe điện, để tạo ấn tượng tốt hơn về hiệu suất kinh doanh nhằm thu hút đầu tư và nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Hành Vi Thổi Phồng Doanh Số

Vụ kiện được đệ trình tại tòa án liên bang Chicago, cáo buộc Hyundai gây áp lực buộc các đại lý phải sử dụng mã hàng tồn kho. Theo đó, Hyundai sẽ gửi một lượng xe tới đại lý mà chưa yêu cầu thanh toán ngay. Các đại lý sau đó sẽ gắn mã hàng lên xe để hợp thức hóa doanh số bán hàng, dù thực tế các xe này chưa được bán thật sự mà chỉ chuyển đến đại lý theo hình thức “cho mượn” tạm thời.

Các đại lý tham gia sẽ được hưởng ưu đãi như mua xe với giá thấp hơn, tiền thưởng và các chính sách ưu tiên khác. Một cuộc gọi điện thoại ghi âm được trình bày trong vụ kiện cho thấy một giám đốc bán hàng khu vực của Hyundai đã yêu cầu các biện pháp quyết liệt để tạo doanh số ấn tượng cho báo chí và người Hàn Quốc.

Nhóm Đại Lý Napleton Aurora Imports

Nhóm đại lý Napleton Aurora Imports đã đứng lên cáo buộc Hyundai, và đây không phải là lần đầu tiên họ tham gia các vụ kiện liên quan đến thổi phồng doanh số. Năm 2019, nhóm này đã giành được khoản bồi thường từ Chrysler sau khi đệ đơn kiện cùng nội dung tương tự. Cũng trong năm đó, Chrysler đã phải trả cho Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) 40 triệu USD vì cáo buộc lừa các nhà đầu tư với số liệu bán hàng bị thổi phồng.

Lời Phản Hồi Từ Hyundai

Hiện tại, Hyundai tuyên bố đang điều tra các cáo buộc này và khẳng định không chấp nhận việc làm giả số liệu bán hàng. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc. Tuy nhiên, trong vài tháng tới, có thể sẽ có thêm nhiều thông tin được cung cấp từ các đại lý khác, làm rõ quy mô sự việc.

Quy Mô Bê Bối Vẫn Chưa Rõ Ràng

Đến nay vẫn chưa có thông tin cụ thể về số lượng xe được bán theo cách này tại các đại lý Hyundai. Tuy nhiên, nếu những cáo buộc này là đúng, đây sẽ là một bê bối lớn ảnh hưởng đến uy tín của Hyundai trên thị trường Mỹ và toàn cầu.

Hyundai, một trong những hãng xe lớn trên thế giới, hiện đang cố gắng duy trì niềm tin từ khách hàng và đối tác. Việc làm rõ các cáo buộc và minh bạch trong việc công bố số liệu bán hàng sẽ là mục tiêu quan trọng để hãng vượt qua giai đoạn khủng hoảng này.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.