VinFast VF 3: Hiểu rõ về hệ thống sạc và pin trước khi mua
VinFast VF 3, mẫu xe điện giá rẻ vừa ra mắt với mức giá từ 322 triệu đồng (hoặc 240 triệu đồng khi chọn phương án thuê pin hàng tháng), đang nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, hệ thống pin và sạc của mẫu xe này cũng đặt ra nhiều câu hỏi cho người dùng.
Dưới đây là những thông tin cần lưu ý về hệ thống pin và sạc của VinFast VF 3:
Bộ sạc tại nhà không được bao gồm: Mặc dù VF 3 có khả năng sạc bằng dòng điện gia đình, bộ sạc tại nhà không nằm trong giá bán. Người dùng sẽ cần mua bộ chuyển đổi OBC (On Board Charger) nếu muốn sạc xe tại nhà, dự kiến sẽ có mặt từ ngày 20/8/2024.
Hệ thống sạc AC và DC: VF 3 hiện được trang bị đầu sạc AC (CCS2) và DC, nhưng để sử dụng sạc AC, người tiêu dùng phải chờ bộ chuyển đổi OBC từ VinFast. Sạc DC sẽ khả dụng tại các trạm sạc công cộng của V-Green, với thời gian sạc từ 10-70% pin chỉ mất 36 phút trong điều kiện lý tưởng.
Không thể sử dụng bộ sạc của bên thứ ba: VF 3 không hỗ trợ bộ sạc của các nhà cung cấp khác vì xe không tích hợp hệ thống Onboard Charger. Do đó, việc sử dụng bộ sạc không chính hãng có thể gây hư hỏng hệ thống pin và sạc của xe.
Bộ sạc tại nhà của VinFast: Với công suất 2,2 kW và giá bán 6 triệu đồng, bộ sạc tại nhà của VinFast VF 3 cần khoảng 8 giờ 30 phút để sạc đầy pin dung lượng 18,64 kWh.
Rủi ro khi sử dụng sạc không chính hãng: VinFast khuyến cáo người dùng không nên sử dụng các bộ sạc có công suất cao từ nhà cung cấp khác vì có thể gây hỏng pin và hệ thống sạc. Trong trường hợp xảy ra sự cố, trách nhiệm sẽ thuộc về bên gây ra lỗi, gồm VinFast, nhà cung cấp trạm sạc V-Green, và người tiêu dùng.
VinFast VF 3 là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe điện giá rẻ, nhưng việc hiểu rõ về hệ thống pin và sạc là điều quan trọng để đảm bảo an toàn và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng xe.

hot trend
Volkswagen Touareg được áp dụng mức giảm trực tiếp lên đến 330 triệu đồng đối với phiên bản có giá niêm yết 2,699 tỷ đồng.
Trong đời sống đô thị hôm nay, khi hình ảnh cá nhân ngày càng được chú trọng, chiếc xe không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển.
Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.
Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.
Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ
Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh
Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.
Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN