Doanh số giảm nhưng Toyota tiếp tục bán chạy nhất thế giới năm 2024

Toyota Motor vừa thông báo rằng họ đã bán được 10,8 triệu xe trong năm 2024, giữ vững vị trí là nhà sản xuất ô tô hàng đầu toàn cầu trong năm thứ năm liên tiếp. Tuy nhiên, doanh số bán hàng toàn cầu của tập đoàn đã giảm 3,7% so với năm trước, bao gồm cả doanh số từ các công ty con như Daihatsu và Hino Motors. Nguyên nhân chính của sự giảm sút này là do doanh số bán xe tại Nhật Bản giảm mạnh, liên quan đến các vấn đề trong quy trình kiểm tra chứng nhận.

Doanh số bán hàng riêng của Toyota và thương hiệu Lexus đã giảm 1,4% so với cùng kỳ năm 2023, xuống còn 10,2 triệu xe. Tuy nhiên, hãng vẫn ghi nhận số lượng xe bán ra kỷ lục nhờ vào sự gia tăng nhu cầu xe hybrid tại Hoa Kỳ. Trong khi đó, doanh số bán xe tại Trung Quốc của Toyota lại giảm 6,9% do sự cạnh tranh gay gắt về giá trong thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Biểu đồ so sánh doanh số của ba tập đoàn Toyota, Volkswagen và Hyundai trong các năm 2022, 2023 và 2024 cho thấy rõ sự cạnh tranh trong ngành.

toyota 2

Volkswagen là thương hiệu ô tô bán chạy thứ hai trên toàn cầu. Nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai tại Đức này đã báo cáo doanh số bán xe giảm 2,3%, đạt hơn 9 triệu xe trong năm 2024. Sự sụt giảm này do các biện pháp cắt giảm chi phí trong nước và sự cạnh tranh giá cả ngày càng tăng tại thị trường Trung Quốc, một thị trường quan trọng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.