Porsche Panamera Hybrid V8 chinh phục nurburgring: kỷ lục mới được thiết lập

Porsche Panamera với động cơ V8 Hybrid vừa ghi danh vào lịch sử khi hoàn thành vòng đua Nurburgring trong 7 phút 24,17 giây, trở thành xe nhanh nhất phân khúc "Executive".

Porsche Panamera đã thiết lập kỷ lục mới tại đường đua Nurburgring. Chiếc Panamera sử dụng hệ truyền động Hybrid V8 đã hoàn thành vòng đua Nordschleife trong 7 phút 24,17 giây vào thứ Sáu, trở thành chiếc xe nhanh nhất trong phân khúc "Executive" của trường đua này.

Chiếc xe lập kỷ lục đã được trang bị ghế thể thao dành cho tay đua Lars Kern và bộ khung chống lật bắt buộc. Mặc dù Porsche không tiết lộ thông số kỹ thuật của hệ thống truyền động, thương hiệu cho biết chiếc xe được trang bị hệ thống treo Active Ride tiên tiến, lần đầu tiên được giới thiệu trên Panamera vào đầu năm nay.

Panamera lập kỷ lục có khả năng mang bảng tên Turbo S E-Hybrid, sử dụng lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 21 inch tùy chọn phát triển riêng. Chiếc xe cũng được trang bị body kit khí động học bằng sợi carbon tùy chọn với cánh gió sau thích ứng bốn hướng. Porsche tuyên bố những trang bị này giúp giảm lực nâng phần đầu xe và tạo thêm lực ép.

Với thời gian 7 phút 24 giây, chiếc Panamera Hybrid này nhanh hơn 5 giây so với Panamera Turbo S thế hệ trước và nhanh hơn 3 giây so với kỷ lục trước đó của Mercedes-AMG GT63 S bốn cửa. Tuy nhiên, đây không phải là mẫu sedan nhanh nhất tại Nurburgring, danh hiệu này hiện thuộc về chiếc Porsche Taycan Turbo GT chạy hoàn toàn bằng điện.

Tay đua Lars Kern chia sẻ: "Hệ thống truyền động, tính khí động học, khung gầm, lốp hiệu suất cao của Michelin và nhiều yếu tố khác đã góp phần vào thành công này. Hệ thống khung gầm Porsche Active Ride mới đã đóng góp đặc biệt lớn, giúp xe bám đường tốt hơn, vào cua và kiểm soát thân xe ở cấp độ hoàn toàn mới."

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Suzuki ngừng bán mẫu xe hatchback cỡ B Swift tại Việt Nam?

Gần đây, Suzuki Swift bất ngờ bị gỡ khỏi danh mục sản phẩm trên trang web của Suzuki Việt Nam, gây nhiều đồn đoán về tương lai của xe này.

Chi tiết Mitsubishi Triton GLX bản base giá 655 triệu: Tiết kiệm 269 triệu, trang bị cơ bản

Mẫu bán tải này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux và Nissan Navara.

Cách khắc phục ô tô sau ngập lụt ở miền Bắc

Hướng dẫn chi tiết sửa chữa và bảo trì xe ô tô sau ngập lụt, đảm bảo an toàn và hiệu quả vận hành.

VinFast VF 7 và VF 8 Lux dẫn đầu tại Car Choice Awards 2024

VinFast VF 7 và VF 8 Lux dẫn đầu Car Choice Awards 2024, nổi bật với thiết kế sáng tạo và công nghệ tiên tiến.

Trung Quốc khuyến khích giữ công nghệ xe điện trong nước

Trung Quốc đang thúc giục các nhà sản xuất ô tô trong nước giữ lại công nghệ xe điện chủ chốt và chỉ lắp ráp tại nước ngoài.

Thị phần xe bán tải 2024: Ranger giữ vững ngôi đầu, Hilux và Triton cạnh tranh vị trí thứ hai

Ford Ranger hiện chiếm 80% thị phần xe bán tải tại Việt Nam, nhưng Mitsubishi Triton thế hệ mới có thể hạn chế sự bành trướng của mẫu xe này.