Toyota Fortuner 2.7V đời 2012: xe nhiều người CHÊ nhưng mình MÊ
Chào anh em, mình xin chia sẻ về chiếc Toyota Fortuner 2.7V của mình - chiếc xe mà rất nhiều người chê.
Toyota Fortuner 2012 - Xăng 2.7 một cầu:
- Về máy móc: máy xăng 2.7 nhưng công suất chỉ có 160 mã lực, hộp số lại chỉ có 4 cấp nên các bước số bị hẫng, về số bị gằn, đi 100kmh mà tua đã hơn 2000rpm.
- Về hệ thống treo: KHÔNG CÓ CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ -> ối zời ơi! Nhưng đây không phải là nguyên nhân chính sinh ra cái tên gọi Thánh Lật. Vấn đề cốt yếu nằm ở chỗ, chiếc xe này gầm rất cao nhưng háng rất hẹp, dẫn đến trọng tâm cao và dễ mất kiểm soát khi vào cua hoặc xử lí những tình huống bất ngờ. Ngoài ra hệ thống treo sơ sài, không có những điểm giằng để phân tán lực, thế nên ngồi xe cũng khá sóc nảy, chở vợ bầu đi làm thôi mà cũng thóp hết cả đít.
- Về trang bị ngoại thất: trông hơi cổ điển, già nua luống tuổi.
- Về trang bị nội thất: nghèo nàn chả có vẹo gì, mất thêm chi phí trang bị, độ đẽo.
- Về trang bị an toàn: Phanh trước là phanh đĩa, nhưng phanh sau lại là tang trống, xác xe thô khoảng 1,7 tấn, hệ thống phanh như vậy chưa phù hợp. đương nhiên không có adas =))
- Về tiêu thụ nhiên liệu: đi phố 14-17L, đi đường trường 8-10L (tùy thời tiết, tùy tải, tùy cảm hứng, tùy chân)

Rồi chê thế thôi, xe mình chả nhẽ không khen nó tí
- Về máy móc: BỐ CỦA BỀN, cái này không phải bàn cãi, nếu tìm mã máy 2TR-FE trên các mạng xã hội, forum: động cơ này chỉ cần thay dầu đúng hạn, về cơ bản là không thể hỏng hóc, dễ hiểu vì chấm lớn mà công suất thấp, lực sĩ mà cầm bịch bông, quá đơn giản. Chân ga dạng treo, khá nhạy nhưng không bị nhồng, òa ga nếu so với các bạn đồng lứa.
- Về khung gầm, phụ tùng: Ờ thôi đơn giản, ngồi xóc nảy nhưng thôi chi phí nó rẻ, và nó chinh chiến đúng như một con ngựa thồ thực thụ. Đi bất kì đâu (mà 1 cầu cho phép), chở đủ tải 7 người lớn với thêm gần 40kg hành lý, đi sà sã không nề hà: cái này đúng tiêu chí mình thích.
- Về trang bị ngoại thất: ờ thôi nó già nua quá nhưng thôi cũng gọi là nhã nhặn. Mình thích một cái, đèn zin có bi cầu halogen, về bỏ 2 củ thay bóng xenon vào sáng ok luôn. Ngoài ra đèn gầm cũng chóa to, thay luôn cặp bi gầm sáng căng đét, góc chiếu cao nên tầm chiếu cũng xa hơn.
- Về nội thất: ghế da lòng sâu ngồi êm. Mình lắp bộ loa và màn alpine tổng vài chục, nghe cũng được. Lợi thế gầm cao nên cách âm mặt đường khá tốt. Vô lăng có gỗ bóng, càng vần càng bóng.
- Về không gian: RỘNG. ngồi 7 người lớn, 2 trẻ 2-4 tuổi vẫn oke. Một cái hay là hàng ghế 2 và 3 được làm phẳng, nệm êm. Hàng giữa ngồi 3 người lớn cực thoải mái (thiếu cái tựa đầu cho người ngồi giữa).
- Ưu điểm cuối cùng đến từ nhược điểm: Không có gì -> không có gì để hỏng: chi phí sử dụng xe thấp, chi phí bảo dưỡng thấp, chi phí phụ tùng thay thế rẻ, đồ đạc có ở khắp mọi nơi, phẩm cấp thượng vàng hạ cám từ TQ đến nhập Nhật đều có => dễ nuôi.





hot trend
Volkswagen Golf R Performance 4Motion đầu tiên được bàn giao.
Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.
Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.
Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”
Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, Porsche sẽ giới thiệu mẫu SUV thuần điện Cayenne vào ngày 19/11 tới đây.
Sau thời gian vận hành thử nghiệm, VETC chính thức ra mắt Dịch vụ Cứu hộ toàn quốc trên ứng dụng VETC.


Thích
Phi Long
BÌNH LUẬN