Toyota Fortuner 2.7V đời 2012: xe nhiều người CHÊ nhưng mình MÊ

Chào anh em, mình xin chia sẻ về chiếc Toyota Fortuner 2.7V của mình - chiếc xe mà rất nhiều người chê.

Toyota Fortuner 2012 - Xăng 2.7 một cầu:

 
 
Trước khi đến với chiếc xe này, mình đi một chiếc xe nhỏ gầm cao, vì bé và chật chội quá nên đổi sang chiếc này, lùi về 8 năm đời để có thêm 2 chỗ ngồi. Về xe cộ, tính cách mình cũng thực dụng, cần xe to rộng, bền bỉ để đi, gầm cao để đi được nhiều nơi, và yếu tố tiên quyết là: mình không có nhiều xèng để đổi xe xịn nên thôi đành chấp nhận những khuyết điểm của nó.
 
Vào đề! Đã xác định đi fortuner là phái chấp nhận nó có rất nhiều điểm yếu:
 
  • Về máy móc: máy xăng 2.7 nhưng công suất chỉ có 160 mã lực, hộp số lại chỉ có 4 cấp nên các bước số bị hẫng, về số bị gằn, đi 100kmh mà tua đã hơn 2000rpm.
  • Về hệ thống treo: KHÔNG CÓ CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ -> ối zời ơi! Nhưng đây không phải là nguyên nhân chính sinh ra cái tên gọi Thánh Lật. Vấn đề cốt yếu nằm ở chỗ, chiếc xe này gầm rất cao nhưng háng rất hẹp, dẫn đến trọng tâm cao và dễ mất kiểm soát khi vào cua hoặc xử lí những tình huống bất ngờ. Ngoài ra hệ thống treo sơ sài, không có những điểm giằng để phân tán lực, thế nên ngồi xe cũng khá sóc nảy, chở vợ bầu đi làm thôi mà cũng thóp hết cả đít.
  • Về trang bị ngoại thất: trông hơi cổ điển, già nua luống tuổi.
  • Về trang bị nội thất: nghèo nàn chả có vẹo gì, mất thêm chi phí trang bị, độ đẽo.
  • Về trang bị an toàn: Phanh trước là phanh đĩa, nhưng phanh sau lại là tang trống, xác xe thô khoảng 1,7 tấn, hệ thống phanh như vậy chưa phù hợp. đương nhiên không có adas =))
  • Về tiêu thụ nhiên liệu: đi phố 14-17L, đi đường trường 8-10L (tùy thời tiết, tùy tải, tùy cảm hứng, tùy chân)
 
468469156_9651805408167740_8004390724782501475_n

Rồi chê thế thôi, xe mình chả nhẽ không khen nó tí
 
  • Về máy móc: BỐ CỦA BỀN, cái này không phải bàn cãi, nếu tìm mã máy 2TR-FE trên các mạng xã hội, forum: động cơ này chỉ cần thay dầu đúng hạn, về cơ bản là không thể hỏng hóc, dễ hiểu vì chấm lớn mà công suất thấp, lực sĩ mà cầm bịch bông, quá đơn giản. Chân ga dạng treo, khá nhạy nhưng không bị nhồng, òa ga nếu so với các bạn đồng lứa.
  • Về khung gầm, phụ tùng: Ờ thôi đơn giản, ngồi xóc nảy nhưng thôi chi phí nó rẻ, và nó chinh chiến đúng như một con ngựa thồ thực thụ. Đi bất kì đâu (mà 1 cầu cho phép), chở đủ tải 7 người lớn với thêm gần 40kg hành lý, đi sà sã không nề hà: cái này đúng tiêu chí mình thích.
  • Về trang bị ngoại thất: ờ thôi nó già nua quá nhưng thôi cũng gọi là nhã nhặn. Mình thích một cái, đèn zin có bi cầu halogen, về bỏ 2 củ thay bóng xenon vào sáng ok luôn. Ngoài ra đèn gầm cũng chóa to, thay luôn cặp bi gầm sáng căng đét, góc chiếu cao nên tầm chiếu cũng xa hơn.
  • Về nội thất: ghế da lòng sâu ngồi êm. Mình lắp bộ loa và màn alpine tổng vài chục, nghe cũng được. Lợi thế gầm cao nên cách âm mặt đường khá tốt. Vô lăng có gỗ bóng, càng vần càng bóng.
  • Về không gian: RỘNG. ngồi 7 người lớn, 2 trẻ 2-4 tuổi vẫn oke. Một cái hay là hàng ghế 2 và 3 được làm phẳng, nệm êm. Hàng giữa ngồi 3 người lớn cực thoải mái (thiếu cái tựa đầu cho người ngồi giữa).
  • Ưu điểm cuối cùng đến từ nhược điểm: Không có gì -> không có gì để hỏng: chi phí sử dụng xe thấp, chi phí bảo dưỡng thấp, chi phí phụ tùng thay thế rẻ, đồ đạc có ở khắp mọi nơi, phẩm cấp thượng vàng hạ cám từ TQ đến nhập Nhật đều có => dễ nuôi.
 
Bài đã dài rồi, xe lởm nhưng nói hơi nhiều. Tựu chung lại Fortuner là một con xe mang tính thực dụng vãi lều. 500 anh em cứ leo lên xe đổ xăng là chạy, chạy đi đâu cũng được, vứt ở đâu cũng được, yên tâm gương hậu với logo ko trộm nào thèm vặt vì bán chưa chắc đổi được bát phở ngon.
toyota fortuner 27v (5)
toyota fortuner 27v (1)
toyota fortuner 27v (3)
toyota fortuner 27v (4)
toyota fortuner 27v (2)

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Congo và Vingroup ký MOU phát triển đô thị và giao thông xanh

Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo

Honda Civic Type R chuẩn bị 'khai tử' tại Việt Nam, có phải do quá kén khách?

Honda Việt Nam thông báo chỉ bán ra 10 chiếc Civic Type R cuối cùng tại Việt Nam.

Toyota RAV4 2026 mở bán cuối năm nay

Toyota chính thức công bố thế hệ thứ sáu của mẫu SUV bán chạy RAV4, sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ từ mùa đông năm nay.

Tài xế Hà Nội tiết kiệm cả trăm triệu đồng mỗi năm nhờ chuyển sang VinFast Limo Green

Ngô Văn Như (Hà Nội) được trải nghiệm cảm giác gần như không mất chi phí nhiên liệu nhờ đổi sang xe điện VinFast Limo Green.

BYD xuất xưởng chiếc xe thứ 14 triệu, nhưng vẫn chật vật tại Việt Nam

Dù có 14 triệu xe đã xuất xưởng, nhưng BYD vẫn đang gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam.

Yamaha tung ưu đãi lớn dành cho tín đồ Exciter trên toàn quốc

Yamaha Motor Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi “Bản lĩnh Exciter – Chốt deal cực chất”

VinFast tuyển dụng, đào tạo miễn phí 3.200 kỹ thuật viên ô tô - xe máy điện

VinFast triển khai chương trình Tuyển dụng và Đào tạo Kỹ thuật viên quy mô lớn, gồm 2.000 kỹ thuật viên ô tô điện và 1.200 kỹ thuật viên xe máy điện.

Cuộc thi 'độ xe' VF 3 được VinFast tổ chức lần 2, giải thưởng hơn 200 triệu

VinFast vừa phát động cuộc thi thiết kế cá nhân hóa xe “VF 3 - Sáng tạo chất riêng, độc bản cá tính” lần thứ hai