Toyota Fortuner 2.7V đời 2012: xe nhiều người CHÊ nhưng mình MÊ
Chào anh em, mình xin chia sẻ về chiếc Toyota Fortuner 2.7V của mình - chiếc xe mà rất nhiều người chê.
Toyota Fortuner 2012 - Xăng 2.7 một cầu:
- Về máy móc: máy xăng 2.7 nhưng công suất chỉ có 160 mã lực, hộp số lại chỉ có 4 cấp nên các bước số bị hẫng, về số bị gằn, đi 100kmh mà tua đã hơn 2000rpm.
- Về hệ thống treo: KHÔNG CÓ CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ -> ối zời ơi! Nhưng đây không phải là nguyên nhân chính sinh ra cái tên gọi Thánh Lật. Vấn đề cốt yếu nằm ở chỗ, chiếc xe này gầm rất cao nhưng háng rất hẹp, dẫn đến trọng tâm cao và dễ mất kiểm soát khi vào cua hoặc xử lí những tình huống bất ngờ. Ngoài ra hệ thống treo sơ sài, không có những điểm giằng để phân tán lực, thế nên ngồi xe cũng khá sóc nảy, chở vợ bầu đi làm thôi mà cũng thóp hết cả đít.
- Về trang bị ngoại thất: trông hơi cổ điển, già nua luống tuổi.
- Về trang bị nội thất: nghèo nàn chả có vẹo gì, mất thêm chi phí trang bị, độ đẽo.
- Về trang bị an toàn: Phanh trước là phanh đĩa, nhưng phanh sau lại là tang trống, xác xe thô khoảng 1,7 tấn, hệ thống phanh như vậy chưa phù hợp. đương nhiên không có adas =))
- Về tiêu thụ nhiên liệu: đi phố 14-17L, đi đường trường 8-10L (tùy thời tiết, tùy tải, tùy cảm hứng, tùy chân)
Rồi chê thế thôi, xe mình chả nhẽ không khen nó tí
- Về máy móc: BỐ CỦA BỀN, cái này không phải bàn cãi, nếu tìm mã máy 2TR-FE trên các mạng xã hội, forum: động cơ này chỉ cần thay dầu đúng hạn, về cơ bản là không thể hỏng hóc, dễ hiểu vì chấm lớn mà công suất thấp, lực sĩ mà cầm bịch bông, quá đơn giản. Chân ga dạng treo, khá nhạy nhưng không bị nhồng, òa ga nếu so với các bạn đồng lứa.
- Về khung gầm, phụ tùng: Ờ thôi đơn giản, ngồi xóc nảy nhưng thôi chi phí nó rẻ, và nó chinh chiến đúng như một con ngựa thồ thực thụ. Đi bất kì đâu (mà 1 cầu cho phép), chở đủ tải 7 người lớn với thêm gần 40kg hành lý, đi sà sã không nề hà: cái này đúng tiêu chí mình thích.
- Về trang bị ngoại thất: ờ thôi nó già nua quá nhưng thôi cũng gọi là nhã nhặn. Mình thích một cái, đèn zin có bi cầu halogen, về bỏ 2 củ thay bóng xenon vào sáng ok luôn. Ngoài ra đèn gầm cũng chóa to, thay luôn cặp bi gầm sáng căng đét, góc chiếu cao nên tầm chiếu cũng xa hơn.
- Về nội thất: ghế da lòng sâu ngồi êm. Mình lắp bộ loa và màn alpine tổng vài chục, nghe cũng được. Lợi thế gầm cao nên cách âm mặt đường khá tốt. Vô lăng có gỗ bóng, càng vần càng bóng.
- Về không gian: RỘNG. ngồi 7 người lớn, 2 trẻ 2-4 tuổi vẫn oke. Một cái hay là hàng ghế 2 và 3 được làm phẳng, nệm êm. Hàng giữa ngồi 3 người lớn cực thoải mái (thiếu cái tựa đầu cho người ngồi giữa).
- Ưu điểm cuối cùng đến từ nhược điểm: Không có gì -> không có gì để hỏng: chi phí sử dụng xe thấp, chi phí bảo dưỡng thấp, chi phí phụ tùng thay thế rẻ, đồ đạc có ở khắp mọi nơi, phẩm cấp thượng vàng hạ cám từ TQ đến nhập Nhật đều có => dễ nuôi.
hot trend
Porsche: 10 bí mật đầy bất ngờ về "ông hoàng" tốc độ
VinFast sắp ra mắt hai mẫu xe mới cho phân khúc dịch vụ: M-Green cỡ nhỏ và LimoGreen MPV 7 chỗ, nhắm tới khách hàng kinh doanh vận tải.
Ford Transit vượt trội, Thaco Minibus chật vật trên thị trường xe minibus Việt Nam
Mẫu xe điện BYD Seal tại Thái Lan hiện tại có giá rẻ hơn gần 300 triệu đồng so với lúc ra mắt
Khuyến mại từ 6/12/2024 đến hết 28/1/2025 cho các dòng xe Honda CR-V, Honda City, Honda BR-V, Honda HR-V, Honda Accord.
Cybertruck của Tesla đã gặp tai nạn nghiêm trọng tại Bắc California, Mỹ, khiến 3 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng.
Thị trường ô tô toàn cầu đang chứng kiến sự bành trướng mạnh mẽ của các thương hiệu Trung Quốc
BÌNH LUẬN