Toyota Fortuner 2.7V đời 2012: xe nhiều người CHÊ nhưng mình MÊ

Chào anh em, mình xin chia sẻ về chiếc Toyota Fortuner 2.7V của mình - chiếc xe mà rất nhiều người chê.

Toyota Fortuner 2012 - Xăng 2.7 một cầu:

 
 
Trước khi đến với chiếc xe này, mình đi một chiếc xe nhỏ gầm cao, vì bé và chật chội quá nên đổi sang chiếc này, lùi về 8 năm đời để có thêm 2 chỗ ngồi. Về xe cộ, tính cách mình cũng thực dụng, cần xe to rộng, bền bỉ để đi, gầm cao để đi được nhiều nơi, và yếu tố tiên quyết là: mình không có nhiều xèng để đổi xe xịn nên thôi đành chấp nhận những khuyết điểm của nó.
 
Vào đề! Đã xác định đi fortuner là phái chấp nhận nó có rất nhiều điểm yếu:
 
  • Về máy móc: máy xăng 2.7 nhưng công suất chỉ có 160 mã lực, hộp số lại chỉ có 4 cấp nên các bước số bị hẫng, về số bị gằn, đi 100kmh mà tua đã hơn 2000rpm.
  • Về hệ thống treo: KHÔNG CÓ CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ -> ối zời ơi! Nhưng đây không phải là nguyên nhân chính sinh ra cái tên gọi Thánh Lật. Vấn đề cốt yếu nằm ở chỗ, chiếc xe này gầm rất cao nhưng háng rất hẹp, dẫn đến trọng tâm cao và dễ mất kiểm soát khi vào cua hoặc xử lí những tình huống bất ngờ. Ngoài ra hệ thống treo sơ sài, không có những điểm giằng để phân tán lực, thế nên ngồi xe cũng khá sóc nảy, chở vợ bầu đi làm thôi mà cũng thóp hết cả đít.
  • Về trang bị ngoại thất: trông hơi cổ điển, già nua luống tuổi.
  • Về trang bị nội thất: nghèo nàn chả có vẹo gì, mất thêm chi phí trang bị, độ đẽo.
  • Về trang bị an toàn: Phanh trước là phanh đĩa, nhưng phanh sau lại là tang trống, xác xe thô khoảng 1,7 tấn, hệ thống phanh như vậy chưa phù hợp. đương nhiên không có adas =))
  • Về tiêu thụ nhiên liệu: đi phố 14-17L, đi đường trường 8-10L (tùy thời tiết, tùy tải, tùy cảm hứng, tùy chân)
 
468469156_9651805408167740_8004390724782501475_n

Rồi chê thế thôi, xe mình chả nhẽ không khen nó tí
 
  • Về máy móc: BỐ CỦA BỀN, cái này không phải bàn cãi, nếu tìm mã máy 2TR-FE trên các mạng xã hội, forum: động cơ này chỉ cần thay dầu đúng hạn, về cơ bản là không thể hỏng hóc, dễ hiểu vì chấm lớn mà công suất thấp, lực sĩ mà cầm bịch bông, quá đơn giản. Chân ga dạng treo, khá nhạy nhưng không bị nhồng, òa ga nếu so với các bạn đồng lứa.
  • Về khung gầm, phụ tùng: Ờ thôi đơn giản, ngồi xóc nảy nhưng thôi chi phí nó rẻ, và nó chinh chiến đúng như một con ngựa thồ thực thụ. Đi bất kì đâu (mà 1 cầu cho phép), chở đủ tải 7 người lớn với thêm gần 40kg hành lý, đi sà sã không nề hà: cái này đúng tiêu chí mình thích.
  • Về trang bị ngoại thất: ờ thôi nó già nua quá nhưng thôi cũng gọi là nhã nhặn. Mình thích một cái, đèn zin có bi cầu halogen, về bỏ 2 củ thay bóng xenon vào sáng ok luôn. Ngoài ra đèn gầm cũng chóa to, thay luôn cặp bi gầm sáng căng đét, góc chiếu cao nên tầm chiếu cũng xa hơn.
  • Về nội thất: ghế da lòng sâu ngồi êm. Mình lắp bộ loa và màn alpine tổng vài chục, nghe cũng được. Lợi thế gầm cao nên cách âm mặt đường khá tốt. Vô lăng có gỗ bóng, càng vần càng bóng.
  • Về không gian: RỘNG. ngồi 7 người lớn, 2 trẻ 2-4 tuổi vẫn oke. Một cái hay là hàng ghế 2 và 3 được làm phẳng, nệm êm. Hàng giữa ngồi 3 người lớn cực thoải mái (thiếu cái tựa đầu cho người ngồi giữa).
  • Ưu điểm cuối cùng đến từ nhược điểm: Không có gì -> không có gì để hỏng: chi phí sử dụng xe thấp, chi phí bảo dưỡng thấp, chi phí phụ tùng thay thế rẻ, đồ đạc có ở khắp mọi nơi, phẩm cấp thượng vàng hạ cám từ TQ đến nhập Nhật đều có => dễ nuôi.
 
Bài đã dài rồi, xe lởm nhưng nói hơi nhiều. Tựu chung lại Fortuner là một con xe mang tính thực dụng vãi lều. 500 anh em cứ leo lên xe đổ xăng là chạy, chạy đi đâu cũng được, vứt ở đâu cũng được, yên tâm gương hậu với logo ko trộm nào thèm vặt vì bán chưa chắc đổi được bát phở ngon.
toyota fortuner 27v (5)
toyota fortuner 27v (1)
toyota fortuner 27v (3)
toyota fortuner 27v (4)
toyota fortuner 27v (2)

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chỉ số cảm xúc tiêu cực gấp 5 lần tích cực: Lời cảnh báo sớm dành cho thương hiệu

Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.

Ít nhưng phải chất - Gen Z và lối sống tối giản kiểu mới

Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.

Góc nhìn: Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng, Ford cần làm gì

Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.

Denza Z9 GT xuất hiện tại việt Nam, nhiều khả năng phải quay về nước

Mẫu xe điện hiệu suất cao Denza Z9 GT bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương.

VinFast phát động "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh' lần 3

VinFast điều chỉnh giá bán 4% cho ô tô, xe máy điện rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc.

Khởi động chuỗi sự kiện chăm sóc xe máy miễn phí Uni Care Day 2025 tại Đại học Tây Nguyên

Chương trình “Uni Care Day - Ngày hội chăm sóc, bảo dưỡng xe máy miễn phí tại các trường đại học” diễn ra từ 21-22/5/2025.

4 thói quen nhỏ thay đổi cuộc sống đô thị bộn bề

Bạn chỉ cần áp dụng những thói quen nhỏ sau đây giúp kiểm soát tốt hơn cảm xúc và năng lượng mỗi ngày.

Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE có giá 12,29 tỷ, giới hạn 2 chiếc tại Việt Nam

Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE có giá lên tới 12,29 tỷ đồng và số lượng giới hạn chỉ 2 chiếc.