Hoài niệm Toyota Camry 25 năm tuổi tại Việt Nam
Từ năm 1998, Toyota Camry bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam, vì thế mà số lượng xe nguyên chiếc nhập từ Mỹ cũng ít đi và hiếm gặp hơn.

Toyota Camry nhập từ Mỹ vẫn luôn là cái tên được nhiều khách Việt ưa chuộng bởi chất lượng cũng như độ bền theo tiêu chuẩn cao hơn xe lắp ráp trong nước, dù ở bất cứ đời xe nào. Ở Camry thế hệ thứ 4 đáp ứng được nhiều nhu cầu từ kiểu dáng thanh lịch cho đến công năng sử dụng. Sau 25 năm, chiếc xe này vẫn được nhiều người sử dụng, nhất là các phiên bản nhập từ Mỹ, trang bị số tự động.
Toyota Camry thế hệ thứ 4 xuất hiện lần đầu vào tháng 11.1996, nhưng đến năm 1998 mới được lắp ráp và bán ra thị trường Việt Nam. Vẫn có một số ít khách hàng ưa chuộng xe nhập khẩu nên đã đưa những mẫu xe này về nước từ thị trường Mỹ với các phiên bản LE hoặc XLE.
Chiếc xe đề cập trong bài viết thuộc phiên bản Camry LE đã được cải tiến (facelift), ra mắt vào tháng 12.1999. Toyota đã có một vài thay đổi ngoại thất nhỏ cho mẫu xe sản xuất năm 2000. Cản trước bo tròn, đèn sương mù trước được mở rộng, thiết kế lại lưới tản nhiệt cũng như cụm đèn trước với 4 bóng halogen thay vì 2 như bản cũ. Dải crôm và mâm xe mới lắp đặt cho mẫu 2.2 lít đã làm nổi bật phần hông xe trong khi cản sau được thiết kế mới, cụm đèn sau hài hòa làm đuôi xe trông mềm mại hơn.
Phiên bản Toyota Camry LE nhập từ Mỹ cũng sử dụng động cơ 2.2 lít như bản lắp ráp. Động cơ này có công suất tối đa 133 mã lực, nhưng khác biệt nằm ở hộp số tự động thay cho hộp số sàn của bản lắp ráp trong nước (CKD). Một số ít phiên bản XLE nhập từ Mỹ sẽ sử dụng động cơ V6 3.0 cho công suất tối đa 192 mã lực.
Nội thất Toyota Camry sau 20 năm tuổi không khác biệt nhiều so với phiên bản lắp ráp trong nước. Phiên bản LE chỉ được trang bị ghế nỉ nguyên bản, tuy vậy chủ xe hoàn toàn có thể bọc da để giúp khoang lái trở nên cao cấp hơn.
Sau hơn 20 năm kể từ khi trình làng Toyota Camry "huyền thoại" vẫn mang tới nhiều bất ngờ về sự bền bỉ và cả trang bị. Với đặc tính bền bỉ, phụ tùng dễ tìm kiếm, dễ sửa chữa, đây là xe cũ đáng lưu tâm trong tầm giá hơn 100 triệu đồng. Hơn thế nữa, nó còn sử dụng hộp số tự động vốn được nhiều người Việt ưa chuộng.
hot trend
Mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh được cho là bản thương mại của mẫu xe VinFast Minio Green.
BYD SEAL 5 PHEV 2026 dự kiến ra mắt trong tháng 10/2025 tại thị trường Việt.
Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.
Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.
600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).
Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.
Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.
BÌNH LUẬN