Hoài niệm Toyota Camry 25 năm tuổi tại Việt Nam
Từ năm 1998, Toyota Camry bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam, vì thế mà số lượng xe nguyên chiếc nhập từ Mỹ cũng ít đi và hiếm gặp hơn.

Toyota Camry nhập từ Mỹ vẫn luôn là cái tên được nhiều khách Việt ưa chuộng bởi chất lượng cũng như độ bền theo tiêu chuẩn cao hơn xe lắp ráp trong nước, dù ở bất cứ đời xe nào. Ở Camry thế hệ thứ 4 đáp ứng được nhiều nhu cầu từ kiểu dáng thanh lịch cho đến công năng sử dụng. Sau 25 năm, chiếc xe này vẫn được nhiều người sử dụng, nhất là các phiên bản nhập từ Mỹ, trang bị số tự động.
Toyota Camry thế hệ thứ 4 xuất hiện lần đầu vào tháng 11.1996, nhưng đến năm 1998 mới được lắp ráp và bán ra thị trường Việt Nam. Vẫn có một số ít khách hàng ưa chuộng xe nhập khẩu nên đã đưa những mẫu xe này về nước từ thị trường Mỹ với các phiên bản LE hoặc XLE.
Chiếc xe đề cập trong bài viết thuộc phiên bản Camry LE đã được cải tiến (facelift), ra mắt vào tháng 12.1999. Toyota đã có một vài thay đổi ngoại thất nhỏ cho mẫu xe sản xuất năm 2000. Cản trước bo tròn, đèn sương mù trước được mở rộng, thiết kế lại lưới tản nhiệt cũng như cụm đèn trước với 4 bóng halogen thay vì 2 như bản cũ. Dải crôm và mâm xe mới lắp đặt cho mẫu 2.2 lít đã làm nổi bật phần hông xe trong khi cản sau được thiết kế mới, cụm đèn sau hài hòa làm đuôi xe trông mềm mại hơn.
Phiên bản Toyota Camry LE nhập từ Mỹ cũng sử dụng động cơ 2.2 lít như bản lắp ráp. Động cơ này có công suất tối đa 133 mã lực, nhưng khác biệt nằm ở hộp số tự động thay cho hộp số sàn của bản lắp ráp trong nước (CKD). Một số ít phiên bản XLE nhập từ Mỹ sẽ sử dụng động cơ V6 3.0 cho công suất tối đa 192 mã lực.
Nội thất Toyota Camry sau 20 năm tuổi không khác biệt nhiều so với phiên bản lắp ráp trong nước. Phiên bản LE chỉ được trang bị ghế nỉ nguyên bản, tuy vậy chủ xe hoàn toàn có thể bọc da để giúp khoang lái trở nên cao cấp hơn.
Sau hơn 20 năm kể từ khi trình làng Toyota Camry "huyền thoại" vẫn mang tới nhiều bất ngờ về sự bền bỉ và cả trang bị. Với đặc tính bền bỉ, phụ tùng dễ tìm kiếm, dễ sửa chữa, đây là xe cũ đáng lưu tâm trong tầm giá hơn 100 triệu đồng. Hơn thế nữa, nó còn sử dụng hộp số tự động vốn được nhiều người Việt ưa chuộng.
hot trend
Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.
Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.
Lynk & Co chính thức trình làng phiên bản Core Plus tại Việt Nam với giá 679 triệu đồng, cạnh tranh trực diện phân khúc SUV đô thị hạng B.
Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Audi xuất hiện đầy cuốn hút với định vị thể thao sang trọng và loạt công nghệ tiên tiến
BYD Atto 2 chính thức ra mắt với giá 669 triệu đồng – cao hơn cả VinFast VF6, làm dấy lên nghi vấn về khả năng cạnh tranh.
Xe hybrid cắm sạc (PHEV) bất ngờ đứng cuối bảng độ tin cậy trong báo cáo chất lượng của J.D. Power 2025.
Ford Việt Nam tung ưu đãi lên đến 89 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 7, áp dụng cho nhiều dòng xe như Ranger, Everest, Territory.
Phiên bản đặc biệt Peugeot 408 Legend Edition sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam ngày 5/7, giới hạn chỉ 215 chiếc toàn quốc.
BÌNH LUẬN