Hoài niệm Toyota Camry 25 năm tuổi tại Việt Nam
Từ năm 1998, Toyota Camry bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam, vì thế mà số lượng xe nguyên chiếc nhập từ Mỹ cũng ít đi và hiếm gặp hơn.
Toyota Camry nhập từ Mỹ vẫn luôn là cái tên được nhiều khách Việt ưa chuộng bởi chất lượng cũng như độ bền theo tiêu chuẩn cao hơn xe lắp ráp trong nước, dù ở bất cứ đời xe nào. Ở Camry thế hệ thứ 4 đáp ứng được nhiều nhu cầu từ kiểu dáng thanh lịch cho đến công năng sử dụng. Sau 25 năm, chiếc xe này vẫn được nhiều người sử dụng, nhất là các phiên bản nhập từ Mỹ, trang bị số tự động.
Toyota Camry thế hệ thứ 4 xuất hiện lần đầu vào tháng 11.1996, nhưng đến năm 1998 mới được lắp ráp và bán ra thị trường Việt Nam. Vẫn có một số ít khách hàng ưa chuộng xe nhập khẩu nên đã đưa những mẫu xe này về nước từ thị trường Mỹ với các phiên bản LE hoặc XLE.
Chiếc xe đề cập trong bài viết thuộc phiên bản Camry LE đã được cải tiến (facelift), ra mắt vào tháng 12.1999. Toyota đã có một vài thay đổi ngoại thất nhỏ cho mẫu xe sản xuất năm 2000. Cản trước bo tròn, đèn sương mù trước được mở rộng, thiết kế lại lưới tản nhiệt cũng như cụm đèn trước với 4 bóng halogen thay vì 2 như bản cũ. Dải crôm và mâm xe mới lắp đặt cho mẫu 2.2 lít đã làm nổi bật phần hông xe trong khi cản sau được thiết kế mới, cụm đèn sau hài hòa làm đuôi xe trông mềm mại hơn.
Phiên bản Toyota Camry LE nhập từ Mỹ cũng sử dụng động cơ 2.2 lít như bản lắp ráp. Động cơ này có công suất tối đa 133 mã lực, nhưng khác biệt nằm ở hộp số tự động thay cho hộp số sàn của bản lắp ráp trong nước (CKD). Một số ít phiên bản XLE nhập từ Mỹ sẽ sử dụng động cơ V6 3.0 cho công suất tối đa 192 mã lực.
Nội thất Toyota Camry sau 20 năm tuổi không khác biệt nhiều so với phiên bản lắp ráp trong nước. Phiên bản LE chỉ được trang bị ghế nỉ nguyên bản, tuy vậy chủ xe hoàn toàn có thể bọc da để giúp khoang lái trở nên cao cấp hơn.
Sau hơn 20 năm kể từ khi trình làng Toyota Camry "huyền thoại" vẫn mang tới nhiều bất ngờ về sự bền bỉ và cả trang bị. Với đặc tính bền bỉ, phụ tùng dễ tìm kiếm, dễ sửa chữa, đây là xe cũ đáng lưu tâm trong tầm giá hơn 100 triệu đồng. Hơn thế nữa, nó còn sử dụng hộp số tự động vốn được nhiều người Việt ưa chuộng.
hot trend
Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.
Volkswagen Golf 1.5 eTSI Life là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận nhất trong số 6 lựa chọn tại thị trường Việt Nam.
Hi-Kool Việt Nam ra mắt dòng phim cách nhiệt Super Beyond Ceramic thuộc phân khúc cao cấp cho thị trường Việt Nam.
Honda Việt Nam chính thức xác nhận sẽ chuyển sang lắp ráp trong nước mẫu SUV CR-V e:HEV RS từ đầu năm 2026.
Maserati Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe điện hoàn toàn mới, gồm: Grecale Folgore và GranCabrio Folgore.
Volkswagen Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe Golf hoàn toàn mới.
Năm nay, Honda trưng bày đa dạng các sản phẩm và công nghệ di chuyển dành cho đường bộ, đường biển, đường hàng không, và thậm chí cả không gian vũ trụ.
Xe hybrid sạc ngoài đang khoác lên mình lớp "vỏ bọc xanh" khi mức phát thải gấp 5 lần so với các hãng công bố.











Thích
Minh Huy
BÌNH LUẬN